Luật Kinh tế – Ngành sở hữu cơ hội việc làm hấp dẫn top đầu

Luật Kinh tế – Ngành sở hữu cơ hội việc làm hấp dẫn top đầu

Cùng với sự phát triển của kinh tế và các doanh nghiệp tư nhân, việc có một luật sư nắm rõ các điều khoản, kiến thức pháp lý trong lĩnh vực kinh tế sẽ giúp ích và đảm bảo chắc chắn quyền lợi cho các doanh nghiệp. Vì vậy có thể nói Luật Kinh tế đang là một ngành học hot và thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng để lý giải sâu hơn về điều này, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

 

  1. Những điều mà bạn cần biết về ngành Luật Kinh tế

Luật Kinh tế là chương trình học chuyên sâu kiến thức pháp lý và kỹ năng hành nghề luật, đặc biệt trong các lĩnh vực: Pháp luật về hợp đồng, quyền sở hữu, về chủ thể kinh doanh hay giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh. Sinh viên học Luật kinh tế cũng sẽ được đào tạo sâu về khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý được đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp. Khi lựa chọn ngành Luật Kinh tế là con đường sự nghiệp tương lai, các sĩ tử cần chú ý những điều sau.

– Ngành Luật Kinh tế xét tuyển khối nào?

Có mã ngành là 7380107, Luật Kinh tế được xét tuyển bằng các khối

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • C00: Văn, Sử, Địa
  • D01: Toán, Văn, Tiếng Anh
  • A08: Toán, Sử, GDCD

– Nên học luật hay luật kinh tế?

Chắc hẳn là một câu hỏi đối với nhiều các em học sinh khi tìm hiểu về chuyên ngành Đại học. Để phân tích ngành Luật và Luật Kinh tế, thì ngành Luật sẽ cung cấp kiến thức luật ở hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả luật Kinh tế, luật Hôn nhân gia đình, quy định chung về tài sản, thừa kế, luật Hình sự tội phạm, luật Môi trường, … còn với Luật Kinh tế thì sẽ chỉ bao quát cơ bản về hầu hết các lĩnh vực luật, nhưng tập trung hơn đến thương mại và các vấn đề kinh tế. Nên nếu như đặt lên bàn cân, thì khi học Luật Kinh tế sẽ học cụ thể đến định hướng làm việc cho các doanh nghiệp kinh doanh hơn dành cho các bạn học sinh không có dự định làm về các lĩnh vực như luật về hôn nhân hay hình sự tội phạm.

– Ai phù hợp với luật kinh tế?

Chắc chắn mỗi người sinh ra sẽ những thế mạnh riêng, vậy những người như thế nào thì phù hợp với luật kinh tế?

  • Có suy nghĩ thấu đáo, khách quan, công bằng, trung thực với chính mình và người khác;
  • Có kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, giải quyết vấn đề;
  • Có khả năng phán đoán tư duy logic và phản biện tốt;
  • Có trí nhớ tốt, năng động, bản lĩnh;
  • Có sự chăm chỉ và kiên trì, nhẫn nại. 

 

  1. Ngành luật kinh tế tại HIU – Sự lựa chọn thông minh

Để có thể trở thành một người làm việc tốt trong lĩnh vực này, thì việc chọn môi trường để bắt đầu đào tạo nền tảng cho mình là điều hết sức quan trọng. Vậy thì, Luật Kinh tế học trường nào nhỉ?

Đại học Hồng Bàng, tọa lạc tại hai địa điểm trong TP. HCM là một ngôi trường dân lập với cơ sở vật chất xịn xò nhất nhì Việt Nam và có các chương trình đào tạo hiện đại, tập trung vào độ ứng dụng và thực tế đầu ra cho các sinh viên. Qua nhiều năm rèn luyện và đào tạo, các cử nhân Luật Kinh tế của HIU đã được trang bị cho đầy đủ các kiến thức cơ bản, tiêu chuẩn của Việt Nam lẫn quốc tế,  trở thành những người thành công trong cuộc sống.

– Điểm chuẩn của HIU

Điểm chuẩn ngành Luật Kinh tế của HIU trong các năm qua được giữ ổn định ở con số 15 điểm, do đó các thí sinh có thể tham khảo dữ liệu này để xét thi Đại học cho mình vào năm tới đây.

– Chương trình học ở HIU có gì vượt trội

Đại học Hồng Bàng có chương trình học chú trọng chuyên sâu trong các lĩnh vực pháp lý về kinh doanh, kinh tế. Đặc biệt, có bao gồm các môn học song ngữ Việt – Anh, các môn học kết hợp với nghiên cứu ứng dụng, qua các bản án, tình huống cụ thể, tọa đàm với các Luật sư, Thẩm phán để sinh viên có thể được trải nghiệm thực tế và thực hành kỹ năng hành nghề luật. Ngành Luật Kinh tế của HIU còn tập trung vào rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, khả năng trình bày nghiên cứu khoa học, thuyết trình, phản biện và hướng đến thị trường quốc tế lẫn Việt Nam.

 

  1. Cơ hội việc làm ngành Luật kinh tế sau khi tốt nghiệp tại HIU

Sinh viên ngành Luật Kinh tế sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở tất cả các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp của bộ máy Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan đoàn thể trong và ngoài nước. Các tân cử nhân cũng có thể lựa chọn hành nghề luật sư độc lập hoặc tham gia giảng dạy về Luật ở các trường đại học, cao đẳng trong khu vực và quốc tế.

Nếu như bạn cảm thấy đồng cảm, có sự ưa thích với nhiều các yếu tố kể trên, bạn chắc hẳn nên lựa chọn ngành Luật Kinh tế. Ngoài ra nếu như các bậc phụ huynh, học sinh có các câu hỏi khác, hãy nhắn tin ngay qua website chính thức của HIU nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.