Nguyễn Quang Đức, người tiên phong trong kinh doanh bất động sản.

Nguyễn Quang Đức, người tiên phong trong kinh doanh bất động sản.

Nguyễn Quang Đức, người tiên phong trong phong trào chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Trong giai đoạn dịch Covid căng thẳng, anh đã tổ chức nhiều khoá học Ditial Marketing cho các bạn chuyên viên sales của các đại lý trong và ngoài Vinhomes trong phạm vị cả nước.
Anh Nguyễn Quang Đức sinh năm 1983 đến từ thành phố cảng Hải Phòng, người có kinh nghiệm hoạt động Marketing đa ngành nghề, đặc biệt trong mảng Bất động sản. Anh làm việc tại tập đoàn Vingroup từ 2019, từng trải qua nhiều vị trí bao gồm: trưởng bộ phận kinh doanh, Giám đốc Digital Marketing, và Giám đốc kinh doạnh.

Anh đam mê kinh doanh bất động sản, là người tiên phong làm digital marketing trong ngành bất động sản. Quang Đức một người làm lâu năm trong nghề, cho biết gia nhập nghề bất động sản thì dễ nhưng bám trụ được với nghề là một thử thách rất lớn. Nghề kinh doanh bất động sản có thu nhập tốt nhưng lại là một nghề rất áp lực và có mức độ đào thải khắc nghiệt. “Phần lớn mọi người bước chân vào nghề này là các bạn trẻ mới ra trường. Họ chưa xin được việc đúng chuyên ngành nên muốn làm tạm bợ. Do chưa xác định được mục tiêu nghề nghiệp, thiếu kiến thức và kỹ năng nên khi bị khách hàng từ chối, nhiều người đã bỏ cuộc”,Nguyễn Quang Đức chia sẻ.

Theo anh, để thành công trong nghề này, mỗi người làm kinh doanh phải tự vạch ra cho mình một lộ trình thăng tiến cụ thể, nếu chỉ loanh quanh làm môi giới hết năm này sang năm khác thì rất khó để tồn tại. Khởi nghiệp với bất động sản nên bắt đầu từ môi giới. Sau khi có đủ kinh nghiệm, người môi giới có thể lựa chọn tách ra lập sàn riêng.

Theo quy định, nhân viên kinh doanh bất động sản buộc phải có chứng chỉ hành nghề và phải qua sát hạch. Quy định là vậy, nhưng trên thực tế nó chỉ mang ý nghĩa là điều kiện ban đầu để xin phép thành lập sàn giao dịch hay công ty môi giới bất động sản.Tỷ lệ người làm nghề môi giới có chứng chỉ hành nghề trên thị trường chưa tới 10%. Để thành công trong công việc, môi giới bất động sản phải có nhiều kỹ năng khác nhau, sự nỗ lực của bản thân và cả yếu tố may mắn chứ không phải gói gọn trong một tấm chứng chỉ. Kinh doanh bất động sản là một môi trường rất tốt cho những ai muốn bước chân vào lĩnh vực bất động sản.

Những kỹ năng, kiến thức mà họ học hỏi, rèn luyện và trải nghiệm trong nghề này là vô cùng quý giá. Dù thành công trong nghề môi giới hay không thì đó cũng sẽ là bước đệm tuyệt vời trong cuộc sống.

Hiện nay, nhiều người ít vốn cũng đầu tư bất động sản bằng cách cùng hùn vốn với bạn bè người thân đặc biệt với hình thức đầu tư chung Fantasy Home hiện nay. Người mua có thể vay vốn từ ngân hàng với giá trị khoảng 50-70% giá trị bất động sản cần mua. Với nhiều người, đây là một nghề rất hấp dẫn. Tuy nhiên, để có sự tự tin khi “xuống” một khoản tiền lớn đầu tư bất động sản, nhà đầu tư phải có “máu liều” và được trang bị những kỹ năng nhất định. Những hiểu biết về pháp luật, thị trường và kỹ năng tìm kiếm thông tin là điều tối cần thiết khi muốn khởi nghiệp đầu tư bất động sản.

Những thông tin nhà đầu tư cần tìm là tình hình giao dịch của thị trường, quy hoạch của khu vực, cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm. Đặc biệt, phải nắm được thông tin các dự án bất động sản đang xây dựng, đang quy hoạch xung quanh khu vực muốn đầu tư. Nhà đầu tư cũng phải trang bị các kỹ năng giao tiếp và đàm phán với chủ sở hữu khi mua và người mua khi bán.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.