Hành trình khởi nghiệp với bất động sản: Thách thức, lựa chọn và thành công

Hành trình khởi nghiệp với bất động sản: Thách thức, lựa chọn và thành công

Nghề môi giới bất động sản có thu nhập tốt nhưng lại là một nghề có mức độ đào thải khắc nghiệt. Khi gia nhập nghề môi giới bất động sản thì dễ nhưng bám trụ được với nghề là một thử thách rất lớn.
“Hơn 80 % giao dịch bất động sản trên thị trường đến từ các nguồn môi giới”. Đây là một nhận xét được đưa ra theo thống kê của những nhà làm bất động sản chuyên nghiệp. Có thể nói đây là cách nhanh nhất để tìm được một bất động sản phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng cũng như giúp người bán có thể bán được nhà đất với mức giá cao. Đội ngũ môi giới cũng giúp bên bán và mua hoàn thành các thủ tục, giấy tờ và họ sẽ nhận được một khoản hoa hồng sau mỗi giao dịch.

Đây là lựa chọn của nhiều người khi bước chân vào thị trường bất động sản. Nghề môi giới bất động sản có thu nhập tốt nhưng lại là một nghề có mức độ đào thải khắc nghiệt. Khi gia nhập nghề môi giới bất động sản thì dễ nhưng bám trụ được với nghề là một thử thách rất lớn.

Để thành công, mỗi người môi giới phải tự vạch ra cho mình một định hướng cụ thể, trang bị những kiến thức và kỹ năng đàm phán cần thiết, cùng với đó là sự nỗ lực và có đạo đức nghề nghiệp. Thành công trong khởi nghiệp bằng nghề môi giới bất động sản không phải là con đường dễ dàng.

Tuy nhiên, đây chính là một môi trường rất tốt cho những ai muốn bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Những kỹ năng, kiến thức học hỏi được, sự rèn luyện và trải nghiệm trong nghề này là vô cùng quý giá. Dù thành công trong nghề môi giới hay không thì đó cũng sẽ là bước đệm cần có nếu muốn đi theo nghề bất động sản.

Theo anh Bùi Quang Thiệu – GĐ Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Liên Hà Thái, Chủ cơ sở Moments Homestay tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng chia sẻ với chúng tôi về mô hình Đầu tư nhà cho thuê và Môi giới Bất động sản công nghiệp mà anh và cộng sự đang triển khai thì Đầu tư nhà cho thuê được coi là một kênh đầu tư có từ lâu và mang lại lợi nhuận ổn định. Hình thức đầu tư phổ biến là mua đất xây nhà, phòng trọ cho thuê hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại để hưởng chênh lệch giá thuê.

Vào những năm trước đây những chủ nhà trọ thường là những người có sẵn đất đai, họ xây nhà trên đất của mình rồi cho thuê lại. Với số vốn đầu tư để xây nhà không cần nhiều, vừa mang lại dòng tiền thụ động vừa có thể hy vọng rằng đất trong tương lai sẽ tăng giá. Đây là kênh đầu tư giành cho người ăn chắc mặc bền.

Với mô hình đầu tư thuê nhà rồi cho thuê lại, nhà đầu tư có thể thuê luôn một căn nhà có nhiều phòng rồi cho thuê lại từng phòng. Họ cũng có thể cải tạo lại căn nhà cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng rồi cho thuê với giá cao hơn. Đây là loại hình đầu tư mới và hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai.

Như vậy có thể thấy đây là cách đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận và có xác suất thành công là rất cao. Tuy nhiên những nhà đầu tư cũng cần chú ý đến những rủi ro trong qua trình cho thuê, cụ thể là khi nhà xuống cấp hay hư hỏng, phải có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng, tránh gây tranh cãi sau khi kết thúc hợp đồng.

Nhà đầu tư cần xác định đúng phân khúc, khách hàng, vị trí thuê là những noi đông dân cư, giao thông đi lại thuận tiện, giá cho thuê tốt, ít đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra cũng phải biết lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng, để nâng cao dịch vụ và có những kênh quảng cáo để thu hút khách hàng.

Cũng theo anh Thiệu môi giới bất động sản công nghiệp khác với môi giới bất động sản thông thường, môi giới bất động sản công nghiệp thường đi cùng với doanh nghiệp, với ngành nghề của doanh nghiệp. Vì vậy có một điều rất thú vị đối với nghề môi giới bất động sản công nghiệp là các đối tác của Nhà môi giới bất động sản công nghiệp làm rất nhiều các ngành nghề khác nhau trong xã hội.

Với chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn cho thuê, cảng biển và logistics: Ngoài đầu tư các dự án bất động sản công nghiệp các chủ đầu tư có thể hoạt động kinh doanh trong rất nhiều ngành nghề khác như đầu tư các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, chung cư, văn phòng, thi công xây dựng hạ tầng, thi công xây dựng dân dụng, thi công cơ điện, kinh doanh sắt thép, kinh doanh xăng dầu, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh nông sản, sản xuất cũng như cung ứng nhiều loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ,. . . thậm chí có chủ đầu tư đang sản xuất ô tô, đầu tư và kinh doanh casino, . . .

Với khách hàng đi thuê đất, thuê nhà xưởng để mở nhà máy thì ngành nghề lại còn đa dạng hơn nữa, bao gồm rất nhiều ngành nghề trong xã hội hoặc một công đoạn nào đó trong quá trình sản xuất, cung ứng dịch vụ như điện tử, cơ khí, chế tạo, thực phẩm, chế biến, sản xuất, gia công, . . .

Nếu Nhà môi giới bất động sản công nghiệp có cơ hội được ngồi với nhiều đối tác cũng như trao đổi sâu về các vấn đề liên quan đến ngành nghề của đối tác thì Nhà môi giới sẽ nắm bắt thêm được rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực mới với bản thân.

Trải qua nhiều vị trí tại các Tập đoàn đa quốc gia như: Trợ lý kiêm Phiên dịch cho giám đốc dự án, Trưởng phòng mua hàng, Trưởng phòng kinh doanh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự và nhiều năm làm trong lĩnh vực quản lý, cho thuê nhà xưởng, căn hộ của chủ đầu tư UK, Singapore anh Thiệu tự tin doanh nghiệp do anh khởi nghiệp sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất cho các Nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư tại Việt Nam.

Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Liên Hà Thái, ngành nghề đăng ký kinh doanh:
– Tư vấn định hướng nghề nghiệp & giới thiệu việc làm.
– Thu mua nông sản, thủy sản & cung cấp lương thực thực phẩm, suất ăn công nghiệp.
– Tư vấn thủ tục hành chính doanh nghiệp: Thủ tục thành lập doanh nghiệp, Môi trường, phòng cháy chữa cháy, thủ tục người nước ngoài…
– Môi giới Bất động sản; Cho thuê: Đất công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi, văn phòng & căn hộ cao cấp.
– Dịch vụ kế toán, kiểm toán, thuế, luật, hải quan, logistics.
– Dịch vụ vệ sinh công nghiệp & chăm sóc cảnh quan.
– Cung cấp các sản phẩm về công nghiệp và thiết bị công nghiệp tự động hóa.
– Cung cấp bao bì đóng gói, nguyên phụ liệu và linh kiện điện tử…
——————–
LIEN HA THAI TRADING & SERVICES COMPANY LIMITED
“One-Stop Shop” for Foreign Investors!

Have it all done in one place, Save your time – Save your money.
☎ 0904.3060.99 – 083.843.5588

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.