Đỗ Thị Thủy Chia Sẻ Của Cô Nàng Về Lòng Biết Ơn Sách Để Phát Triển Bản Thân

Đỗ Thị Thủy Chia Sẻ Của Cô Nàng Về Lòng Biết Ơn Sách Để Phát Triển Bản Thân

Mỗi người có lối sống, thói quen và sở thích riêng rất khác nhau. Tuy nhiên, thói quen không sẵn có mà là kết quả của quá trình sinh hoạt, học tập, rèn luyện của mỗi cá nhân trong cuộc sống hằng ngày. Đỗ Thị Thủy luôn biết ơn sách học tập để phát triển bản thân muốn truyền cảm hứng và năng lượng tích cực đến mọi người.thích tìm hiểu về tâm lý học . Đó là những thói quen mà mình nghĩ rằng nó rất quan trọng mà mọi người trong chúng ta đều nên biết, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không rành hay giỏi tất cả các thói quen này. Không ai hoàn hảo cả. Bước đầu tiên là bạn phải làm quen với những thói quen này, và rồi chỉ cần thực hiện nó hàng ngày. Chìa khóa cho việc thành thục những thói quen của những người cực kỳ thành công đó chính là luyện tập, liên tục luyện tập. Thay vì cả ngày ôm máy tính, điện thoại, bạn hãy dành cho mình một thời gian nhất định để đọc sách. Đọc sách không chỉ giúp nâng cao kiến thức, mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chị Thuỷ chia sẻ đọc sách cũng có thể kích thích não bộ hoạt động liên tục, từ đó phòng ngừa lão hóa não rất tốt. Đọc sách vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, trong số các cách giảm stress, hiệu quả của việc đọc sách là cao nhất. Đọc sách có thể khiến mức độ stress giảm tới 68% chỉ trong 6 phút, hiệu quả cao hơn rất nhiều so với nghe nhạc và đi bộ. Các nhà tâm lý cho rằng, khi đọc sách, suy nghĩ của mọi người sẽ tập trung vào văn bản nên thể chất và tinh thần căng thẳng có thể sẽ được thư giãn. Mỗi một cuốn sách đều có hàng triệu thông tin, bao gồm bối cảnh, cốt truyện, tên nhân vật, những miêu tả chi tiết, nên khi đọc sách não bộ sẽ dễ dàng ghi nhớ những thứ này. Một khi não liên tục được làm việc với các thông tin, xử lý thông tin thì khả năng nắm bắt, nhạy bén với thông tin cũng tăng lên. Từ đó, trí nhớ của bạn cũng được cải thiện tốt hơn. Đọc sách giúp có thói quen nghỉ ngơi hợp lý và thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Nguyên nhân lý giải cho điều này là do nhờ đọc sách, họ học hỏi được vô vàn kiến thức về sức khỏe từ trong sách vở. Mặt khác đọc sách cũng giúp họ quý trọng cuộc sống cũng như yêu quý bản thân mình hơn. Các bác sĩ về thần kinh đang thử nghiệm một phương pháp trị liệu chứng trầm cảm mới, đó là đưa ra một danh sách đầu mục các loại sách cho người bệnh. Kết quả là những người chăm đọc sách thì ít bị căng thẳng và trầm cảm hơn những người ít đọc, Vậy nên, theo các chuyên gia, đọc sách có thể phát huy hiệu quả tích cực đối với những người mắc bệnh trầm cảm ở thể nhẹ hoặc vừa phải.

Bản thân chị đọc sách như một điều tự nhiên, giống như thói quen sinh hoạt hàng ngày. Có hai yếu tố ảnh hưởng khiến chàng trai này duy trì việc đọc .Đồng thời, kê sách tự ý thức được rằng tất cả những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cần thiết đều đã được viết ra thành sách. Nên chỉ tìm xem đó là những cuốn nào và đọc, thay vì thử và sai. Đọc sách và đọc nhiều sách là phẩm chất và năng lực rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, không cứ đọc – đọc nhiều là thành nhà văn. Sách chỉ là kho tàng tri thức và kinh nghiệm. Có rất nhiều lời khuyên về việc đọc sách, nhất là đọc những cuốn sách những người thành công đã đọc. Nhưng tôi nghĩ, để hình thành thói quen đọc sách, trước hết phải bắt đầu từ sở thích của mỗi người, cũng như tôi, tôi đọc những thứ mình thích, sau đó đọc những sách liên quan đến việc học và công việc của tôi. Đọc sách nên có một mục đích rõ ràng ví dụ như để thư giãn hay để học tập, chỉ có như vậy bạn mới cảm nhận được lợi ích của việc đọc sách. Đọc sách là con đường tắt để được trò chuyện và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia ở các lĩnh vực bạn quan tâm, do đó hãy chủ động đọc sách khi rảnh rỗi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.