Lê Hồng Phan (Phan Milo) và hành trình vượt qua khủng hoảng tuổi 20

Lê Hồng Phan (Phan Milo) và hành trình vượt qua khủng hoảng tuổi 20

Phan Milo, tên thật là Lê Hồng Phan, được biết đến với vai trò là một Nhà sáng tạo nội dung số, chủ kênh của Phan Milo, Artist Spotify, Facebook….

Lý giải về tên gọi, chàng trai vui vẻ cho biết: ” Trước đây mình nghĩ ra nhiều cái tên và cũng dùng chúng một thời gian như Quái nhân công nghệ, Monter’s Tech,.. nhưng những cái tên này có điểm chung là hơi hướng về công nghệ quá nên mình muốn đặt một cái tên mà thể hiện rõ nhất bản thân mình và từ đó Phan Milo ra đời. Phan là tên mình(dĩ nhiên rồi) còn Milo là do làn da mình hơi giống với màu sữa milo.”

Quyết định sáng suốt nhất cuộc đời

Lê Hồng Phan (sn 1999), sinh ra và lớn lên tại Sóc Trăng, với đam mê công nghệ thông tin và được tiếp cận máy tính từ sớm (khoảng năm lớp 9) đã đun nấu cho Phan niềm đam mê và quyết định theo học ngành Kỹ thuật phần mềm sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Trong quá trình học Đại học, Phan bắt đầu có những người bạn thật sự tốt và chân thành. Nơi đây đã cho Phan những tháng ngày thực sự ý nghĩa với bạn bè và thầy cô. Và ở đây cũng là lần đầu tiên trong đời cô được gặp những người thầy, người cô thật sự chân thành, yêu thương sinh viên và chẳng màng vật chất. Không những thế, trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ còn là nơi Phan tìm thấy niềm tin ở chính bản thân mình. Được học

đúng chuyên ngành mình yêu thích và đam mê, Phan vượt trội hơn, bứt phá hơn và làm được nhiều điều hơn mình nghĩ. Đó thực sự là những điều bản thân mình chưa bao giờ mơ tới. Nhưng chính sự yêu thương, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè đã cho mình thấy mình có thể làm được mọi thứ nếu đủ quyết tâm và tìm hiểu sâu về nó”, Phan hạnh phúc chia sẻ.

Hiểu hơn về bản thân

Sau 4 năm phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, Phan tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phần mềm – Khoa CNNT – Trường Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ. Khi mọi thứ tưởng chừng như là hoàn hảo, một công việc nhiều người hằng ao ước với mức lương tương đối tốt thì Phan lại cảm thấy có gì đó không ổn. Phan chợt nhận ra ước mơ của mình không phải là được làm một công việc hành chính ngày tám tiếng, viết code và đối mặt với màn hình máy tính, không khí đặc mùi điều hòa; mà là được đặt chân đến những vùng đất hoang sơ, khám phá những nền văn hoá, những con người vẫn mang lối sống cổ đại, những nơi thiên nhiên ẩn khuất ở đâu đó mà hiếm ai check in sống ảo. Phan chỉ muốn lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc và điều tốt đẹp vào những bộ ảnh, những bộ phim theo cách riêng của mình.

Khủng hoảng – áp lực đồng trang lứa (Peer Pressure)…

Đại dịch covid nổ ra, không có việc làm, để hạn chế chi phí Phan quyết định về quê. Vì điều kiện kinh tế khó khăn của gia đình, cùng áp lực phải kiếm được tiền để phụ giúp gia đình, lúc đó ở độ tuổi 20s, áp lực trăm bề. Không tiền, không bạn bè, không việc làm, chẳng có gì cả. Cái cảm giác lo lắng chầu trực, sáng thức dậy chẳng biết mình sống để làm gì, tương lai mù mịt, không người tâm sự, giường như mình bị tách biệt ra khỏi thế giới, mình không phải thuộc thế giới này chăng. 1 thằng Lê Hồng Phan chẳng làm được cái trò chống gì? Vậy đó suốt 6 tháng mình chìm trong khủng hoảng, trầm cảm thực sự. Không một người chỉ cho mình phải học gì, làm gì và làm vì cái gì. Từng bước mình đi không 1 ai bên cạnh, khó không biết hỏi ai, đường phía trước không biết mình đi đúng hay không.

Hành trình vượt qua khủng hoảng – bước sang trang mới

Sau 6 tháng khủng hoảng và trầm cảm, mình quyết định rằng bản thân không thể trong trạng thái này mãi, nếu mình đang mơ hồ về mọi thứ thì cần làm gì đó để mọi thứ trông rõ ràng hơn. Mình từng bước đối diện với nó, lên mạng tìm hiểu các từ khoá như: khủng hoảng, khủng hoảng và cách vượt qua,…cũng từ đó mà dần dần mình mới biết cái tên chính xác của vấn đề mình đang gặp phải – Quarter-life Crisis.Mình đứng dậy, hít một hơi dài, đeo balô lên và đi đến nơi “cũ người mới ta”. Những chuyến đi đầu tiên không xa nhưng đủ để gợi lại trong mình cái ước mơ của chính mình. Chính những chuyến đi đó đã cho mình những trải nghiệm khó quên, chọn đi ra ngoài để thấy trái tim của mình có sức chứa và sức chịu đựng lớn hơn nhiều mình từng nghĩ về nó cũng như chấm dứt cơn trầm cảm kéo dài kia.

Đầu năm 2022, Phan chính thức trở thành freelancer và bắt đầu rong ruổi để đi tìm lại chính mình, để khoác lên mình những hương vị mới, bắt đầu kể quay những thước phim đầu tiên, kể những câu chuyện bằng hình ảnh đầy sống động được chụp trong mỗi chuyến đi.

“Chơi lớn, chơi khô máu” để đọng lại, học được nhiều thứ hơn nữa

                Hiện tại, Phan Milo đang được trải nghiệm rất nhiều công việc. Vì là freelancer nên Phan kiêm đủ nghề từ travel blogger, designer, video editor, là một nghệ sĩ trên Spotify, Creator Template Capcut, Creator VN editor, thiết kế website,…Phan yêu tất cả những công việc này, bởi chúng cho Phan niềm vui, tự do sáng tạo, làm những thứ mình muốn. “Mình rất vui vì mỗi ngày lại biết thêm nhiều điều mới, mỗi ngày thấy bản thân mình tiến bộ hơn, hiểu biết rộng hơn, sáng tạo hơn. Quan trọng nhất là nơi đây cho mình được sống đúng với bản thân mình. Bởi vậy mình nghĩ cần phải đi nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn. Mình luôn mong muốn lấp đầy cuộc sống mình bằng những trải nghiệm và những chuyến đi, những ký ức đẹp đẽ,… Đối với mình, đó mới là một cuộc sống thực sự”, Phan chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.