Nguyễn Duy Ân – chàng kiến trúc sư đa nhiệm với trái tim khao khát khai phóng giá trị cộng đồng.

Nguyễn Duy Ân – chàng kiến trúc sư đa nhiệm với trái tim khao khát khai phóng giá trị cộng đồng.

Nguyễn Duy Ân anh Tốt nghiệp ĐH kiến trúc TPHCM chuyên ngành kiến trúc. Hiện là Giám đốc đào tạo của THIET THACH Academy. Đồng thời là cố vấn xây dựng chiến lược, đồng hành cùng Glink Cần Thơ. Anh từng là Cựu Tiếp cận viên tại ISDS – Dự án Quỹ Toàn Cầu Tuyên Truyền Phòng Chống HIV/AIDS.

 

Nói về cơ duyên gặp và đồng hành cùng Glink Cần Thơ, anh chia sẻ: “Năm 2012, mình gặp anh Kim Dương trước là trưởng CBO Glink, nay là Giám Đốc chi nhánh phòng khám Glink Cần Thơ trong một lần công tác thiện nguyện. Hai anh em có trò chuyện cùng nhau, đồng cảm cùng nhau trước những giá trị mong muốn mang đến cho cộng đồng đặc biệt là sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng LGBTQ+, vì thời điểm đó cái nhìn của Xã hội cho cộng đồng chưa cởi mở, hơn nữa các kiến thức về giới, về HIV/AIDS trong cộng đồng chưa được hiểu đúng và rộng rãi. Thế là bén duyên cùng Glink từ dạo ấy. Đến năm 2015 do kế hoạch học tập nên mình chuyển lên TPHCM, vì hai anh em bận rộn những dự án riêng nên ít liên lạc. Cho đến tháng 8/2022, sau khi thấy anh Dương đăng thông tin về cuộc thi Đại sứ truyền thông Glink 2022 dành cho cộng đồng LGBTQ+, từ bên trong khao khát muốn làm một điều gì đó cho cuộc thi này, chưa kịp ngỏ lời thì mình nhận được ngỏ ý của anh Dương về sự đồng hành và cố vấn cho cuộc thi. Thế là sau 7 năm, lại tiếp tục đồng hành cùng Glink.

Động lực khiến mình nhận lời cho hoạt động vừa qua mặc dù công việc của mình ở TPHCM rất bận rộn, đó là vì mình hiểu được giá trị và mục đích hướng tới của cuộc thi cũng như các hoạt động của Glink mà anh Dương đang muốn xây dựng cho cộng đồng – Hoạt động này nhằm tìm ra con người tự tin, xinh đẹp, năng động; có khả năng truyền cảm hứng; tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS; xây dựng lối sống lành mạnh, tích cực cho các bạn thuộc cộng đồng LGBTIQ+.

 

Hình ảnh thuộc khuôn khổ cuộc thi Đại sứ truyền thông Glink 2022.

Mặt khác, mình thích xây dựng các format cuộc thi đặc biệt là các cuộc thi dành cho cộng đồng vì nó là một phần những công việc hiện tại mà mình đang làm – người sáng tạo nội dung (content creator), cũng như đúng với chuyên môn vai trò của mình là Trainer các kỹ năng và kiến thức cộng đồng. Từ những lý do đó, sao mình có thể từ chối được (hihi). Lần trở lại này, vừa vui vừa áp lực. Vui vì được trở lại với các hoạt động mà mình yêu thích và đam mê. Áp lực vì vai trò lần này rất quan trọng, cố vấn xây dựng cuộc thi cũng như làm trưởng Ban giám khảo, vừa phải làm sao xây dựng cho cuộc thi thật sự ý nghĩa, thật giá trị, đọng lại gì sau cuộc thi, không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp, vừa phải công tâm lựa chọn. Đến khi cuộc thi diễn ra, được gặp các bạn thí sinh, có thời gian làm việc cũng như training cho các bạn về các kỹ năng mềm và kiến thức cần thiết. Các bạn quá đổi dễ thương, hiểu được các bạn cần gì, khao khát được thể hiện và khẳng định bản thân bằng tài năng, tri thức của các bạn quá đổi mãnh liệt. Mình cảm thấy việc trở lại lần này thật sự ý nghĩa, giá trị và đáng nhớ; Cố gắng truyền lửa, truyền động lực thêm cho các bạn trong công đồng “thành công sẽ đến khi chúng ta nổ lực, cố gắng và kiên trì đủ đầy”.

Chia sẻ về công việc hiện tại anh cho biết: Đó là lĩnh vực mình yêu thích từ lâu. Khi mới tốt nghiệp Đại học, thay vì đi làm, mình đã đăng ký và đi học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Sau khi nhận được chứng chỉ, lại bén duyên với công tác dạy vẽ năng khiếu cho trẻ em tại một trung tâm vẽ sáng tạo ở TPHCM, song song đó làm nghề kiến trúc sư theo chuyên môn được học. Nhưng dường như nó chưa phải cảm giác, cảm xúc mà mình tìm kiếm. Sau quá trình rèn luyện và trau dồi bản thân từ góc nhìn nhiều phía của các công việc mà mình đã trải qua, mình có cơ hội lấn sân sang các công tác mảng training cũng như các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho các bạn trẻ, cho sinh viên, và gần nhất là trong cuộc thi Đại sứ truyền thông Glink 2022. Khi được tham gia vào các hoạt động chia sẻ, mình thật sự thoải mái và hạnh phúc khi được mang đến những giá trị tốt đẹp cho những người xung quanh. Tháng 10 vừa qua, mình có cơ hội và may mắn khi được thử sức ở vị trí Giám Đốc Đào Tạo của THIET THACH Academy thuộc hệ thống THIET THACH Group. Công việc hiện tại tuy mới bắt đầu, nhưng có lẽ đâu đó mình tìm thấy được bản thân, hiểu rõ hơn tiếng nói bên trong và khai phóng được giá trị mình hướng tới.

Niềm đam mê được chia sẻ và truyền cảm hứng

Tiếp xúc với anh, mọi thứ ở anh đều toát lên sự chân thành, thật đến khó tin. Để đạt được những thành công như hôm nay, Giám đốc đào tạo Nguyễn Duy Ân đã không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê của mình. Khi chia sẻ về đam mê, anh nói đơn giản, vì yêu thích quá nên đặt hết tâm huyết để làm. Khi hỏi về sự may mắn đi kèm với thành công, anh trả lời thú vị: “Khi nhìn vào những người thành công, mọi người thường hay nghĩ nhiều đến sự may mắn. Nhưng anh thì ngược lại, may mắn chính là kết quả cuối cùng của sự kiên trì, nỗ lực và làm việc chăm chỉ”.

Với những người thành đạt, khó khăn là cơ hội, còn thất bại là mẹ thành công. Họ không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh hay xuất thân của mình mà chỉ tập trung hết sức, nỗ lực hết mình cho công việc để thay đổi cuộc sống, để mang đến những giá trị cho gia đình và những người thân yêu. Và, đó là câu chuyện của anh. Chia sẻ về ước mơ sắp tới anh chia sẻ thêm: Anh hy vọng, mình có thể có nhiều cơ hội để chia sẻ và lan tỏa những giá trị, năng lượng tích cực nhất cho những người xung quanh; Chữa lành và xoa dịu; giúp mọi người xung quanh luôn khỏe với sức khỏe tinh thần. Tất nhiên hành trình này sẽ rất khó, mình phải trau dồi thêm rất nhiều thứ để có thể thấu cảm mọi điều, nhưng mình sẽ luôn cố gắng và kiên trì như những gì đã trải qua vì có lẽ đó là khao khát từ bên trong tâm hồn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.