Chia Sẻ Của Chàng Trai Nguyễn Cải Quyền Với Nghề Lái xe Ben

Chia Sẻ Của Chàng Trai Nguyễn Cải Quyền Với Nghề Lái xe Ben

Nền kinh tế ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng và nghề lái xe tải trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng có những sự thật đằng sau chiếc vô lăng mà chỉ người trong nghề mới hiểu. Nguyễn Cải Quyền Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh đã dừng việc học và đã tự lập từ nhỏ và sớm trở thành trụ cột của gia đình. Hiện Hiện tại anh đang làm nghề lái xe Ben để trang trải cuộc sống bản thân và gia đình..

Hiện nay, nghề lái xe nói chung và nghề lái xe tải nói riêng là một nghề phổ biến trong xã hội, trong đó có Việt Nam. Vì là nghề không đòi hỏi bạn phải có trình độ học vấn, bằng cấp cao, không phân biệt nữ hay nam, chỉ cần có đủ các điều kiện: sức khỏe, tâm sinh lý, độ tuổi… thì tất cả mọi người đều có thể hành nghề lái xe nói chung và lái xe tải nói riêng. Ngoài ra, đây là nghề mang lại thu nhập ổn định cho nhiều gia đình, mang lại đời sống kinh tế khá giả. Bên cạnh đó, có rất nhiều lựa chọn cho bạn vì hiện nay có rất nhiều công ty, đơn vị,… có nhu cầu tuyển dụng tài xế xe tải.

Anh chia sẻ: Thật ra tài xế xe tải cũng như bao tài xế khác. Và cũng không khác gì những ngành nghề khác khi bạn chọn nghề “làm dâu trăm họ”. Nghề tài xế nay đây mai đó gặp gỡ nhiều người, mỗi chuyến xe là một kỉ niệm, bài học quý giá. Chính vì vậy, công việc tài xế xe tải dù có hơi vất vả. Nhưng chưa bao giờ khiến các bác tài nản lòng” – ngược lại là động lực lớn nhất để các bác tài thực hiện những chuyến xe chính là gia đình. Chứng kiến các con lớn lên từng ngày. Các bác tài chỉ mong thu nhập đủ cho con học tập và trang trải cho cuộc sống cả nhà. Một ngày nào đó nhìn các con vui mừng trong buổi nhận Học bổng Toàn trường mà các con theo học, tôi biết rằng. Những chuyến xe của các bác tài không vô nghĩa”.

Tuy được đánh giá là khá vất vả, nhưng lại là nghề phổ biến. Thị trường lao động cần nhiều nên nghề tài xế xe tải được nhiều người chọn làm kế sinh nhai. Không giống những nghề khác cần bằng Cử nhân, trình độ học vấn hay kinh nghiệm. Nghề xe cần một điều kiện tiên quyết: bằng lái xe. Để làm nghề lái xe, sức khỏe và bằng lái xe là hai yêu cầu bắt buộc. Ngoài ra, bạn không cần có bằng cấp gì khác, kể cả bằng cấp 3. Tuy nhiên, người mắc chứng say xe và bị các bệnh về mắt (cận thị, viễn thị, loạn thị) đều không phù hợp với nghề lái xe. Ưu điểm lớn nhất của nghề tài xế là thời gian làm việc linh hoạt. Bất kể bạn tự đầu tư phương tiện và lái xe độc lập hay làm việc cho một hãng vận tải. Bạn vẫn có thể tự quyết định thời gian làm việc.

Thế mới thấy nghề nào cũng có cái khó riêng của nó. Đối với nghề xe thì cái giá phải trả là sự hao mòn về sức khỏe là điều không thể tránh khỏi. Một bất lợi của nghề lái xe là không có thời gian nghỉ cố định. Ngay cả khi bạn sở hữu phương tiện và tự làm ông chủ thì cũng khó mà nghỉ vào ngày cuối tuần và ngày lễ. Vì đó là những ngày tài xế làm thêm kiếm được nhiều tiền nhất. Ngày cuối tuần, nghỉ lễ – lúc mọi người được nghỉ chính là lúc nhu cầu đi lại tăng cao. Tài xế nghỉ vào ngày lễ đồng nghĩa với việc mất đi thu nhập gấp nhiều lần ngày thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.