Chia Sẻ Của Anh Thái Hùng Chuyên Trang Trí Xây Dựng Nhà Đẹp

Chia Sẻ Của Anh Thái Hùng Chuyên Trang Trí Xây Dựng Nhà Đẹp

Đam mê nghệ thuật, chàng trai 9x ở Lâm Đồng phù điêu 3D. Anh Thái Hùng làm nghề phù điêu xây dựng tranh tường và hồ cá koi, anh đam mê nghệ thuật, thiết kế. Không chỉ tạo nên những bức tranh về các chủ đề khác nhau như cây tùng, hoa cúc, chim hạc, chim công, phượng hoàng, rồng, vinh quy bái tổ… anh còn làm cả hoa văn trang trí nhà ở, đình chùa. Hùng làm thợ đắp hoa văn đình chùa theo tiếng gọi của trái tim. Niềm đam mê nghệ thuật đã dẫn lối cho Hùng có duyên với nghề đắp phù điêu. Anh làm công việc đắp phù điêu 3D bằng xi măng cho các công trình xây dựng. Khi mọi người có nhu cầu làm phù điêu, Thái Hùng sẽ gặp để tìm hiểu cụ thể và đưa ra tư vấn về các mẫu tranh, hoa văn phù hợp với mong muốn của gia chủ, không gian và phong thủy của từng nhà. Hùng cho biết, tất cả các tác phẩm đều đắp nổi với nguyên liệu là xi măng và cát đen lọc mịn.

Những bức phù điêu đắp nổi trực tiếp vào bề mặt tường nên phải đóng đinh bê tông vào. Nếu những bức phù điêu có bề mặt dày phải đóng loại đinh 6 phân to hơn vào tường, chỉ đóng sâu khoảng 1/3 đinh trước khi đắp để đảm bảo bức phù điêu để lâu ngày vẫn giữ được chắc chắn mà không bị rơi khỏi tường. Để đắp được phù điêu, anh phải lựa chọn một loại xi măng có độ bám dính tốt, sau khi pha trộn để lâu vẫn dẻo và cát đen phải được sàng lọc thật kỹ, đảm bảo độ mịn, sạch để khi tạo họa tiết nhỏ nhất vẫn đẹp. Dụng cụ để tạo các họa tiết trên phù điêu là những chiếc bay Huế đủ kích cỡ, kiểu dáng. Những bức tranh ở bên ngoài trời được phủ một lớp sơn bóng để khỏi dính bụi bẩn, phai màu do nắng mưa. Tùy theo độ khó, diện tích của từng bức phù điêu mà có thời gian hoàn thành và chi phí khác nhau.

Phù Điêu xây dựng Thái Hùng Chuyên đắp phù điêu mặt tiền Nhà cổ điện biệt thự lâu đài Công trình chùa lăng Tranh tường 3D đắp nổi Non bộ sân vườn. Liên Hệ: 0919237267

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.