Đinh Văn Hùng Chàng Nha Sĩ Với Niềm Đam Mê Ca Hát – Sáng Tác Nhạc

Đinh Văn Hùng Chàng Nha Sĩ Với Niềm Đam Mê Ca Hát – Sáng Tác Nhạc

Đinh Văn Hùng Bút danh là Roderick Nguyên Hùng. Hiện tại anh đang là bác sĩ Nha Khoa tại Tp Việt Trì Tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh đó anh còn đam mê ca hát. Anh nổi tiếng với những sáng tác đầu tay như: Duyên kiếp Phu Thê, Nghĩa Tình Phu Thê, Tự Hào Là Thân Trai….Không chỉ là 1 nha sĩ tận tâm và có chuyên môn vững vàng trong ngành nha khoa, anh còn là nghệ sĩ đầy tài năng và được mọi người yêu mến. Ngoài những giờ phút gắn bó với bệnh nhân, phòng khám, anh lại trở về với đúng bản  của mình. Anh say mê với những khúc nhạc như thể nó là một phần máu thịt và thổi vào đó những ca từ đầy lãng mạn, quyến rũ. Chẳng vậy mà những sáng tác của anh luôn được mọi người yêu thích và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu nhiều với nhiều thế hệ thính giả.

Ở anh người ta ấn tượng bởi một bác sĩ nha khoa có tiếng hay một nhạc sĩ lừng danh? Câu hỏi đó luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Thế nên, bằng một giọng điệu hóm hỉnh ông đã giúp khán giả giả đáp băn khoăn ấy: “Cả hai nghề đều nuôi sống tôi trong từng giai đoạn khác nhau, nhưng tôi thích người ta nhớ tôi là một nhạc sĩ trước tiên vì các bài hát sẽ làm cho người ta bị quyến rũ, bay bổng và tôi nhân cơ hội đó sẽ chữa răng hoặc nhổ răng mà mọi người không cảm thấy đau đớn gì cả, khi đó khỏi cần thuốc gây tê!” . Khi tiếp xúc với vị nha sĩ này, ít ai không nhận ra tình yêu của anh dành cho nghệ thuật. Anh có một tâm hồn lãng mạn, yêu thích, âm nhạc. Có thể chính tình yêu với nghệ thuật đã góp cho anh thêm sức mạnh để có thể vững tay chèo, phát triển doanh nghiệp bền vững như hiện nay. Sau những ngày vất vả điều hành Trung tâm nha khoa, anh dành hết toàn bộ tâm huyết và thời gian vào các hoạt động nghệ thuật. Qua những ca khúc của h, người ta dễ dàng nhận ra đề tài chính trong những tác phẩm của anh hầu hết là Tình Yêu “thấy những rung cảm dẫn dắt tới sáng tác tình ca rất phong phú trong đời sống hàng ngày nên cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi viết nhạc tình”. Nơi nào có tình ca thì nơi đó con người sống được” hoặc với anh có thể nói là anh sống được vì còn có những rung cảm để tạo thành những tình khúc. Và có lẽ anh chỉ thành công với nhạc tình. Vì anh luôn cho rằng “ Ở đâu có tình yêu, ở đó có đời sống và ở đâu có âm nhạc, ở đó có tình yêu.

 

Cũng do đó, ngoài kỹ thuật sáng tác, anh còn chú trọng rất nhiều đến lời ca mà anh cho là rất quan trọng với nhạc tình trong khả năng chuyên chở. Và muốn như vậy lời ca phải thành thật, trong sáng và cô đọng như anh quan niệm. Anh cho là anh hiểu được âm nhạc không bao giờ bỏ người nào đã có những gắn bó với nó. Và ngay chính người đó cũng không bao giờ bỏ được âm nhạc một khi đã có niềm đam mê sâu đậm. Cho nên đã yêu thích thì không thể nào rời bỏ được. Ngay như bây giờ, dù luôn bận bịu với ngành nghề chuyên môn, nhưng anh vẫn dành thời gian cho đam mê âm nhạc của mình. Trong khi đó, để xác định vị trí của mình trong âm nhạc, anh cho rằng về âm nhạc thì anh đặt ở vào vị trí nhà nghề. Nhưng về cuộc sống và cách sống âm nhạc thì anh sống như một nghệ sĩ tài tử.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.