Cô gái 9x xứ Huế với niềm đam mê ca hát cháy bỏng

Cô gái 9x xứ Huế với niềm đam mê ca hát cháy bỏng

Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật nhưng với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, Nguyễn Thùy Dương đã cố bươn trải, làm rất nhiều nghề để theo đuổi ước mơ của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, cô giáo dạy tiểu học đã ghi vào sổ đầu bài Nguyễn Thùy Dương rất có năng khiếu về âm nhạc. Cô gái này đã có một niềm đam mê ca hát và ấp ủ trong mình giấc mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên đường đời của cô rất chông gai nên chưa thực hiện được ước mơ của mình. Lúc còn đi học cô rất may mắn được các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ, tạo nhiều điều kiện, cơ hội để sống được với nghề. Nguyễn Thùy Dương vô cùng Biết Ơn thầy Phúc Thịnh, cô Kim Nhung (Giảng viên THVH Nghệ thuật Huế), cô Ngọc Mai ( O Sen Ngọc Mai), cô Thanh Nga, nhạc sĩ Ý Nhi đã chỉ bảo, hỗ trợ rất nhiều trong việc học tập, về phía gia đình thì vì mẹ mất sớm nên anh trai, chị gái đã làm lụng vất vã để chăm lo Nguyễn Thùy Dương học đến nơi đến chốn và còn nhiều anh chị, bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ mà không thể kể hết được. Nguyễn Thùy Dương chia sẻ.
Dù yêu thích và có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc nhưng Nguyễn Thùy Dương lại gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn khi theo đuổi ước mơ, bởi không có điều kiện để gầy dựng nghề. Đôi lúc bản thân đã bỏ cuộc rất nhiều lần, tưởng chừng như không thể, vì thấy bản thân còn quá nhiều thiếu xót, không có đủ điều kiện để trở thành một ca sĩ thực thụ.
Năm 16 tuổi Nguyễn Thùy Dương học tại trường Văn Hoá Nghệ Thuật Huế, 18 tuổi lại chập chững vào Tp. HCM học cử nhân tại Nhạc Viện TP HCM. Sau đó Nguyễn Thùy Dương may mắn được cộng tác làm chương trình một số nơi như: quân khu 7, nhà hát giao hưởng, nhà hát Bông Sen, làm việc tại đoàn văn công Lực lượng Thanh niên xung phong HCM, giảng viên Cao đẳng văn hoá Nghệ thuật. Ca sĩ tại 1 số phòng trà như: Ngô Đồng, cafe thứ 7, menmory, Tiếng Dương Cầm, vvv… Còn có nhiều bằng khen trong quá trình học tập cũng như giải thưởng ca hát nhỏ. Công việc hiện tại của Nguyễn Thùy Dương đó là Ca sĩ, thêm nữa cô mở lớp năng khiếu tại Huế để dạy học .“Hiện tại mình vẫn đang hoạt động nghệ thuật theo hướng tự do, kinh phí thực hiện đều do mình đi làm thêm sau đó dành dụm được bao nhiêu để ấp ủ đầu tư cho những dự định sắp tới. Mặc dù còn nhiều khó khăn những mình rất vui, hạnh phúc khi được từng bước thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình. Đối với mình, âm nhạc là một phần tất yếu của cuộc sống, mỗi lần cất tiếng hát đến với mọi người, nó như là một điều Thiên liêng, một hạnh phúc khó diễn tả được. Vì tâm nguyện của Nguyễn Thùy Dương là được hát những ca khúc trữ tình có ý nghĩa sâu sắc, mong muốn được lang toả những điều tốt đẹp cho cuộc đời này nhiều hơn nữa từ giọng hát của chính mình.
Chia sẻ về những dự định sắp tới, Nguyễn Thùy Dương nói: Mình luôn cố gắng nổ lực làm việc để có điều kiện mang đến những MV chất lượng nhất nằm trong tầm với. Mình rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người trên con đường đầy chông gai này”. Xin Biết Ơn sâu sắc đến mọi người đã đọc hết những tâm tư của Nguyễn Thùy Dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.