Thái Thiện Hảo- Cựu du học sinh cống hiến hết sức trẻ và tâm huyết để làm cầu nối cho học sinh Việt Nam đến Nhật Bản thực hiện ước mơ

Thái Thiện Hảo- Cựu du học sinh cống hiến hết sức trẻ và tâm huyết để làm cầu nối cho học sinh Việt Nam đến Nhật Bản thực hiện ước mơ

Thái Thiện Hảo  tốt nghiệp thủ khoa Kiến trúc sư trường ĐH Kiến trúc TPHCM nhưng sau một vài biến cố, anh tìm thấy đam mê lớn của mình và bắt đầu theo đuổi tiếng Nhật từ năm 2013. Sau 2 năm, anh lấy được bằng N1 và đỗ vào trường Đại học quốc lập Shizuoka. Năm 2020 tốt nghiệp thủ khoa Ngành ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản của trường. Trong 4 năm du học này, anh đã nhận học bổng toàn phần trọn 4 năm của đại học Shizuoka và 3 năm liền nhận học bổng Satoyo với trị giá đến 150.000 yên mỗi tháng. Trong quá trình học tiếng Nhật và du học tại Nhật anh đã đạt rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ về học thuật và âm nhạc : Tiêu biểu là Top 5 tiếng hát truyền hình NHK Nodojiman tháng 3/2017; giải Vàng Hùng biện tiếng Nhật Satoyo 2018, giải đặc biệt hùng biện tiếng Trung tỉnh Shizuoka và giải nhì khu vực Chubu; bằng khen sinh viên có thành tích học tập cao nhất ngành Ngôn ngữ văn hóa đại học Shizuoka; đại diện lưu học sinh tỉnh Shizuoka phát biểu quảng bá cho tỉnh tại Tokyo.

Đại diện du học sinh quảng bá thành phố Shizuoka tại Tokyo

Với mục tiêu cống hiến hết sức trẻ và tâm huyết để làm cầu nối cho học sinh Việt Nam đến Nhật Bản thực hiện ước mơ, cùng với trái tim và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo cơ hội cho thêm nhiều bạn trẻ được tiếp cận nền giáo dục tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc, anh đã chủ động tìm kiếm các công việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức và sáng tạo trong quá trình công tác tại Nhật Bản. Cựu du học sinh đã xuất sắc hoàn thành công việc của mình và nhận lại sự tin tưởng và trân trọng của đồng nghiệp cũng như Ban giám hiệu của Trường. Rất nhiều du học sinh Việt Nam và quốc tế sau khi ra trường vẫn nhớ đến anh như một người thầy, người anh thân thiết, nhiệt tình, luôn giúp đỡ du học sinh.

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT

Hiện tại anh đang là Giám đốc chương trình Lưu học (du học) Nhật Bản GATE Awards của công ty ESUHAI – Công ty quy mô và uy tín bậc nhất Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và giới thiệu nhân sự sang Nhật Bản học tập, làm việc. Chương trình Lưu học (du học) Nhật Bản GATE Awards là đơn vị đào tạo Lưu học sinh Nhật Bản duy nhất được đồng hành cùng Báo Giáo dục (Sở Giáo dục đào tạo TPHCM) để hướng nghiệp cho học sinh THPT trên khắp miền Nam và miền Trung, vì những giá trị học bổng thiết thực và hệ thống liên kết trường Đại học lớn ở Nhật Bản. Hiện tại ở Việt Nam, chương trình đã đến hơn 40 trường Trung học phổ thông, trao nhiều suất học bổng giá trị cho học sinh các tỉnh miền Nam, miền Trung. Về phía Nhật Bản, chương trình mà Hảo dẫn dắt đã và đang liên kết hợp tác với hơn 20 trường học uy tín, trong đó có nhiều trường Đại học quốc lập lớn như Đại học Shizuoka, Đại học Tokushima, Đại học Ryutsu (trường hàng đầu nước Nhật về kinh doanh, Logistics…). Đặc biệt, các em học sinh đến với chương trình GATE Awards có nhiều cơ hội được xét tuyển thẳng hoặc được nhập học vào các trường Nhật với mức ưu đãi học phí cũng như nhiều học bổng giá trị cao!

Trao học bổng du học Nhật Bản cho học sinh tỉnh Trà Vinh (10/2022)

Chương trình Lưu học (du học) Nhật Bản GATE Awards mang đến các suất học bổng du học đến khắp các trường THPT trên cả nước để tuyển chọn các em học sinh từ khá giỏi đến xuất sắc để đào tạo tiếng Nhật đến trình độ N3, N2 và luyện thi vào các trường đại học Quốc lập hàng đầu Nhật Bản, với tâm nguyện giúp cho các học sinh ưu tú có thực lực, có được cơ hội đến Nhật Bản học tập đúng chuyên ngành mơ ước với chi phí thấp nhất, để sau này trở về phát triển sự nghiệp và giúp ích cho quê hương. Ngoài ra, trước thực trạng du học dễ dãi và kém chất lượng làm hạ thấp hình ảnh người Việt tại Nhật Bản, anh cũng mong muốn đào tạo được những du học sinh đúng nghĩa để trả lại hình ảnh và giá trị của du học sinh Việt Nam cần cù, thông minh trong mắt người Nhật.

Chia sẻ về công việc và cuộc sống của anh hiện tại luôn gắn liền với công việc – tiếng Nhật và văn hóa Nhật, nên mọi thói quen hay hoạt động hằng ngày đều ít nhiều có ảnh hưởng từ Nhật Bản. Từ cách bài trí trong nhà, đến việc làm “bố” của một bé chó Shiba đều là cách để anh cảm nhận nước Nhật luôn ở quanh mình.
Ngoài ra, dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn luôn duy trì đam mê âm nhạc của mình, thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn trong công ty, thỉnh thoảng tham gia hát ở một vài quán Café nhạc sống. Sở trường của anh là hát tiếng Nhật và chuyển ngữ lời Nhật cho một số bài hát Việt Nam nữa! Hy vọng một người thầy “vừa có tâm, vừa có tầm” như anh sẽ còn gặt hái được rất nhiều thành công trong tương lai và dìu dắt ngày càng nhiều nhiều thế hệ du học sinh giỏi giang, ưu tú, tiếp nối anh làm rạng danh hình ảnh người Việt Nam.
Facebook : Thái Thiện Hảo
Địa chỉ : Chương trình Lưu học (Du học) Nhật Bản GATE Awards
Công ty Esuhai, số 40/12 – 40/14 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM
Zalo : 0917459777
Fanpage : Nhịp Cầu Du Học Nhật Bản | Ho Chi Minh City | Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.