Câu Chuyện Của Chàng Trai Lê Đình Sáng – Trưởng Nhóm CLB Thiện Nguyện Vòng tay yêu thương Quang Sáng

Câu Chuyện Của Chàng Trai Lê Đình Sáng – Trưởng Nhóm CLB Thiện Nguyện Vòng tay yêu thương Quang Sáng

Lê Đình Sáng sinh ra và lớn lên tại xã Đức Sơn, Huyện Anh Sơn, Tỉnh Nghệ An, một vùng quê nắng rát gió lào, mùa mưa thì lũ lụt, từ một chàng trai đam mê viết thơ, anh có rất nhiều tác phẩm thơ viết về quê hương đất nước, và được các nghệ sĩ nổi tiếng lấy để ngâm, rất nhiều bài đã được công chúng đón nhận. Hành trình lập nghiệp anh cũng đã bôn ba khắp mọi miền, và rồi khi anh đặt chân tới mảnh đất Tây Nguyên, nơi được mệnh danh thành phố núi. Gia Lai nơi xứ sở cà phê, con người đơn sơ mộc mạc, thật thà, chất phát. Nơi đây chủ yếu là người đồng bào Jarai, Ê_Đê, Ba Na, sinh sống, núi rừng phủ bao quanh, và nơi đây còn có rất nhiều những ngôi làng Phong Cùi, họ sống rải rác khắp các huyện, các xã, từ một trái tim hiểu và biết chia sẻ anh đã bước vào con đường thiện nguyện bằng một hành trình tự tâm. Năm 2010 anh đã tìm hiểu về các ngôi làng Phong rồi một mình lặng lẽ đi gom xin quần áo cũ, chăn mền cũ với chiếc xe máy chở từng bao đơn sơ nhẹ nhàng, chạy tới từng làng để chia cho bà con có đồ mặc ấm. Với cá nhân anh làm nghề rang xay cà phê sạch nguyên chất,  anh đã tạo được niềm tin với mọi người ở khắp mọi miền, đó cũng chính là điểm tựa cuộc sống để anh theo đuổi hành trình thiện nguyện của mình, từ cái mộc mạc chất phăt anh đã được các cô chú, anh chị em, bạn bè ở khắp mọi nơi tin tưởng, hàng tháng họ đã cùng chung tay góp sức để đem tới cho những người bệnh phong những phần quà, nhu yếu phẩm, áo quần thùng mì, chai mắm, bao gạo … động viên an ủi họ để vượt qua mọi khó khăn. Và tới 2013 anh đã được nhiều bạn bè, anh chị em đồng cảm, cùng chí hướng và họ đã thành lập nên cái Nhóm vòng tay yêu thương, mượn luôn cái tên của bản thân, anh ghép thêm vần Quang với mong muốn đem mọi ánh hào quang, mọi sự may mắn tới bà con còn nhiều khốn khổ ….

Nhóm Vòng tay yêu thương Quang Sáng chính thức được ra đời từ tháng 4 năm 2013, đến nay đã có 15 thành viên chính thức và hoạt động rất đều hàng tháng, kinh phí họ chủ yếu tùy duyên không gây quỹ nhóm, hành trình mỗi lần đi vẫn chủ yếu là cấp phát áo quần, chăn mền cũ cho bà con, với nhu yếu phẩm thì MTQ đóng góp thêm gì nhóm sẽ trao thêm trong từng chuyến. Với tinh thần đoàn kết, các bạn trong Nhóm vòng tay yêu thương ai cũng năng nổ nhiệt tình, ai cũng có tấm lòng hướng tới giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, phạm vi nhóm hoạt động nhỏ nhưng rất thiết thực chủ yếu là về với những ngôi làng bệnh Phong. Ngoài ra hàng năm khi có thiên tai lũ lụt nhóm cũng đứng ra tham gia kêu gọi và về nơi vùng lũ để cứu trợ. Với anh thì chỉ cần những hành động nhỏ tử tế cũng phần nào xóa tan đi nỗi bất hạnh của một ai đó. Xã hội có phát triển đến đâu thì tình người vẫn luôn còn đó. Chân chất, mộc mạc, anh Lê Đình Sáng đã mang đến cho cộng đồng một thông điệp vô cùng nhân văn về góc nhìn và sự chia sẻ. Những việc làm của chàng trai Xứ Nghệ thầm lặng, không phô trương đã góp phần khiến cuộc sống này tươi đẹp hơn rất nhiều. Cho đi là còn mãi, giúp người là giúp luôn cả chính mình. Nhóm Vòng tay yêu thương Quang Sáng đây chỉ là một nhóm hoạt động tự do, không có nguồn kinh phí ổn định nhưng điều đó với họ không quan trọng. Mọi khó khăn, thách thức là những cơ hội vô cùng quý giá để anh chị em thành viên nhóm họ tự cố gắng vượt qua, và thực tế họ vẫn đang làm rất tốt đến ngày hôm nay.

Điều quan trọng nhất với các thành viên trong CLB là biết sống có trách nhiệm, biết sẻ chia và yêu thương, yêu thương nó là mạch máu để nuôi dưỡng và tô đẹp cho cuộc sống. Lời anh Sáng chia sẻ “Thật sự lúc đầu mình không nghĩ hoạt động này sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các MTQ đến vậy, mình chỉ nghĩ đơn giản rằng muốn làm một điều gì đó cho những người bất hạnh, giúp đỡ một xíu cho họ trong cuộc sống. Khi số lượng thành viên đăng ký vào nhóm ngày một nhiều mình nhận ra rằng có rất nhiều bạn muốn làm gì đó cho xã hội, cho những hoàn cảnh kém may hơn mình, đó chính là lí do khiến mình phải cố gắng hơn để trở thành cầu nối cho các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện”

Có thể nói chàng trai Xứ Nghê Lê Đình Sáng đã làm nên được một góc nhìn đẹp trong cuộc sống, chỉ cần có cái tâm thì bạn không cần giàu có, bạn chỉ cần bỏ ra chút công sức và chút hành động đẹp bạn sẽ là người thành công. Khi được hỏi về các dự định trong tương lai, anh cho biết chỉ cần đơn giản vậy thôi, anh chỉ mong sao sẽ có nhiều nhóm khác tìm về nơi đây, sau này khi anh không đủ sức theo đuổi con đường này sẽ có nhóm khác giúp anh về với bà con bệnh Phong là anh vui lắm rồi.

Nhóm gồm 15 thành viên chủ yếu là anh chị em sống tại Gia Lai nhóm luôn kết nối MTQ khắp mọi miền . Thường xuyên quyên góp nhận quần áo cũ, sách vở, đồ chơi cũ đưa về cho các làng phong.

Địa Chỉ : Tổ Dân Phố 1, Thị Trấn Iakha Huyện Iagrai, Tỉnh Gia Lai

Fanpage:https://www.facebook.com/Nhomvongtayyeuthuongquangsang

Youtobe : https://youtube.com/channel |

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.