NGƯỜI TRUYỀN LỬA

NGƯỜI TRUYỀN LỬA

“Nếu bác sỹ là người nắm giữ sự sống cho con người, giáo viên là người truyền cảm hứng cho học trò hay nhà báo là người định hướng dư luận xã hội thì nghề kiến trúc sư cũng tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ cho riêng mình bằng những công trình được lưu giữ mãi cho những thế hệ sau.”

KTS. Cao Hoàng Nhật Long

Anh Cao Hoàng Nhật Long – được biết đến là một nhà thiết kế nội thất, hiện đang là CEO của công ty LTA Design Elemental, và là một Youtuber truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có chung đam mê trong lĩnh vực thiết kế. những sản phẩm của anh thường mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đột phá trong không gian sống của họ. Để làm được những điều đó thì anh cùng đội ngũ kiến trúc sư của mình luôn cố gắng hiểu về thói quen, nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của khách để đưa những sở thích đó vào công trình một cách tinh tế nhất. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau ngồi trò chuyện với anh Long để biết thêm về những định hướng cũng như phong cách mà anh và công ty hướng đến.

PV : Anh có thể tiết lộ cách anh làm việc với khách khi bắt đầu dự án mới?

Cao Hoàng Nhật Long : Ban đầu khi nói chuyện với khách hàng, tôi gần như không đề cập đến mong muốn thiết kế công trình, tôi thường khơi gợi cho khách hàng để họ thoải mái chia sẻ những thói quen, sở thích, cá tính, quan điểm sống và đôi khi là cả chuyện cá nhân. (Cười) Để tạo ra được những thiết kế “độc – lạ” cho từng khách hàng, chúng ta phải thực sự thấu hiểu ” con người khách hàng” bởi mỗi không gian thể hiện cá tính riêng của từng vị khách.

PV : Anh lấy cảm hứng thiết kế từ đâu?

Cao Hoàng Nhật Long : Vào những ngày cuối tuấn hay mỗi dịp đi chơi, tôi thường xuyên có thói quen ngắm nhìn, lưu giữ lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống . Tôi mong muốn trải nghiệm trước khi làm cho khách hàng, tôi muốn họ phải thực sự thoải mái khi sống trong không gian mà tôi tạo ra.

PV: Các khách hàng của anh thường có yêu cầu đặc biệt gì về đồ đạc nội thất không?

Cao Hoàng Nhật Long : Có, tôi nghĩ tất cả các khách hàng đều mong muốn trong không gian sống của họ có hiện diện cái riêng mang đậm cá tính riêng của bản thân thông qua những đồ Decor hay đồ nội thất. Do đó tôi rất quan tâm tới yêu cầu này để làm sao hài hoà mọi thứ nhưng vẫn có nét độc đáo trong từng sản phẩm.

“Căn hộ Vimhome smartcity với phong cách “Minimalist inspiration”

PV : Anh có thể giải thích về tông màu chủ đạo là màu trắng cho căn hộ?

Cao Hoàng Nhật Long : vì sở hữu diện tích khá khiêm tốn ~60m2 , bài toán đặt ra là làm sao để căn hộ có không gian sinh hoạt hợp lý, đơn giản, trẻ trung,gọn gàng và phải chill dành cho đôi vợ chồng trẻ và 1 đứa con trai nhỏ, với đúng tinh thần của phong cách “Minimalist inspiration” phong cách tối giản. Tổng thể căn hộ được phối màu trắng là chủ đạo, từ trần, tường đến bề mặt gỗ. Điều này nhằm tạo 1 không gian rộng rãi, thoáng đáng. Để không gian không bị nhàm chán, thì việc xử lí các bề mặt vật dụng khác nhau và tạo 1 không gian chill để đọc sách check in sẽ là một giải pháp vô cùng hợp lí. Trần nhà được nối với tường bằng một đường cong tạo nên sự liền mạch và nối tiếp. Tất cả cùng nhau tạo nên một không gian hài hòa,trang nhã, thanh lịch.

“Căn hộ Vimhome smartcity với phong cách “Minimalist inspiration”

PV: Ban nãy anh có nói về việc làm Youtube, anh thường chia sẻ những gì trên đó?

Cao Hoàng Nhật Long : (Cười) À, kênh Youtube của tôi chủ yếu chia sẻ, hướng dẫn các bạn mới vào nghề cách sử dụng các phần mềm thiết kế. Cũng không có gì nhiều, tôi chỉ mong đem những kiến thức ít ỏi có được chia sẻ cho anh em đồng nghiệp để cùng nhau phát triển. Bản thân tôi cũng phải học hỏi trau đồi mỗi ngày để không bị lùi lại phía sau.

Link youtube : https://www.youtube.com/channel/UCm5xFG8UKwQBnrwtlmAUEhQ

 

Xin cảm ơn những chia sẻ đầy nhiệt huyết của anh. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ, tràn đầy nhiệt huyết đưa nền kiến trúc Việt Nam vươn xa hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.