Chef Phạm Tuân – Đam Mê Với Nghề Bếp

Trải qua quãng thời gian 22 năm trong nghề bếp, đằng sau sự thành công ở hiện tại, Chef Phạm Tuân đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn, kinh qua rất nhiều ngành nghề khác nhau chỉ vì mưu sinh. Và rồi anh nối nghiệp người mẹ thân yêu, trở thành một đầu bếp xuất sắc và nỗ lực đạt đến vị trí xuất sắc như hôm nay.

Chef Phạm Tuân, hay mọi người còn biết đến anh với biệt danh Tuân Rừng, xuất thân từ một gia đình nghèo khó tại Tỉnh Sông Bé. Tuổi thơ anh là những ngày tháng vất vả. Sau bao nhiêu biến cố của gia đình, anh phải mưu sinh bằng nhiều nghề như phụ hồ, in lụa, pha chế… Đến một ngày, Chef Phạm Tuân quyết tâm theo đuổi nghề bếp chuyên nghiệp của mẹ. Vì anh nghĩ rằng chính cái nghề ấy đã đi theo mẹ anh những tháng ngày khó khăn đằng đẵng để nuôi sống cả gia đình. Rồi sự nỗ lực ấy đã mang đến thành công như ngày hôm nay, anh xem những điều ấy như món quà tinh thần dành tặng cho người mẹ thân yêu của mình.
Những bước đầu chập chững vào nghề, sự khó khăn và thất bại liên tiếp ập đến làm anh tưởng chừng như không thể bám trụ được. Vì tuổi đời lúc ấy của anh còn quá trẻ nên những nhà hàng lớn không dám nhận, sợ rằng anh không đủ kinh nghiệm để làm. Khi anh được nhận bởi một quán ăn nhỏ, xui rủi làm sao anh gặp phải một người chủ không có tâm, làm trong ba tháng nhưng không nhận được đồng lương nào. Chưa kể, lúc mới làm vì chưa được học qua lớp đầu bếp và không có ai hướng dẫn, Chef Phạm Tuân chỉ loay hoay với những công việc vặt trong bếp như móc cống thoát nước, nhặt rau,…. Những lúc chán nản tưởng chừng muốn bỏ cuộc, người mẹ vất vả sớm hôm luôn là động lực để anh nung nấu sự quyết tâm theo đuổi nghề.  Và rồi ước muốn của anh đã được đáp lại bằng những kết quả xứng đáng sau bao nhiêu nỗ lực không ngừng nghỉ.
Trong suốt hơn 22 năm hoạt động trong nghề làm Bếp, Chef Phạm Tuân đã giữ vị trí Bếp phó, Bếp Trưởng tại 10 nhà hàng khác nhau. Mỗi món ăn anh chế biến đều được thực khách đón nhận và yêu thích bởi hương vị độc đáo, vừa miệng, tạo hình đẹp mắt và quan trọng hơn hết là sự tâm huyết anh đặt vào mỗi món ăn.

Là 1 đầu bếp yêu thích du lịch cũng như khám phá các nền ẩm thực, văn hóa khác nhau. Chef Phạm Tuân may mắn được đi khắp nơi, gặp gỡ, trải nghiệm cùng các đầu bếp cũng như người dân nhiều vùng miền. Khi đến Nha Trang, anh cảm nhận được nhiều điểm tuyệt vời tại nơi đây: người dân hiếu khách, bãi biển đẹp, món ăn vùng miền đặc sắc,… nên anh quyết định gắn bó lâu dài với nơi này.

Mỗi quốc gia đều có những đặc sắc riêng trong nền ẩm thực, nhưng lựa chọn số 1 của Chef Phạm Tuân luôn là các món ăn xuất phát từ nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Mong muốn của anh là tạo nên những món ăn dân dã được kết hợp giữa văn hóa các vùng miền trong nước, tạo nên một hương vị để khi giới thiệu với các thực khách đến từ bất kì quốc gia nào cũng sẽ khiến họ trở nên cảm thán trước món ăn Việt ấy.Vừa qua, Chef Phạm Tuân đã vinh dự nhận danh hiệu “ Bàn Tay Vàng” do Viện Kinh Tế & Quản Lý Tài Chính TP.HCM kết hợp với Công ty Bảo Ngọc SG tổ chức. Đó là những quả ngọt xứng đáng sau sự nỗ lực đáng khâm phục trong sự nghiệp làm bếp của Chef Phạm Tuân.
Hiện nay, Chef Phạm Tuân đang làm việc với cương vị là Bếp Trưởng tại Nhà Hàng Hoa Thông BBQ Bistro Đà Lạt. Định hướng trong năm mới 2023 của anh chính là thử sức với nền văn hóa ẩm thực chay, đem đến cho thực khách những menu đa dạng các món ăn thuần chay, vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang một hương vị độc đáo khó quên.Hi vọng trong tương lai, Chef Phạm Tuân sẽ có thêm thật nhiều thành tích trong sự nghiệp đầu bếp của bản thân và đưa món ăn Việt Nam vươn xa đến bạn bè quốc tề.
FB : https://www.facebook.com/profile.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.