Chia Sẻ Của Single Mom Nghị Lực Nguyễn Thị Thùy Dương – Chuyện Gia Với Lĩnh Vực Nail Tại Russia

Chia Sẻ Của Single Mom Nghị Lực Nguyễn Thị Thùy Dương – Chuyện Gia Với Lĩnh Vực Nail Tại Russia

Mẹ đơn thân Xinh đẹp, bản lĩnh, là một ‘nữ đại gia’ của chính mình, single mom Nguyễn Thị Thùy Dương khiến bao người ngưỡng mộ vì mọi thứ cô đang có. Một người phụ nữ bình thường, nhưng câu chuyện của cô lại chứa đựng bao điều phi thường mà chỉ phụ nữ mới hiểu được. Chị đã từng nghĩ mình đã có tất cả như bao người phụ nữ khác. Một tổ ấm nho nhỏ, một người chồng bên cạnh chăm lo với mối tình kéo dài, một công việc như ý muốn. Song, tất cả đều tan vỡ như bong bóng xà phòng chỉ sau 1 thời gian năm chị lên chức mẹ, rồi sau đó bất đắc dĩ cô trở thành single mom.
Có thể là hình ảnh về 1 người

Đến với nghề bằng tâm thế học thử, thế nhưng chị lại không ngờ được rằng không biết từ lúc nào những màu sắc của Nail lại cuốn hút bản thân đến vậy. Nghề làm móng hiện đại không còn khô cứng như trước đây mà nghề làm móng đã bước lên tầm nghệ thuật. Người làm nghề ngày nay bằng sự sáng tạo của mình sẽ tạo nên những mẫu móng với màu sắc mới lạ. Từ đó, từng đường nét, màu sắc đến những hình mẫu trang trí trên móng bé tí teo là búp bê, công chúa cứ cuốn Thi đi từ đam mê này tới đam mê khác. Chia sẻ về quãng thời gian đầu khởi nghiệp, chị cho hay: Mới đầu khách hàng chưa thực sự tin tưởng và còn e dè khi đến làm nail tại tiệm. Thế nhưng, nhờ chăm chỉ học tập, rèn luyện trong suốt một năm trời cuối cùng chị cũng đã hoàn thành việc làm hài lòng khách hàng ngay ở lần đầu tiên. Nhìn thấy nụ cười hài lòng và lời cảm ơn của khách hàng khi sở hữu bộ móng ưng ý là bao nhiêu khó khăn đều tan biến. Bản thân chị thấy thực sự hạnh phúc khi mình được làm đẹp cho một ai đó.~

Có thể đánh giá một cách khách quan, hiện cộng đồng người Việt đã và đang chiếm giữ thị phần lớn nhất trong nghề nail tại Russia. Nghề này cũng đang đứng đầu danh sách những nguồn việc làm lớn nhất cho cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Tuy nhiên, để có mức thu nhập như hiện tại, thợ làm nail cũng vô cùng vất vả và chắc hẳn người bản địa khó mà làm được. Trung bình giờ làm việc của một thợ nail kéo dài từ 9h sáng đến 9h tối cùng với đó là ảnh hưởng về sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại. Song có thể khẳng định, Nail là nghề đã tạo nên thương hiệu của người Việt nơi xứ người. Và với mức thu nhập như hiện tại, cuộc sống của cộng đồng người Việt tại các quốc gia trên thế giới sẽ sung túc hơn rất nhiều.

Nguyễn Thị Thùy Dương cô gái gốc Việt, hiện sống tại Russia – Chợ Sadavod ở Mosscow được nhiều người biết tới nhờ khả năng làm móng tay điêu luyện. Không chỉ là những thao tác đơn giản như chăm sóc móng, cắt tỉa móng, chị Dương còn có thể biến những bộ móng tay trở thành tác phẩm nghệ thuật, theo nhiều chủ đề khác nhau. Chị Dương cho biết, để làm được một sản phẩm nails đẹp cần sự tập trung, nghiên cứu, tìm tòi học hỏi. Dù đã khá thành thạo với nghề nhưng hàng năm, chị đều âm thầm tìm kiếm sư thầy giỏi để học thêm, nhằm giúp mình thành thạo hơn nữa. Không nghề nào có thành công, nếu như người thợ không bỏ vào đó mồ hôi, tâm huyết. Như chị đã phải rèn luyện cả ngày lẫn đêm, khi ăn, ngủ cũng nghĩ đến nails. Đến nay chị đã trải qua nhiều năm gắn bó với nghề. Nhiều người nghe tiếng về đôi tay khéo léo của chị nên đã tìm tới cô. Ai làm xong cũng đều hài lòng, tấm tắc khen chị. Chị cũng đi dạy nghề cho các bạn trẻ khác muốn học nails ở Russia và còn ra nước ngoài để dạy. Chị và các bạn cùng làm nails còn lập ra một group để giới thiệu và bán sản phẩm nails. Ai cũng mong muốn đưa ngành nails đi xa hơn nữa và trở thành một ngành nghệ thuật.


Sau tất cả những gì đã trải qua và thành quả đang có được, chị muốn nhắn gửi đến những bạn đang có đam mê, có mục tiêu thì hãy bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ. Một vài câu chữ không thể nói hết chặng chị đã đi nhưng cứ làm đi đừng sợ điều gì. Chúng ta có thể khác nhau về hoàn cảnh, về giới tính nhưng nếu có cùng một cố gắng và nghị lực, chúng ta sẽ một điểm chung là thành công. Có những đam mê muốn thành hiện thực phải hi sinh thật lớn. Nhưng có những đam mê chỉ cần quyết tâm là có thể thực hiện được. Chia sẻ về dự định sắp tới, chị cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi và nỗ lực hơn nữa để trở thành chuyên gia trong ngành nail nói chung và ngành làm đẹp nói riêng. Trong tương lai nếu có thể, chị muốn thành lập một hệ thống tiệm nails đào tạo thợ giỏi. Chị muốn sang nước ngoài và về Việt Nam để phát triển ngành nails, nhằm giúp phụ nữ Việt có điều kiện làm đẹp đôi bàn tay mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.