Dương Phú Khải Trí – Người Cán Bộ Đoàn Luôn Tận Tâm Nhiệt Huyết  Với Nhiều Hoạt Động Vì Cộng Đồng

Dương Phú Khải Trí – Người Cán Bộ Đoàn Luôn Tận Tâm Nhiệt Huyết Với Nhiều Hoạt Động Vì Cộng Đồng

Anh Dương Phú Khải Trí sinh năm 1990 quê ở Đà Nẵng. Anh là một người Bí thư đoàn trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng. Anh là một Người cán bộ đoàn rất có trách nhiệm anh đã làm rất là nhiều nhiều hoạt động vì cộng đồng. Trong những năm làm công tác Đoàn, anh Dương Phú Khải Trí luôn thể hiện tính năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và sáng tạo của tuổi trẻ và được nhiều đoàn viên, thanh niên trong trường thương yêu, quý mến. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Đoàn, bản thân anh luôn gần gũi, gắn bó, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của đoàn viên, thanh niên trong trường. Nhờ đó, anh Trí đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong công tác thanh niên. Đồng thời, anh Trí luôn giữ vai trò đại diện cho quyền lợi, lợi ích chính đáng của thanh niên, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn.

Với cương vị là Bí thư Đoàn trường, anh Trí tham mưu cho Ban chấp hành Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, xuyên suốt trong từng năm học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên trong nhà trường tham gia các hoạt động như: Phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân thầy cô, quỹ nhân ái, gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; tổ chức nhiều hoạt động thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; tổ chức thi tìm hiểu lịch sử Đảng, Đoàn nhân các ngày lễ lớn trong các năm học cho 100% đoàn viên thanh niên trong nhà trường tham gia… Nhờ thực hiện tốt các phong trào này mà hoạt động của Đoàn Trường Cao Đẳng Du Lịch ngày càng phát triển. Dù ở cương vị nào, anh Trí cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong những năm học qua, phong trào của Đoàn Trường đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc, đã gây dựng được lòng tin trong thầy, cô giáo và các em đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Trong đó, nổi bật là những việc làm thiết thực như: hàng tuần Đoàn trường phổ biến kế hoạch hoạt động vệ sinh trường lớp xanh – sạch – đẹp và cổng trường an toàn. Tổ chức nhiều buổi lao động trồng cây xanh trong khuôn viên trường học; thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường đề ra như “vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài”; duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần; học sinh đến trường mặc đồng phục đúng quy định; mỗi học sinh tự biết rèn luyện tác phong, điều chỉnh hành vi thái độ học sinh… Ngoài ra, anh Trí còn thường xuyên phổ biến kế hoạch học tập, triển khai các cuộc thi tìm hiểu sức khỏe, an toàn giao thông, sáng tạo kỹ thuật, tìm hiểu lịch sử Đoàn…

Nhờ có kế hoạch làm việc cụ thể, rõ ràng, khoa học Đoàn Trường không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Ngoài ra, trong những năm học qua, anh Trí còn trực tiếp vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ hỗ trợ cho các các em học sinh nghèo. thành lập quỹ hỗ trợ cho những học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Số tiền gây quỹ của mỗi chi đoàn lớp không bắt buộc, mà tùy tấm lòng hảo tâm ủng hộ của mỗi đoàn viên, thanh niên. Anh Trí cho biết: “Muốn làm tốt công tác Đoàn, trước hết người Bí thư đoàn không chỉ gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, sáng tạo mà còn phải là cầu nối gắn kết các thành viên với nhau. Người Bí thư luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào. Luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với lực lượng đoàn viên, thanh niên trong từng công việc cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả. Có như thế, các đoàn viên, thanh niên mới nghe theo, làm theo và kết quả công việc mới mang lại hiệu quả cao”.

Mọi người đều nói anh Trí là một Bí thư đoàn năng nổ, nhiệt tình, hoạt bát, có nhiều sáng tạo trong công tác đoàn và có trách nhiệm. Trong những năm học qua, dưới sự dẫn dắt của anh, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Anh Trí cùng Ban Chấp hành chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; thường xuyên nhắc nhở đoàn viên thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện; xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, nói chuyện chuyên đề, diễn đàn “Thanh niên với Đảng – Đảng với thanh niên”.

Là một người làm công tác quản lý giáo dục học viên, anh hiểu được đa số các đoàn viên, thanh niên đều phải thực hiện nhiệm vụ tại chỗ và theo ca, vì vậy, anh đã chủ động phối hợp với đoàn xã nơi đơn vị đóng quân tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao vào các buổi tối và ngày nghỉ trong tuần, để đảm bảo cho tất cả các đoàn viên đều được tham gia. Song song thực hiện các nhiệm vụ đơn vị giao, anh luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi để tìm ra nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn trong các hoạt động mang tính xung kích của Đoàn và vừa mang lại hiệu quả góp phần xây dựng cảnh quan, mỹ quan và vệ sinh môi trường cho đơn vị. Khi được hỏi anh mong muốn nhất điều gì Trí trả lời điều mà bản thân mong muốn nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ của mình để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ thanh niên xung phong, đóng góp vào sự phát triển chung cho trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.