Võ Trường Ngân – Anh Giám Đốc Ngân Hàng Nghìn Tỷ – Thích Chạy Bộ Và Thích Xăm Hình

Võ Trường Ngân – Anh Giám Đốc Ngân Hàng Nghìn Tỷ – Thích Chạy Bộ Và Thích Xăm Hình

Chàng trai sinh ra tại quê hương Đồng Khởi – Xứ dừa Bến Tre Võ Trường Ngân. Anh Tốt nghiệp ĐH Kinh tế TpHCM, từ nhỏ anh đi học xuyên suốt 12 năm luôn là thủ lĩnh phong trào ở các cấp học cho đến cả Đại học. Ra trường 2003 quyết chí quay về quê hương làm việc xây dựng sự nghiệp nhưng chấp nhận quay lại SG làm lại từ 2 bàn tay trắng vào năm 2007 trong khi bạn bè đồng lứa đã có vị trí công việc ổn định nhiều năm.

 

Trải qua 19 năm cống hiến cho ngành ngân hàng, đến năm 2023 sẽ đủ điều kiện nhận huy chương Vì sự nghiệp NHNN (dành cho người làm việc ngành ngân hàng đủ thâm niên 20 năm). Anh từng là Giám đốc chi nhánh ngân hàng VIB (ngân hàng TMCP quốc tế Việt Nam) với quy mô tổng tài sản hàng nghìn tỷ và vừa nộp đơn xin nghỉ sau 10 năm cống hiến cho VIB để tìm cho mình khoảng lặng trước khi định vị con đường tiếp theo. Hiện giờ anh đang chờ tiếp quản vị trí Giám đốc chi nhánh mới ở một ngân hàng có tham vọng tiến vào top 10 ngành ngân hàng.

Từ khi trục trặc hôn nhân 2016 anh tìm đến chạy bộ để cân bằng cuộc sống. Anh bắt đầu tự tập đi rồi chạy bộ và tham gia các giải chạy có tổ chức khắp cả nước. Dù chỉ là dân phong trào nhưng luôn nói không với DNF (Do Not Finish) và là huyền thoại về “dũng sĩ diệt COT” (Cut Off Time) với phương châm vui: Nếu không là người đến đích đầu tiên thì hãy là người về cuối cùng…bạn sẽ vẫn luôn được ghi nhớ! Sau ngần ấy tiếng làm việc ở văn phòng, cơ thể chúng ta cần có thời gian để vận động và tái tạo năng lượng. Nếu người khác dành thời gian cho những cuộc vui hoặc công việc khác thì anh dành trọn cho thể thao.

Theo anh, bất kể ai đến với vận động quan trọng nhất vẫn là suy nghĩ và tinh thần của mình, phải làm sao vượt qua tâm lý sợ chấn thương và suy nghĩ bỏ cuộc, nhất là khi tham gia những đường chạy marathon hay đạp xe dài. “Khi đang hoàn thành chặng đua mà gặp sự cố, cảm giác chán nản, mệt mỏi, trách móc bản thân và hàng tá cảm xúc khác ùa về cùng một lúc cũng dễ quật ngã ta như chơi”. Hơn cả rèn luyện sức khỏe, thể thao đã giúp anh tìm thấy chính mình trong đó một cách đời thường nhất.

Anh khám phá, rèn luyện, học hỏi và sống chậm hơn nhịp thường nhật trong từng bài tập, từng vạch đích vì lắng nghe từng bước chân nhịp thở của mình. Ngoài ra cuối tuần anh cũng hay đạp xe đường dài hoặc lái xe bán tải đi phượt cùng con gái luôn là trải nghiệm tuyệt vời giúp anh gắn bó với con mình nhiều hơn. Dạy con nhiều về kỹ năng sống, giúp con tìm thấy niềm vui dù ba mẹ không còn gắn bó nhau.

Bên cạnh đó anh còn đam mê xăm hình và hiện tại anh đang sở hữu 2 hình xăm trên cánh tay cũng như trước ngực trái (cánh tay là hình con trâu – biểu tượng cung mệnh Kim Ngưu và ngực trái là hình Phật a di đà vì anh là phật tử quy y). Theo quan niệm vì là một giám đốc ngân hàng cần chuẩn mực chỉn chu, thần thái, nghiêm túc nên nếu xăm hình sẽ lại là một hình ảnh hoàn toàn khác.

Tuy nhiên vì bản thân anh rất thích cảm giác “đau” của xăm mình và thích có dấu ấn gì đó cho mình nên đã vượt lên định kiến để xăm và cũng chỉ khi cởi áo ra mới thấy được hình xăm của anh mà thôi nên không ảnh hưởng gì công việc cả. Theo anh hình xăm không phải là tiêu chí để đánh giá phẩm chất đạo đức hay tư cách một con người. Tôi từng gặp một số bạn sở hữu rất nhiều hình xăm trên cơ thể, nhưng khi tiếp xúc lại cực kỳ dễ thương, sống hiền lành, tử tế. Nhìn vậy mà không phải vậy là vì thế.

Anh không kỳ thị hình xăm nhưng cũng không khuyến khích. Hình xăm là lựa chọn mang tính cá nhân, làm sao cho thật thẩm mỹ và phù hợp với mỗi người, không nên chạy theo trào lưu. Các bạn hãy cứ là chính mình, nếu mình thích thì có quyền chọn.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.