Dịch vụ PR, Marketing thời đại 4.0

Dịch vụ PR, Marketing thời đại 4.0

Quảng cáo trên báo chí là hình thức truyền thông rất tiện lợi và hiệu quả. Báo chí cung cấp rất nhiều thông tin trong và ngoài nước, chúng ta không cần phải di chuyển bất cứ đâu cũng có thể cập nhập được tin tức trên mọi nơi. Vì vậy quảng cáo trên báo chí là một kênh marketing không thể thiếu trong lĩnh vực truyền thông.

Các loại quảng cáo trên báo hiện nay

Quảng cáo trên báo chí

  • Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời, là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo.
  • Báo chí là một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là những người từ 45 tuổi trở lên – những người có xu hướng đọc báo thường xuyên hơn giới trẻ vốn chỉ lấy tin tức từ truyền hình hay Internet là một kênh truyền thông hiệu quả.
  • Đây là cách để đưa tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm của các công ty đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Quảng cáo trên báo điện tử

Qua thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người (90 triệu người) chiếm 70% (2018). Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online. Đủ để thấy sức mạnh của internet ngày càng cao, do đó việc quảng cáo trên báo điện tử là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn.

Quảng cáo trên báo mạng điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

Quảng cáo báo điện tử hiệu quả và tiết kiệm

Thực tế nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào quảng cáo cũng hiệu quả. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nội dung chủ yếu mà chiến dịch muốn hướng tới, điều này đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng của bản thân chính doanh nghiệp đó.

Sau bài toán xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin doanh nghiệp. Độ phủ thông tin, lứa tuổi, đặc điểm nhân khẩu và những khung giờ vàng để đảm bảo tin của bạn tiếp cận được đúng công chúng nhận tin.

Một yếu tố nữa là việc cân nhắc nguồn ngân sách cũng là một trong những vấn đề thiết yếu. Điều tất yếu, những trang tin được người đọc “ghé thăm” thường xuyên, hoặc những trang tin có độ uy tín cao, mức độ tin cậy vào doanh nghiệp được quảng cáo trên trang cũng được tăng cao.

Vì sao lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử (báo online)

  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, sống động, tin hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu có nhiều “đất diễn”
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình truyền thông khác

quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo báo điện tử

Những lưu ý khi đăng quảng cáo trên báo điện tử (báo online)

Đầu tiên doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện sau đây:

  • Doanh nghiệp phải có chức năng kinh doanh dịch vụ quảng cáo được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam;
  • Được chủ trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam ký hợp đồng làm đối tác thực hiện dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Sau đó là việc quảng cáo trên báo điện tử doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số quy định của pháp luật để tránh vi phạm.

  • Thiết kế banner, đặt banner quảng cáo không được lẫn vào phần nội dung tin;
  • Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới thực hiện quảng cáo trên trang thông tin điện tử có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam thì phải tuân thủ điều kiện sau:
  • Trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
  • Trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày, chủ trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các nội dung sau đây:

– Tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo;

– Ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo.

Dịch vụ booking quảng cáo trên các trang tin online của QQ Media:

  • Quảng cáo sẽ được làm nổi bật, thu hút, sự chú ý của khách hàng giúp khách hàng dễ ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…
  • Tư vấn thích hợp với nhiều phương thức quảng cáo nào khác nếu bạn muốn sử dụng để hỗ trợ chiến dịch marketing.
  • Chi phí hợp lý nhưng hiệu quả đem lại cao.

Liên hệ: QQ Media

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.