Một phân khúc BĐS “lạ” rất kén khách hàng nhưng lại đang được giới đầu tư săn đón

Một phân khúc BĐS “lạ” rất kén khách hàng nhưng lại đang được giới đầu tư săn đón

Chia sẻ về thị trường BĐS kho lạnh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đại diện Savills Việt Nam đã có những phân tích về tương lai của phân khúc này với các nhà đầu tư.

Theo đơn vị này, BĐS kho lạnh đang thu hút sự quan tâm của các NĐT quốc tế. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang ngày càng trở nên giàu có và đông dân hơn, kéo theo nhu cầu về các dịch vụ kho bảo quản lạnh cũng dần tăng cao, và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn ở hầu hết các nước.

Bất động sản công nghiệp và hậu cần kho bãi (logistics) luôn được coi là một thị trường tiềm năng đối với các nhà đầu tư trong vài năm gần đây. Mặc dù vậy, phân khúc kho lạnh lại khá kén chọn khách hàng, và cũng vì thế mà xảy ra hiện tượng nguồn cung tương đối khan hiếm tại hầu hết khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngay cả những thị trường phát triển như Nhật Bản hoặc Australia cũng có khá ít kho lạnh, với tổng nguồn cung thấp hơn cả các thị trường như Mỹ hay các quốc gia Tây Âu.

Kho bảo quản lạnh theo quy mô nhà xưởng là hình thức dịch vụ có thể cung cấp tủ đông và thiết bị làm lạnh để bảo quản cho các mặt hàng đông lạnh hoặc hàng tươi sống. Hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều sẽ được bảo quản trong các kho lạnh. Nhưng không chỉ riêng mỗi loại mặt hàng đó, kho lạnh cũng có thể được sử dụng để lưu trữ dược phẩm, hóa chất hoặc rượu vang. Người thuê có thể là các bên thứ ba như công ty logistics, các đơn vị chuyên về logistics kho lạnh hoặc chuỗi siêu thị.