Nguyễn Hữu Khoa – Thạc sĩ Kiến Trúc Sư Đa Tài – Chuyển Hướng Làm “Anh Giáo” – Giảng Viên Đại Học

Nguyễn Hữu Khoa – Thạc sĩ Kiến Trúc Sư Đa Tài – Chuyển Hướng Làm “Anh Giáo” – Giảng Viên Đại Học

Nguyễn Hữu Khoa, anh Tốt nghiệp thủ khoa Arena Multimedia HCM – Á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM – Thạc sĩ Đại học Kiến trúc TP.HCM. Hiện tại anh đang là Thạc sĩ, giảng viên Graphic Design. Chuyên giảng dạy Graphic Design tại những trường: Arena Multimedia, đại học FPT, đại học UEF và các trung tâm đào tạo graphic chuyên nghiệp – bên cạnh đó anh còn làm Chuyên viên tư vấn, thiết kế logo, bộ nhận dạng thương hiệu. Chuyên viên tư vấn, thiết kế và thi công nội thất Chuyên viên tư vấn, tổ chức quản lý, vận hành thương hiệu và đề xuất các chiến lược tổng quan về Sales và Marketing.

Trong hành trình giảng dạy, anh còn là diễn giả tại các buổi workshop, talkshow chuyên đề tại các trường và tổ chức, giúp các bạn học viên bổ trợ thêm những kỹ năng mềm cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên ngành về design.

Tuy là chàng kiến trúc sư đa tài nhưng anh lại chuyển hướng làm “anh giáo”. Giảng viên đại học – truyền lửa và kiến thức cho hàng ngàn sinh viên..Mặc dù là dân ngoại đạo, không xuất thân từ Sư Phạm nhưng anh giáo trẻ vẫn được rất nhiều sinh viên yêu thích.

 

Theo anh, công việc giảng viên này mang đến cho anh cơ hội chia sẻ kiến thức cho các bạn trẻ. Đồng thời, anh cũng tự thúc đẩy quá trình học hỏi, trau dồi của mình thông qua những tấm gương học viên chăm chỉ và nỗ lực. Anh cho biết, trong quá trình trao đổi với học viên trực tuyến, bản thân được mở rộng, học hỏi kiến thức, đồng thời, bật lên những ý tưởng rất hay từ các bạn.

Với tính linh hoạt của công việc, anh có thể hỗ trợ học viên dù trong hoàn cảnh nào. Thậm chí, nửa đêm, dù chuẩn bị tắt máy nghỉ ngơi, anh vẫn tiếp tục tham gia cố vấn để kịp thời giải đáp thắc mắc cho học viên, giúp các bạn thông suốt việc học. “Sự cố gắng, chịu khó học hỏi của học viên là động lực để để anh vượt qua những khó khăn khi theo đuổi công việc giảng viên của mình. Với quan niệm, người giảng viên cần biết cách gợi mở cho sinh viên, biết truyền lửa để các em phát huy sự sáng tạo trong các môn học, bên cạnh sự tâm huyết, người thầy phải luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Ngay từ những ngày đầu anh đã luôn tìm kiếm những phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù của chuyên ngành giảng dạy của mình. Những giờ giảng dạy kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, là những tình huống thực tế từ cuộc sống và kinh nghiệm thực chiến. ”

Hiểu rõ thực trạng chung của nhiều sinh viên thiết kế khi nhập học là hầu hết chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, quá trình học tập trong trường các em chưa thực sự chú trọng đến việc học hỏi, thu thập kiến thức, tìm kiếm những phương pháp tư duy tích cực và trau dồi nghiệp vụ nghề nghiệp. Hệ quả là khi ra trường còn hạn chế về chuyên môn, thiếu nhiều kỹ năng cũng như kiến thức xã hội khác nên gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập vào môi trường làm việc mới. Rất nhiều sinh viên đã ý thức rất rõ về về trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, về việc các em cần phải học tập những gì, trau dồi những kỹ năng và nghiệp vụ nào để có được một hành trang vững chắc bước vào đời. Anh đã giúp người khác dành được giấc mơ của họ và bạn sẽ đạt được giấc mơ của mình. Trong ký ức của nhiều thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp và đang học tập tại trường. Giảng viên Nguyễn Hữu Khoa là người đã thắp và giữ ngọn lửa niềm tin, ngọn lửa tri thức, người đưa họ đến với những đam mê và định hướng cho họ một hướng đi đúng trong việc khởi nghiệp và tạo lập cuộc sống, mang lại lợi ích cho bản thân và cộng đồng.

 

Ngoài việc dạy học – tư vấn thương hiệu… anh còn cung cấp giải pháp, máy lọc không khí cho nhiều gia đình nhiều khách hàng… Máy lọc không khí tốt nhất thế giới. Sứ mệnh của anh là chia sẻ những giải pháp sức khỏe tự nhiên, hỗ trợ thanh lọc thân & tâm để hướng đến 1 cuộc sống khỏe mạnh hơn, bình tâm và hạnh phúc thực sự. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại máy lọc không khí khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Để có thể đảm bảo sức khỏe của chính mình và của gia đình, việc chọn lựa máy lọc không khí chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Chuyên gia Nguyễn Hữu Khoa chia sẻ: Môi trường tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các thành phố lớn đang ngày càng ô nhiễm. Tình trạng bụi mịn trong không khí luôn ở mức báo động khiến không khí mờ đi và trông như có lớp sương mù làm giảm tầm nhìn. Bụi mịn có khả năng len lỏi vào sâu trong cơ thể con người và gây ra các bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp, tuần hoàn, tim mạch,… Trong tình cảnh này, người dân không thể nào ra đường mà không có các biện pháp ngăn ngừa bụi mịn xâm nhập như đeo khẩu trang. Tuy nhiên khi ở nhà, người dân sẽ phải làm gì để bảo vệ sức khỏe của mình? Câu trả lời chính là các máy lọc không khí.

Một thiết bị với bộ lọc đỉnh cao sẽ là thứ không thể thiếu để người dân đảm bảo chất lượng không khí trong chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, không phải loại máy lọc không khí nào cũng có khả năng lọc bụi mịn hay các chất ô nhiễm, gây hại cho cơ thể.

Đó là lý do ngoài việc chia sẻ kiến thức tại trường lớp, anh còn lựa chọn cung cấp giải pháp không khí sạch đến với nhiều người, gia đình

 

Facebook : https://www.facebook.com/huu.khoa.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.