Founder 8X mạnh dạn từ bỏ vùng an toàn để khởi nghiệp theo ước mơ

Founder 8X mạnh dạn từ bỏ vùng an toàn để khởi nghiệp theo ước mơ

Có nhiều người dù đang ở vị trí cao, sở hữu công việc ổn định nhưng vẫn sẵn sàng từ bỏ để khởi nghiệp theo đuổi ước mơ. Anh Vũ Tiến Văn, Founder Adavigo là một người như thế. Từng đạt được mức thu nhập đáng mơ ước trong ngành bất động sản. Nhưng ước mơ hổi nhỏ vẫn đưa anh về với quyết tâm chinh phục những miền đất mới.

Bước khởi đầu dũng cảm.

Khi đã ngặt hái được những thành công nhất định trong cuộc đời và sự nghiệp, con người ta sẽ rất ngại thay đổi, đặc biệt đối với những người tài hoa, sớm có chỗ đứng. Và đôi lúc, chính điều đó lại biến thành vật cản, khiến họ khó chạm tay tới những thành công lớn hơn trong tương lai vì lo ngại, bối rối mỗi khi phải bước đến ranh giới vòng an toàn của bản thân.

Anh Vũ Tiến Văn lại là một câu chuyện rất khác. Không chỉ thành công từ sớm trong lĩnh vực bất động sản, anh luôn đau đáu về việc làm thế nào để thay đổi, làm thế nào để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Giấc mơ lớn nhất ngày nhỏ của founder 8X này đến từ những chuyến đi. Anh khao khát tạo dựng một địa chỉ uy tín, chất lượng và đầy nhiệt huyết để bất cứ du khách nào cũng có thể trao trọn niềm tin và cũng hưởng trọn vẹn những dịch vụ tốt nhất.

Bước ra đời với nhiều công việc khác nhau, anh Văn đạt được những thành công nhất định khi là bestseller trong lĩnh vực bất động sản. Song song với công việc hàng ngày, anh vẫn không quên trau dồi và tìm hiểu kiến thức, tình hình về thị trường du lịch trong nước. Và bước ngoặt đến với anh Văn sau chuyến du lịch xuyên Việt với nhóm bạn thân. Dành hết tâm tư với du lịch, anh Vũ Tiến Văn hiểu rõ những thế mạnh và cả hạn chế của ngành dịch vụ đầy tiềm năng này.

Bởi vậy, với tầm nhìn xa và quyết tâm lớn, anh Vũ Tiến Văn quyết tâm từ bỏ vùng an toàn của bản thân, chủ động ra riêng, tự thành lập Công ty Cổ phần Thương Mại và Dịch vụ Đại Việt, với thương hiệu du lịch lữ hành Adavigo. Khởi đầu đầy khó khăn với quy mô công ty nhỏ, đội ngũ nhân sự còn hạn chế nhưng với niềm đam mê và những kiến thức tích lũy được sau nhiều năm tìm hiểu nghiên cứu thị trường du lịch Việt Nam, anh Văn vẫn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng đối với Adavigo.

 

 

Chính vì vậy, bước đi đầu tiên của anh Vũ Tiến Văn trong ngành du lịch là quyết tâm lựa chọn thị trường Phú Quốc để đầu tư trọng điểm, xác lập vị thế của công ty. Từ đó, xây dựng cơ sở vững chắc trước khi phát triển trên quy mô toàn quốc. Quả nhiên, đây là quyết định sáng suốt khi Phú Quốc ngày một phát triển Nhanh – Mạnh hơn. Trải qua 5 năm kể từ khi Adavigo ra đời, Phú Quốc thay đổi với tốc độ chóng mặt và vươn lên thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam, thu hút lượng lớn khách du lịch.

Không những thế, trong vòng 2 năm trở lại đây, các tập đoàn lớn như VIN Group, SUN Group, CEO Group, BIM Group… liên tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng cơ sở tại Phú Quốc nhằm tăng cường tầm ảnh hưởng của họ lên thị trường. Càng như vậy, Phú Quốc càng trở nên hấp dẫn trong mắt du khách. Và thời gian cũng đã chứng minh tầm nhìn, sách lược do Founder 8X này lựa chọn ban đầu là hoàn toàn chính xác. Không chỉ ở Phú Quốc, tại thị trường Việt Nam, Adavigo cũng đã xác lập được vị thế của mình trong ngành du lịch lữ hành khi trở thành đối tác chiến lược của hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ lớn như: Vinpearl, Intercontinental Phú Quốc, Pullman Phú Quốc Beach Resort, Movenpick Phú Quốc Resort… và là đại lý cấp 1 của các hãng hàng không nội địa lớn tại nước ta như Vietnam Airlines, Bamboo Airway hay Vietjet Air.

Vượt qua giông bão.

Khi con thuyền Adavigo vẫn đang băng băng ra khơi, bất ngờ, khó khăn lớn ập tới khi cơn bão Đại dịch Covid-19 xuất hiện và tấn công cả thế giới. Mọi ngành, mọi nghề đều không tránh khỏi ảnh hưởng của nó, chỉ khác nhau ở mức độ. Riêng với ngành du lịch – lữ hành, ảnh hưởng của Covid-19 lại càng nặng nề hơn khi mọi người đang trong trạng thái lo lắng, hạn chế đi lại theo các quy tắc cộng đồng. Với Adavigo, anh Vũ Tiến Văn nhận thức rõ rằng các khó khăn mà công ty đang và sắp phải đối mặt. Tuy nhiên, thay vì cắt giảm lượng lớn nhân sự như nhiều doanh nghiệp khác lựa chọn, Founder Adavigo lại quyết định siết chặt chi phí hoạt động một cách có kế hoạch, chiến lược sẽ thay đổi để áp dụng phù hợp tùy vào từng giai đoạn khác nhau.

Bởi anh biết, để có được một bộ máy ăn ý, hiểu việc… không phải dễ. Trong tương lai, đây sẽ chính là hệ thống lò xo nén chặt để giúp Adavigo bật vọt, bung sức mạnh mẽ để trở lại ngay sau khi đại dịch kết thúc. Không chỉ thế, anh Vũ Tiến Văn cũng có nhiều quyết định để thay đổi chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với tình hình thực tế khi có dịch.

Quả nhiên, dựa trên tầm nhìn chiến lược ấy, ngay sau khi đại dịch được kiểm soát ổn định, anh Vũ Tiến Văn cùng Adavigo đã bung sức, khai trương liên tiếp 3 văn phòng mới tại Hà Nội, Phú Quốc và Sài Gòn. Song song với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, công ty cũng thu hút nhiều nhân sự giỏi tại các mảng để nắm trọng trách điều hành chiến lược. Dưới sự lãnh đạo của anh Vũ Tiến Văn, chỉ sau 5 năm thành lập, Adavigo đã trở thành một trong những đơn vị lữ hành uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.