Chàng Kỹ Sư 8x Của Mảnh Đất Đồng Nai Và Niềm Đam Mê Du Lịch Cháy Bỏng

Chàng Kỹ Sư 8x Của Mảnh Đất Đồng Nai Và Niềm Đam Mê Du Lịch Cháy Bỏng

Anh Vũ Lê Huân, 1986 đến từ quê hương Đồng Nai tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin đại học khoa học tự nhiên cũng là online năm 2013. Hiện tại anh Huân đang học thạc sĩ Computer Science tại trường Liverpool John Moores University, nước Anh. Anh Vũ Lê Huân là một kỹ sư lập trình phần mềm FinTech của công ty Unifiedpost, là một tập đoàn trên 30 quốc gia chuyên về tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính. Ngoài công việc là một kĩ sư phần mềm, anh còn đảm nhiệm thêm công việc làm web về du lịch. Do công việc có nhiều áp lực, anh Huân quyết định đi đây đó để khuây khỏa. Trong lúc tìm kiếm thông tin trên Facebook, anh đã gặp một nhóm du lịch bụi nên quyết định tham gia chung. Đây là chuyến đi du lịch đầu tiên cũng là chuyến trải nghiệm đáng nhớ nhất với anh Huân.

Từ mục đích ban đầu đi để thư giãn, quen biết nhiều bạn mới, tìm hiểu về địa danh và văn hóa địa phương, Vũ Lê Huân giờ đây đi du lịch vì đam mê. Đến nay, anh Huân đã đi được 30 tỉnh thành trên cả nước. Nhưng nếu nhắc đến từng địa điểm du lịch, anh không thể nhớ hết đã đi qua bao nhiêu nơi. Anh chia sẻ: “Tôi thích đi du lịch bụi, khám phá mọi ngõ ngách nên đi rất nhiều nơi. Chẳng hạn, đến Phú Yên, tôi ghé Cù lao mái nhà, Hòn Yến, Tuy Hòa”. Trong số những nơi anh đã đặt dấu chân đến, Hội An là nơi anh thích nhất và đã quay trở lại rất nhiều lần. Vẻ cổ kính, yên bình của Hội An đã thu hút anh. Đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều cái hay, anh Vũ Lê Huân trở thành người dày dặn kinh nghiệm phượt. Anh bắt đầu viết blog https://vulehuan.com/ để chia sẻ lại những điều anh biết, những trải nghiệm thú vị, khó quên qua những chuyến hành trình. Ngoài ra anh còn chia sẻ lên những trang mạng xã hội như You Tube, Facebook,..
Youtube HYPERLINK “https://www.youtube.com/@VuLeHuan/shorts” https://www.youtube.com/@VuLeHuan/shorts
Faceook HYPERLINK “https://www.facebook.com/vulehuan” https://www.facebook.com/vulehuan
Website: HYPERLINK “https://vulehuan.com/” https://vulehuan.com/

Anh nói: “Tôi không giỏi viết lách cho lắm. Viết blog chỉ để lưu giữ kỷ niệm đi phượt của tôi và để chia sẻ lại với mọi người. Ngoài ra, sở trường của tôi là thiết kế web nên việc xây dựng trang blog dễ dàng hơn”. Sau một thời gian duy trì blog, anh chuyển blog thành trang thông tin tổng hợp về du lịch để nội dung đa dạng hơn. Người xem sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích về những địa danh nổi tiếng và món ngon ba miền, trải nghiệm du lịch biển đảo, những địa danh trekking, các kênh homestay uy tín, địa điểm thuê xe máy, thuê xe du lịch, cho thuê lều. Anh còn phát triển thêm vài mảng nữa, chủ yếu là chia sẻ mã giảm giá tour, lập một sân chơi nhỏ cho mọi người đăng bán các sản phẩm về du lịch, thông tin về combo tour du lịch. Anh đầu tư rất nhiều cho từng bài viết trên blog.

Với mỗi địa danh, anh luôn tìm hiểu kỹ xem hiện tại có gì thay đổi so với lúc anh đã đến hay không và cập nhật thường xuyên. Do công việc lập trình chiếm nhiều thời gian nên việc sản xuất nội dung thường xuyên cũng bị ảnh hưởng. Mỗi bài viết mất khoảng 4-5 giờ mới xong. “Kế hoạch của tôi là xây dựng một mô hình tra cứu thông tin khép kín giúp mọi người tìm kiếm những thông tin hữu ích và nhận được nhiều ưu đãi trước khi đi du lịch. Tôi sẽ điều hướng người xem tìm đúng những thông tin mà họ cần để có chuyến đi như ý muốn. Ngoài ra, tôi sẽ liên kết các đối tác để và tiết kiệm hơn như nhận mã giảm giá, tìm khách sạn, nơi lưu trú ngay trên blog, thông tin tour combo có giảm giá hoặc tìm kiếm những món đồ cần thiết cho chuyến du lịch trên chợ mua bán. Du khách chỉ cần nhập mã là được giảm giá, rất tiện lợi lại tiết kiệm chi phí”, anh Vũ Lê Huân chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.