Giáo Viên Nguyễn Thanh Tùng Với Niềm Đam Mê Du Lịch Và Làm Từ Thiện

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng (45 tuổi) hiện tại đang là giáo viên thầy không chỉ gắn với sự nghiệp trồng người mà còn nhiều năm rong ruổi trên con đường làm thiện nguyện. Ngoài thời gian lên lớp, anh rất quan tâm đến những hoạt động từ thiện, anh thường cùng bạn bè phát quà cho người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn và lên chùa làm các công việc thiện nguyện. Những công việc này mang lại cho anh thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống và giải tỏa những áp lực. Anh không ngừng kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, đi thực tế để giúp đỡ những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, nghèo khổ. Đặc biệt, là những em học sinh mồ côi cha mẹ, khó khăn trong học tập.

Anh tâm sự: “Trong hành trình thiện nguyện của anh bước đầu anh cũng gặp không ít khó khăn trong việc tính toán để làm sao với đồng lương giáo viên của mình vừa trang trải cuộc sống vừa đủ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh. May mắn thay đến nay anh được nhiều nhà hảo tâm biết đến để cùng chung tay, giúp được nhiều hoàn cảnh hơn”. Tất cả số tiền anh kêu gọi được đều sẽ công khai minh bạch. Bởi theo người thầy giáo này việc làm từ thiện xuất phát từ tâm, nên chuyện tiền bạc phải rõ ràng, minh bạch thì các mạnh thường quân mới tin tưởng được mình. Anh thường thư giãn bằng việc nấu ăn. “Tôi rất mê nấu ăn, thời gian rãnh tôi thường tìm hiểu những món ăn mới bổ sung cho thực đơn của mình”.

Bên cạnh đó anh Tùng thích khám phá những vùng đất mới lạ và tìm hiểu văn hóa của những vùng miền. Những chuyến đi ấy cũng như là những hành trình mang lại cho anh nhiều kỷ niệm, đặc biệt là chụp những bức ảnh đẹp và xịn, nhận được rất nhiều lời khen của người thân, bạn bè Và cộng đồng mạng. Đó là khoảng thời gian tươi đẹp, đầy trải nghiệm. Được đi và làm việc ở những thành phố khác nhau trên khắp đất nước giúp mình có cơ hội tiếp xúc rất nhiều danh lam, thắng cảnh, trải nghiệm được các nền văn hóa khác nhau tại các địa phương. Chính vì vậy anh cũng đã học thêm được lượng lớn kiến thức về văn hóa Việt Nam. Bản thân anh là một người ham học hỏi, thích tìm tòi mọi thứ. Anh cũng luôn chủ động liệt kê ra những mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và phấn đấu làm bằng được. So với những bạn đồng trang lứa thì đúng là anh có thành công khá sớm và mình cũng tự cảm thấy khá may mắn. Qua từng địa điểm, từng khu vực mà anh chàng đến, với anh chàng luôn cố gắng gắng tìm hiểu và đi sâu vào những nét riêng vùng miền. Anh cũng chia sẻ, càng đi anh chàng lại càng học thêm được nhiều kiến thức mới hơn về vùng đất và con người, từng trải nghiệm mà anh chàng có được điều vô cùng đáng giá.

Sau mỗi chuyến đi, anh thường ghi lại những nét đẹp và tích lũy thêm vốn sống cho bản thân. Dần dần anh cũng nhận thấy ngành du lịch Việt Nam đang bắt đầu phát triển hơn, ngày càng có nhiều bạn trẻ bắt tay vào làm dịch vụ du lịch và làm rất tốt, đó là một điểm mới, một tín hiệu rất tốt cho du lịch Việt Nam. Ngoài ra, đối với những chuyến đi nước ngoài, anh luôn quan sát và học hỏi những cái hay, cái lạ, cái văn minh hơn của họ để làm hành trang, tô vẽ cho cuộc đời mình ”.Sắp tới anh dự định sẽ sắp xếp thời gian để đi nhiều nơi hơn, chia sẻ nhiều với mọi người hơn, cũng như sẽ có một số dịch vụ mới để các bạn có thể đi du lịch cùng anh. “Hiện tại mình còn trẻ, còn khỏe nên mình muốn có nhiều cọ xát với cuộc sống đặc biệt là qua những chuyến đi, ông bà ta thường nói “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, những chuyến đi sẽ cho ta những trải nghiệm thú vị, đôi khi là gặp những bất ngờ này tới những bất ngờ khác, những trải nghiệm đó khi bạn đi mới có được” – anh Tùng tâm sự.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.