Anh Phạm Xuân Phú Cường –  Cloud Storage Trong 3 Năm Tiếp Theo Sẽ Cực Kỳ Sôi Động

Anh Phạm Xuân Phú Cường – Cloud Storage Trong 3 Năm Tiếp Theo Sẽ Cực Kỳ Sôi Động

Anh Phạm Xuân Phú Cường đến từ Bình Phước. Hiện tại anh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin và đang làm về lĩnh vực công nghệ. Anh chia sẻ hiện nay công nghệ 4.0 đang có sự chuyển dịch; xu hướng điện toán đám mây triển mạnh mẽ. Nhờ đó, tổng doanh thu thị trường đám mây tại Việt Nam ước tính đạt 4.500 tỷ đồng. Tuy vậy doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm khoảng 20% thị phần, với khoảng 900 tỷ đồng.

Nhận xét về tiềm năng thị trường, Anh Cường đưa ra con số dịch vụ lưu trữ trong nước tăng trưởng trung bình trên 20% mỗi năm. Thị trường lưu trữ trên Cloud Storage có tốc độ phát triển mạnh mẽ vì các hệ thống lưu trữ bằng hạ tầng cứng, server hiện tại không đáp ứng được sự linh động, tình huống rủi ro hư hỏng.

Yếu tố quan trọng khác là đến 2025, 80% thị trường lưu trữ sẽ là thị trường trong nước dành cho các ISP Việt Nam. Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số mọi lĩnh vực nên tiềm năng lưu trữ ngày càng lớn. Nhiều doanh nghiệp có xu hướng đưa dữ liệu lên cloud với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu ở Việt Nam trong hai năm tới.

 

Hiện tại anh công tác tại Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT thuộc FPT Telecom và là một trong những công ty thành viên của tập đoàn FPT. Anh có được cơ hội làm việc với đội phát triển sản phẩm FStorage – Kho Lưu Trữ Dữ Liệu Lớn Nhất Việt Nam. FStorage là giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn dành cho doanh nghiệp trên nền tảng hướng Object Storage sử dụng chuẩn giao thức S3, Fstorage giúp backup dữ liệu trên Cloud chuyên nghiệp và bảo mật bao gồm: Backup (sao lưu) dữ liệu trong nước.

 

Workstation, server, file server, thiết bị NAS; backup dữ liệu từ các cloud quốc tế như AWS, Azure, GCP về cloud trong nước. Việc backup dữ liệu trên Cloud đang ngày càng trở nên phổ biến, khi có sự cố xảy ra như thiên tai, virus, hỏng ổ cứng sẽ không bị mất đi dữ liệu. Ngoài ra khi sử dụng các ổ cứng, các hệ thống sever thì tuổi thọ của các thiết bị lưu trữ đều khá ngắn xu thế sẽ dịch chuyển sang lưu trữ đám mây.

Hơn nữa trong quá trình sử dụng dữ liệu sẽ gặp phải những sự cố khác như format nhầm, xoá nhầm, muốn xem lại một bản cũ nhưng đã xoá mất hoặc không thông tin dữ liệu ngày càng nhiều mà hệ thống không đủ để lưu trữ và xử lý được, vì thế doanh nghiệp cần có giải pháp backup phù hợp. Đây cũng chính là mối quan tâm, lo lắng của doanh nghiệp. Một trong những giá trị cốt lõi của Fstorage là luôn đặt an toàn dữ liệu của khách hàng lên hàng đầu.

Mức độ bảo mật dữ liệu của FStorage được nâng cấp khi hệ thống có thể tích hợp với các công nghệ hiện đại bao gồm: Tích hợp mã hóa dữ liệu truyền tải TLS/SSL + Mã hóa dữ liệu SSE, hệ thống được xây dựng trên công nghệ Cluster Multi node và HA, cấu hình phần cứng tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của các nhà cung cấp các giải pháp lớn, đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống khi có xảy ra sự cố trên các node.

Bằng cách kiểm soát quyền truy cập của người dùng, các công ty có thể loại bỏ các trường hợp vi phạm dữ liệu, đánh cắp danh tính và truy cập bất hợp pháp vào thông tin bí mật. IAM có thể ngăn chặn sự lây lan của thông tin đăng nhập bị xâm phạm, tránh xâm nhập trái phép vào mạng của tổ chức và cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các loại tấn công mạng.

FPT cũng mang tham vọng này, định hướng trở thành nhà cung cấp Cloud Storage lớn nhất cho doanh nghiệp với sản phẩm FStorage.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.