Chia Sẻ Của Người Thầy Đam Mê Nhiếp Ảnh Và Chụp Ảnh

Chia Sẻ Của Người Thầy Đam Mê Nhiếp Ảnh Và Chụp Ảnh

Tống Thanh Kiều anh tốt nghiệp đại học sư phạm. Sau khi tốt nghiệp anh trở thành giáo viên và đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy tại trường phổ thông. Bên cạnh đó anh còn có niềm đam mê nhiếp ảnh và chụp ảnh.Với niềm đam mê nhiếp ảnh có sẵn từ trong người được phát triển dần cùng sự trau dồi học hỏi.Nói về niềm đam mê bản thân, anh Kiều cho biết: “Cái mà từ trước đến giờ mà mình vẫn thích nhất là chụp ảnh đời thường, ghi lại cuộc sống hằng ngày của mọi người xung quanh. Anh luôn muốn chụp ảnh làm sao để kể lại một câu chuyện – câu chuyện bằng ảnh.” Đã trải qua quá trình từ nghiệp dư sang chuyên nghiệp.
Anh Kiều chia sẻ: “Từ ‘chơi ảnh’ sang làm việc nghiêm túc. Nhiều người ‘chơi ảnh’ với kiến thức cóp nhặt, rồi dần trở thành thói quen về cách chụp ảnh. Khoảng cách từ làm nghề tay trái chuyển sang tay phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó lớn nhất là yếu tố con người: phải chuyên tâm, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, tự phát triển bản thân và thái độ làm việc nghiêm túc. Bên cạnh đó là những lợi thế bên ngoài như các mối quan hệ tốt và quá trình làm nghề.” Nhiếp ảnh hay bất cứ môn nghệ thuật nào đều không phải những sân chơi để bạn dùng ‘tay chiêu’. Chúng cần cả một tâm hồn chứ không chỉ những giác quan của bạn. Con đường đến với nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay nghệ thuật đỉnh cao phải là từng bước chậm rãi từ cái gốc vững chắc”. Được trải nghiệm những góc quay chụp, được đến nhiều địa danh để bấm máy theo sở thích và tâm trạng, cậu bạn “gà mờ” về nhiếp ảnh cũng trở nên sành sỏi trong từng khuôn hình. Nhiếp ảnh giúp anh yêu đời hơn, lạc quan hơn, biết được nhiều điều trong cuộc sống, những gam màu sinh động và chạm được đến linh hồn của cảnh vật.
Mang phong thái của một chàng nghệ sĩ, Với Thanh Kiều “Nhiếp ảnh giúp anh nhìn nhận được nhiều khía cạnh của cuộc sống, như thấu hiểu hơn được tình người, cảm xúc của cảnh vật qua từng lần bấm máy. Tuổi trẻ chưa một lần thắm lại, nên nếu chờ đợi nó tàn đi với những gánh nặng cơm áo gạo tiền, khi về già sẽ cảm thấy hối hận không lối thoát. Giữ cho riêng mình những lý tưởng rất lý tưởng như thế, cậu bạn như một đốm sáng tài năng, đa cảm phản chiếu hoài bão và sức sống mãnh liệt của tuổi thanh xuân. Những ngày rong ruổi với chiếc máy ảnh đã cho anh cơ hội được gặp gỡ, làm quen với những người bạn cùng có chung niềm đam mê. Nhờ đó, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức quyết định đến vẻ đẹp của bức ảnh, từ bố cục đến màu sắc, phối cảnh, góc chụp. Ví dụ như chụp đúng kỹ thuật phơi sáng chậm, sử dụng tốc độ màn chậm kết hợp với khẩu độ máy ảnh để tạo ra bức ảnh nghệ thuật, hay bắt trọn khoảnh khắc đẹp vào ban đêm, hay khâu xử lý hậu kỳ bức ảnh cần thật tỉ mỉ…
Sự khởi đầu thuận lợi này là động lực để anh tiếp bước trên con đường sáng tạo của mình. Mong muốn bắt trọn những khoảnh khắc đẹp và tìm câu chuyện riêng cho những bức ảnh của mình. Đến nay, anh đã đặt chân đến hầu như tất cả các địa danh đẹp trong tỉnh. Trải qua nhiều năm gắn bó với nhiếp ảnh, bằng sự đam mê cùng tinh thần ham học hỏi, lao động nghệ thuật nghiêm túc đã đem đến cho anh nhiều thành tích nổi bật. Với tinh thần học hỏi cao, bằng sự chân thành, lao động nghệ thuật nghiêm túc đã đem đến cho anh nhiều tác phẩm ảnh có giá trị nghệ thuật, trong đó có không ít tác phẩm về đề tài quê hương. Những tác phẩm của anh không chỉ góp phần phản ánh một cách sinh động, đa chiều cuộc sống mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, văn hóa của mảnh đất, con người tới bạn bè, du khách gần xa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.