Công ty CP nhiệt luyện miền nam.Vai trò nhiệt luyện trong ngành cơ khí chế tạo

Chia sẽ của doanh nhân Nguyễn Việt Nghĩa và vai trò của  nhiệt luyện trong cơ khí chế tạo tại Việt Nam.

 

 

Trong những ngày cuối năm tất bật,tổ phóng viên chúng tôi liên hệ với Anh Nguyễn Việt Nghĩa qua số điện thoại 0978883773.Dù bận rộn cho 2 doanh nghiệp,Anh hẹn chúng tôi tại một quán cà phê gần KCN Tân Tạo.Với vẻ ngoại điềm đạm,Anh chân thành chia sẻ:

Anh sinh ra tại một huyện miền núi tỉnh Quãng Nam.Nơi đa số gia đình làm nông,quanh năm chịu nhiều thiên tai,lũ lụt.Trải qua bao khó khăn thuở nhỏ,Anh Nghĩa đã sớm nung nấu trong mình ý chí vươn lên thoát nghèo.Với khát khao làm giàu,năm 2004,Anh nghĩ học vào Tp.Hồ Chí Minh lập nghiệp,anh bươn chải,bôn ba nhiều nơi,nhiều công việc khác nhau,sau một thời gian anh cơ duyên đưa anh đến với ngành nhiệt luyện(xử lý nhiệt).trải qua hơn 10 năm trong ngành xử lý nhiệt,tích lũy kinh nghiệm đủ đầy,năm 2016 anh nghĩ việc ở công ty cũ để thành lập Công ty TNHH Xử Lý Nhiệt Tuấn Kiệt chuyên gia công trong ngành nhiệt luyện.Hiện tại anh là Giám đốc Cty TNHH Xử Lý Nhiệt Tuấn Kiệt và Chủ tịch HĐQT Cty Cổ Phần Nhiệt Luyện Miền Nam.

 

 

Công ty cổ phần nhiệt luyện miền Nam là đơn vị chuyên gia công nhiệt luyện khuôn mẫu.

 

 

 

 

Nhiệt luyện có ảnh hưởng quyết định tới tuổi thọ của các sản phẩm cơ khí. Máy móc càng chính xác, yêu cầu cơ tính càng cao thì số lượng chi tiết cần nhiệt luyện càng nhiều. Công ty cổ phần Nhiệt Luyện miền Nam nhận xử lý nhiệt, giao hàng nhanh chóng, chất lượng thép luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Muốn tạo thành chi tiết máy, vật liệu ban đầu phải qua nhiều khâu, nguyên công gia công cơ khí: rèn, dập, cắt…Để đảm bảo sản xuất dễ dàng với năng suất lao động cao, chi phí thấp vật liệu phải có cơ tính sao cho phù hợp với điều kiện gia công tiếp theo như cần mềm để dễ cắt hoặc dẻo để dễ biến dạng nguội. Muốn vậy cũng phải áp dụng các biện pháp nhiệt luyện thích hợp (ủ hoặc thường hóa như với thép). Ví dụ, sau khi biến dạng (đặc biệt là kéo nguội) thép bị biến chứng đến mức không thể cắt gọt hay biến dạng (kéo) tiếp được, phải đưa đi ủ hoặc thường hóa để làm giảm độ cứng, tăng độ dẻo. Sau khi xử lý như vậy thép trở nên dễ gia công tiếp theo. Mục tiêu của SX cơ khí là SX ra các cơ cấu và máy bền hơn, nhẹ hơn, khỏe hơn với các tính năng tốt hơn. Để đạt được điều đó không thể không sử dụng thành quả của vật liệu kim loại và nhiệt luyện, sử dụng triệt để các tiềm năng của vật liệu về mặt cơ tính.

 

 

Với phương châm ”ổn định chất lượng-đảm bảo tiến độ”. Công ty cổ phần nhiệt luyện miền Nam đáp ứng gia công xử lý nhiệt những đơn hàng khó, số lượng lớn. Trong công việc anh luôn lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn của công nhân, kiểm tra theo dõi mọi hoạt động của cán bộ nhân viên Cty, kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người lao động. Với anh, làm việc và trách nhiệm bằng chữ Tâm: “Tâm trong công việc, Tâm trong từng sản phẩm, trong từng dự án. Tâm với đối tác và đặc biệt là Tâm với người lao động” . Vì thế, hàng năm, 100% cán bộ, công nhân viên luôn hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu đề ra… Trái với hình ảnh của một người sếp luôn luôn nghiêm túc và kĩ lưỡng trong công việc thì trong cuộc sống anh lại là một người sống rất tình cảm, hòa đồng vui vẻ đối với mọi người. Sinh ra trong một gia đình nghèo, nên bản thân tôi rất hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.