Chia Sẻ Của Chàng Công Nhân Với Ước Mơ Chinh Phục Đam Mê Ca Hát

Chia Sẻ Của Chàng Công Nhân Với Ước Mơ Chinh Phục Đam Mê Ca Hát

Cuộc sống công nhân nơi đất lạ quê người, chàng trai trẻ chỉ biết gửi nỗi buồn tủi nhớ quê hương, nhớ nhà, nhớ cha mẹ qua âm nhạc. Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, tuổi thơ gắn liền với những điều chân chất, mộc mạc. Chính vì vậy cũng ảnh hưởng ít nhiều tới âm nhạc của anh Khanh những bài hát có ca từ đi sâu vào lòng người bởi được lấy chất liệu từ cuộc sống. Người ta cứ nhắc hoài về hai chữ “đam mê” khi nói đến tuổi trẻ như hai khái niệm buộc phải đi liền với nhau. Bởi có đam mê, tuổi trẻ mới có những tháng ngày tươi đẹp và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Anh nghĩ, tuổi trẻ là vô cùng quý giá mà một khi đã đi qua thì chẳng thể nào có lại lần nữa trong đời. Những năm tháng đó, không ít người ôm vào mình rất nhiều mộng tưởng, ước mơ và cả đam mê. Có người may mắn, mười bảy, mười tám tuổi đã “ngộ” ra “lẽ sống” của đời mình. Nhưng cũng có những người loay hoay mãi đến khi đầu điểm hai thứ tóc vẫn chưa thể tìm được đáp án cho câu hỏi “đam mê là gì?”. Mỗi người sẽ có một định nghĩa riêng cho niềm đam mê mà mình đang đuổi theo. Nhận ra mình muốn gì hay phải làm như thế nào, phấn đấu ra sao là cả một chặng đường dài chứ không thể gói ghém trong một thời gian ngắn mà thôi. Công bằng mà nói, đam mê là chấp nhận tất cả để theo đuổi nó, cho dù thành quả vẫn còn xa.

Có một sự thật mà dù muốn hay không chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, đam mê đã và đang bị “thần thánh hóa” quá mức trong xã hội hiện nay. Nhiều người cứ nghĩ có đam mê là có tất cả mà vô hình trung quên mất rằng, trước tiên phải xem bản thân mình có đủ tố chất để theo đuổi nó đến tận cùng hay không. Tôi không có ý định “dìm chết” ước mơ hay “dập tắt” hy vọng của bất kỳ ai, cái tôi muốn nhấn mạnh ở đây là đam mê thực chất chỉ là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ. Ở một khía cạnh nào đó, tôi thấy việc đam mê một điều gì cũng giống như khi chúng ta yêu một người. Đôi khi người mà chúng ta “song hành” theo năm tháng như một thói quen tưởng chừng như không thể sống thiếu họ lại không phải là người phù hợp nhất với ta. Tình cảm cũng như đam mê, đó chỉ là một dạng lý trí nếu muốn gắn kết lâu dài. Thứ chúng ta đam mê chưa hẳn là thứ chúng ta giỏi, và ngược lại. Nhưng, đừng bao giờ mơ ước những thứ quá cao vời so với những gì mà chúng ta đang sở hữu để tránh khỏi sự thất vọng và ảo tưởng… Đam mê không phải tự dưng mà có. Thật ra, điều chúng ta cần chỉ đơn giản là phải sống và làm việc, phải thử hết cái này đến cái khác, phải trải nghiệm và tích lũy thì mới dần tìm ra được. Đặc quyền của tuổi trẻ là “không có gì để mất” nên hãy cứ dấn thân, vươn mình ra “biển khơi” để tìm cho mình một lý tưởng phù hợp và hoàn thiện bản thân. Người trẻ cứ đam mê và theo đuổi nó, vì chúng ta đang có trong tay cả tuổi trẻ cơ mà!

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Khanh đã rất hào hứng: “Thời gian tới, mình sẽ cố gắng dành nhiều thời gian để xây dựng và phát triển kênh Youtube. Đồng thời, mình sẽ đầu tư kỹ lưỡng hơn về nội dung của video, mang đến cho mọi người những video chất lượng, chuyên nghiệp. ng sự nỗ lực không ngừng, sự sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc, anh sẽ phát triển kênh Youtube lớn mạnh và được nhiều người biết tới hơn nữa. thì đối với anh, là một người trẻ có hiểu biết về xu thế và thời đại, anh muốn mang giọng ca của mình truyền tải đến khán thính giả những lời hát êm đềm về quê hương, đất nước. Không chỉ để gìn giữ nét đẹp của dòng nhạc truyền thống, mà còn để giới trẻ hiểu rõ hơn về văn hóa, chính trị và ý nghĩa sâu sắc của đất nước, con người Việt Nam. Đối với anh, âm nhạc không chỉ dừng lại ở 2 từ “đam mê”, mà còn là những giá trị văn hóa tốt đẹp, là những gì mà anh thương yêu nhất. Anh vẫn luôn âm thầm cống hiến bằng tất cả những rạo rực đẹp đẽ nhất nơi tâm hồn của tuổi trẻ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.