Chi Sẻ Con Đường Khởi Nghiệp Của Anh Bình – Chủ Trang Trại Gà Trống Chọi Bình Tây Ninh

Chi Sẻ Con Đường Khởi Nghiệp Của Anh Bình – Chủ Trang Trại Gà Trống Chọi Bình Tây Ninh

Với sự quyết tâm, ý chí dám nghĩ dám làm, vượt qua thử thách sống với đam mê, anh Bình đã thành công trong việc lại tạo thành công giống gà trống chọi và hiện tại anh đang là chủ trang trại Bình Tây Ninh chuyên nuôi gà trống đẹp chất lượng và chia bộ nọc gà trống mái tại Tây Ninh. Bình anh sinh ra và lớn lên tại Xứ Dừa. Bến Tre, với niềm đam mê với những chú gà trống chọi từ nhỏ nên anh đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm lai tạo giống gà nhập từ nước ngoài như dòng :Asil Mỹ, Kelso, Cuban, Jap,…Muốn nuôi dưỡng và duy trì đam mê nhưng điều kiện kinh tế không cho phép, vì cần khá nhiều tài chính để nhập gà từ nước ngoài về để lai tạo, nên anh đã chọn con đường đi xuất khẩu lao động Nhật Bản từ năm 2014 -2019, trong thời gian làm việc tại Nhật Bản anh đã tích góp được 1 khoản tiền để về lại VN thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Hiện tại anh khá thành công về lĩnh vực cung cấp gà giống. Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến với anh em cùng đam mê trong lĩnh vực này. Và ước mơ mở trang trại của anh đã thành công, lúc nào trong trang trại cũng có sẵn từ 100 chú gà trống để phục vụ cho anh em trên toàn quốc với thương hiệu Bình Tây Ninh. Theo anh Bình chơi gà chọi không chỉ là đam mê mà còn là thú chơi với nhiều công phu và tốn kém. Công phu vì chính người nuôi phải chịu nhiều vất vả, phải hy sinh thời giờ, tiền bạc để chăm sóc, tẩm bổ và huấn luyện nó trở thành những “chiến kê” thực thụ.

Đặc biệt, để có thể tuyển chọn những chú gà đẹp từ ngoại hình cho đến đòn lối, anh không ngại bỏ ra số tiền lớn để sưu tầm thêm những cá thể gà chọi bố mẹ mới để về lai tạo. Anhphân tích: “Chọn gà phải nhớ nằm lòng khẩu quyết: “Nhất thủ”, nhị vĩ, tam hình, tứ túc” hay “Nhất tướng, nhì tông, tam lông, tứ vẩy”. Trong đó, mắt phải tinh nhanh, thân hình tròn trịa, da thịt hồng hào, dáng đi hùng dũng đặc biệt toát ra thần thái lanh lẹ và khả năng ra đòn dũng mãnh. Gà càng dẻo dai, có đòn miếng thông minh, mạnh mẽ với độ bền tốt càng được săn lùng và trả giá cao”. Để những chú “chiến kê” gặt hái được nhiều chiến công trên các sới chọi, đòi hỏi người chủ cần có tố chất của một bác sĩ thú y có khả năng “bắt bệnh”, để tìm cách chữa trị, điều chỉnh thức ăn sao cho hợp lý. Ngoài ra, người nuôi gà còn phải có chuyên môn của một huấn luyện viên võ thuật, với đôi mắt tinh tường để nhận ra tố chất hung hăng, lì lợm, những đòn đá mãnh chiến của từng “chiến binh”.

Không chỉ dành tình yêu đặc biệt với những chú “chiến kê” oai hùng, anh còn mong muốn bộ môn chọi gà sẽ giữ đúng bản chất của một thú vui, trò chơi dân gian. Qua đó, mỗi người sẽ tìm thấy sự thoải mái, giải trí sau những ngày lao động nặng nhọc, giảm bớt ưu tư, phiền muộn, gắn kết cộng đồng lại với nhau. Mong muốn của anh Bình có lẽ cũng là mong muốn chính đáng của nhiều người. Anh cho biết thêm về kinh nghiệm nuôi gà chọi: Gà chọi có sức đề kháng tốt, nên khâu chăm sóc dễ hơn gà bình thường. Nhưng để có được những con gà chọi đẹp, tốt thì phải tốn rất nhiều công sức, thời gian. Gà chọi phải ở nơi rộng rãi, thoáng mát để chạy nhảy, phát triển cơ; chuồng trại phải luôn luôn sạch sẽ; thức ăn cho gà cũng rất kì công, gà chiến ăn thức ăn khác với gà chọi thịt. Để giữ được thể trạng tốt cho gà, thường cho gà ăn thóc đã ngâm nước, thịt mỡ, con cào cào,… phải tiêm vacxin phòng bệnh ngay từ khi còn là gà con, đôi khi còn được uống thuốc bổ… Chăm sóc gà chọi như chăm sóc người vậy anh Bình chia sẻ.

Nhắc đến Bình Tây Ninh anh em nào chơi gà đòn thì không quá lạ lẫm với trang traị này. Trại quy mô rộng lớn và anh Bình là 1 người tâm huyết với nghề nuôi gà. Anh luôn mong muốn phong trào chơi gà phát triển mạnh lên. Trong trại của anh nhiều chiến kê chất lượng với mức giá cả chục triệu cho tới cả trăm triệu. Anh em mua gà chọi giống ở đây quá yên tâm khi rẻ có đắt cũng có. Ngoài ra còn được anh chia sẻ tận tình những kinh nghiệm về nuôi chăm sóc. Trại gà Bình Tây Ninh tự hào là địa chỉ uy tín bán gà chọi con tại Tây Ninh. Nếu bạn đang muốn mua gà chọi con hay muốn tư vấn bất kỳ gà chọi. Vui lòng liên hệ đến 081.9999.735 và 070.45678.28 Hãy đến với chúng tôi để có được giống gà tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.