Đặng Quốc Thái Chuyên Cung Cấp Dịch Vụ Gia Hạn Thẻ BHYT Cho Các Hộ Gia Đình

Đặng Quốc Thái Chuyên Cung Cấp Dịch Vụ Gia Hạn Thẻ BHYT Cho Các Hộ Gia Đình

Đặng Quốc Thái anh tốt nghiệp Đại Học Xây Dựng và Cử Nhân Kinh Tế. Hiện tại anh đang là nhân viên văn phòng phụ trách lĩnh vực kế toán bảo hiểm y tế. Chuyên cung cấp dịch vụ Gia hạn thẻ BHYT cho các hộ gia đình. Hiện tại thì anh Thái đang là một Nhân viên văn phòng chuyên phụ trách mảng kế toán bảo hiểm y tế. Anh Thái chuyên cung cấp dịch vụ Gia hạn thẻ BHYT cho các hộ gia đình trong địa bàn. Mua bảo hiểm y tế có lợi ích gì? hiện nay, nhận thức về bảo hiểm y tế ngày càng được nâng cao, người dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình phòng ngừa rủi ro bệnh tật, được chăm sóc y tế tốt hơn, sức khỏe từ đó cũng được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế nhằm chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Trong trường hợp người dân mua bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh sẽ được hỗ trợ chi phí KCB theo quy định.
Người dân mua BHYT tùy thuộc vào từng đối tượng được Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng. Cụ thể là đối với các đối tượng cận nghèo theo tiêu chí chuẩn cận nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều được hỗ trợ tiền mua BHYT tối thiểu là 70%. Học sinh, sinh viên và đối tượng thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được hỗ trợ tiền mua BHYT tối thiểu là 30%. Người mua được KCB BHYT tại mọi cơ sở y tế có ký Hợp đồng KCB BHYT trên toàn quốc theo quy định. Mức hưởng bảo hiểm y tế phụ thuộc vào mức độ bệnh tật, nhóm đối tượng trong phạm vi quyền lợi và thời gian tham gia bảo hiểm y tế. Người mua BHYT được quỹ BHYT chi trả Từ 80% – 100% chi phí KCB đúng tuyến và Từ 40% – 100% chi phí KCB nội trú không đúng tuyến tại bệnh viện tuyến Trung ương và các tuyến huyện, tuyến cơ sở.
Trong nhiều trường hợp người tham gia BHYT được giảm đáng kể chi phí KCB, đặc biệt là khi bị tai nạn hay ốm đau dài ngày. Nhờ mua BHYT mà bệnh nhân có điều kiện kinh tế khó khăn được KCB kịp thời và chăm sóc y tế tốt hơn. Mua bảo hiểm y tế giúp người tham gia có thể chia sẻ rủi ro với những bệnh nhân bị bệnh thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Nếu như mọi người không mua BHYT thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều các rủi ro về bệnh tật, tai nạn, thậm chí là rủi ro về tinh thần. Bệnh nhân phải tự chi trả toàn bộ chi phí KCB khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế khi bị ốm đau, tai nạn. Do không được hỗ trợ chi phí KCB BHYT mà người bệnh sẽ rất lo lắng trong trường hợp bị bệnh, tai nạn do giá dịch vụ y tế ngày càng tăng cao và Khó có khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao và thuốc đắt tiền. Kinh tế gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí sa sút khi không may mắc bệnh hiểm nghèo.
Như vậy rủi ro khi không tham gia BHYT là rất lớn, có thể gây hậu quả nặng nề mà không thể lường trước được. Các đối tượng là người lao động tự do đặc biệt ở vùng nông thôn và miền núi thường không có thu nhập ổn định, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Do đó, trong trường hợp không mua bảo hiểm y tế khi bị bệnh, tai nạn sẽ không có điều kiện để chữa trị ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Tích cực tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là một trong những giải pháp hiệu quả để phòng chống rủi ro, bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân. Với mức đóng BHYT thấp tính theo mức lương cơ sở và được hỗ trợ từ Nhà nước mọi người dân để có thể dễ dàng tham gia. Thông qua phân tích lợi ích khi mua bảo hiểm y tế, hy vọng phần nào mang đến cho mọi người vai trò lợi ích của bảo hiểm y tế trong đời sống hiện nay.
Và để được hưởng những lợi ích của BHYT thì mọi người có thể liên hệ với anh Thái mua BHYT với giá chính xác nhất. Còn những ai thẻ BHYT sắp hết hạn thì tới để. Gia hạn thẻ BHYT cho mình và người thân trong gia đình.Tích cực tham gia bảo hiểm y tế để hưởng lợi ích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.