Thái Doãn Phong Hình Ảnh Người Thầy Tận Tâm Với Nghề

Thái Doãn Phong Hình Ảnh Người Thầy Tận Tâm Với Nghề

Biết bao nghề nghiệp đang tồn tại và phát triển trong xã hội. Chúng ta quý trọng tất cả mọi nghề nhưng cũng rất tự hào và vinh dự với nghề dạy học!. Một thầy giáo tận tâm với nghề đó là thầy Thái Doãn Phong, năm nay 41 tuổi. Từ nhỏ, thầy Thái Doãn Phong đã chăm chỉ học tập với mơ ước được đứng trên bục giảng giảng dạy. Sau này, thầy đã tốt nghiệp ngành CNTT trường ĐH SPKT Vinh . Hiện thầy Thái Doãn Phong đang công tác tại trường THPT kỳ Sơn- ngôi trường miền núi giáp với nước bạn Lào . Nơi đây là vùng núi cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng bằng niềm đam mê, tận tâm với nghề dạy học, đến nay thầy đã có hơn 10 năm công tác ở đây.

Dạy học là một nghề khó và đôi khi đem lại cho ta sự mệt mỏi, nhưng thầy Thái Doãn Phong không quên sứ mệnh của mình, luôn tâm huyết muốn đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các học trò của mình. Với đồng lương giáo viên chưa đủ trang trải cuộc sống. Ngoài giờ lên lớp thầy kết hợp làm thêm chụp ảnh cưới, quảng cáo, sửa chữa máy tính, máy in… Qua công việc quảng cáo, thầy Thái Doãn Phong kết hợp tư vấn cho đồng bào dân tộc thiểu số biết tác hại của vấn đề tảo hôn. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật hôn nhân, kết hôn không mang tính tự nguyện của đôi bên nam – nữ; chưa đủ tuổi kết hôn, tuổi đời còn quá trẻ để có thể tự mình lo cho cuộc sống hằng ngày của chính bản thân mình, v.v …

Bên cạnh đó, hành vi trên còn vi phạm quy định trong Luật trẻ em về quyền được giáo dục, đến trường học tập của chúng. Thầy Thái Doãn Phong đã giúp cho các bậc cha mẹ hay trẻ em vùng núi nhận thức được tục lệ tảo hôn là hủ tục, cần được chúng ta xóa bỏ và tạo điều kiện cho các em nhỏ được học tập và trưởng thành.
Người thầy ấy đã chắp cánh ước mơ, hoài bão tươi đẹp về tương lai, đã cho học trò những giấc mơ về sự thành đạt, về công danh, sự nghiệp và cả niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Người thầy đã dành một phần cuộc đời mình để trau chuốt, dẫn dắt người học sinh từng bước đi trên con đường còn bao chông gai phía trước.
Fanpage: https://www.facebook.com/doanphong.ks
Địa chỉ Khối 4 TT.Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.