Theo Đuổi Kinh Doanh và Học Tập.Starup Độ Tuổi 30 Của CEO Mai Huyền Thoại

Theo Đuổi Kinh Doanh và Học Tập.Starup Độ Tuổi 30 Của CEO Mai Huyền Thoại

Mai Huyền Thoại anh đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại Huyền Thoại có trong tay bằng Cử Nhân Luật và đang theo học Thạc sĩ trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh.
Mai Huyền Thoại – CEO Công ty TNHH MTV TM – DV Tín Danh

Mai Huyền Thoại sinh năm 1994 trong một gia đình nông dân chất phác nhưng tri thức. Khi nhỏ, anh và gia đình đã có những giai đoạn khó khăn như những năm 2000. Gia đình anh có 06 người gồm ba mẹ và 04 Chị/Anh và một em gái. Anh cũng là người thành lập và là Giám đốc của công ty TNHH MTV TM – DV Tín Danh. Chàng trai này tương lai cũng là một trong những đại biểu ưu tú tham gia rất nhiều diễn đàn tri thức trẻ và là những starup khởi nghiệp Việt Nam trong giai đoạn khó khăn của những tháng cuối năm 2019.Ngay khi học cấp ba, chàng trai trẻ đã tham gia làm MC cho Lớp, năng khiếu trong nghề dẫn chương trình nhưng Thoại lại dành đam mê cho những sáng tác ca hát của mình. Năm 2012, anh và những người bạn đã giành được giải nhì về bài hát của anh và các bạn sáng tác cho Thầy, Cô. Trong những năm 2013 khi anh ra trường, ngành Luật có lẽ chưa xuất hiện trong đầu anh nếu gia đình anh không hướng dẫn.

Anh thổ lộ: “Thực ra, gia đình lúc đó còn khó khăn. Một nhà mà học khác ngành chắc gì đã có sách mà học. Nên tôi theo ngành của Chị và Anh tôi, một ngành mà tôi chỉ cần đi học. Sách vở đã có sẵn, kinh nghiệm học thì Chị và Anh tôi có thể hướng dẫn”.. Khi vào học, tôi nghĩ rằng Luật là ngành học Khô khan và chua chát, nhưng cũng có người cho rằng Luật đem lại lý lẽ và sự công bằng hay là “Luật đâu chỉ có chương, mục, điều, khoản cứng nhắc mà ẩn chứa vẻ đẹp riêng. Đó không phải là câu chữ giáo điều hay đao to búa lớn mà phản ánh những điều gần gũi trong đời sống xã hội một cách đa dạng, nhiều màu sắc…”Huyền Thoại cho biết, cũng theo anh chàng này, học luật là học cách tư duy, hiểu và phân tích vấn đề, làm sao để tiếp cận vụ việc và tìm được hướng giải quyết. Thoại vẫn nhớ một trong những bài học đầu tiên khi ngồi trên ghế nhà trường: “Học luật, phải là người có cái đầu lạnh, trái tim nóng và đôi bàn tay sạch”. Giờ đây câu nói ấy vẫn là kim chỉ nam của anh trong công việc. Vừa học tập tại trường đại học, Thoại vừa làm cộng tác viên tại Trường. Làm Cộng tác viên phụ việc hỗ trợ Cán bộ nhân viên chức của Trường những điều nhỏ nhặt đối với Trường nhưng đem lại cho anh kinh nghiệm sống kỹ năng mềm mà anh sau này anh nói :“Chắc rằng tôi sẽ không được như bây giờ nếu như tôi không nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của Anh/Chị trong phòng. Tôi rất biết ơn Trường lúc đó đã cho tôi được một cơ hội làm Cộng tác Viên, biết ơn các Anh/Chị phòng đã hỗ trợ, giúp đỡ và che chở cho tôi trong suốt quãng đường tôi được làm việc tại đó”.

Hình ảnh anh trong những lần làm CTV hỗ trợ Trường (Ảnh năm 2018 tại Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh

So với bạn bè cùng trang lứa, anh “xông pha” khá sớm. Việc học của anh không vì làm việc mà bị ảnh hưởng, so với bạn bè đồng lứa anh vẫn còn đang cặp sách đến trường như bao bạn trẻ khác. Mục tiêu của anh không chỉ dừng lại ở Đại học, vì học Luật muốn làm việc và hiểu được Luật thì không những phải học tập mà còn phải trải nghiệm thực tế. Rất may mắn cho anh khi Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh đã có những chương trình “Kiến Tập” cho Sinh viên để trải nghiệm các Vụ/Việc thực tế tại các Cơ sở ban ngành hoặc Cơ quan nhà nước như: UBND, Toà Án, Thi Hành Án, Văn Phòng Luật Sư, Công Ty Luật và các Doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh.May mắn hơn, khi anh tốt nghiệp Đại học. Anh đã có đủ khả năng mà đúng theo Chương trình học, anh cảm nhận anh còn hơn được cả những gì mà Khoa Luật – Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh đã cho anh.

                                                 Hình ảnh anh dự lễ tốt nghiệp của mình ngày 10/11/2019 tại Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh.

Với tính cách độc lập không muốn phụ thuộc từ nhỏ, Thoại luôn muốn bản thân vững vàng hơn, nhất là khi xa nhà vì “sinh ra không phải là một công tử bột ”. Dù cùng lúc đảm nhiệm rất nhiều công việc nhưng Thoại vẫn tốt nghiệp loại Khá. Xác định nghề Luật là lựa chọn lâu dài và muốn đầu tư vào bản thân về mặt trí tuệ, kiến thức. Hướng nghiên cứu của Thoại tập trung vào hệ thống cơ quan tư pháp, đặc biệt là tính độc lập; những thách thức mà pháp luật phải đối diện trước sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo hiện tại như GPT.
Đến nay, anh đang trong quá trình nghiên cứu các sách chuyên khảo, các bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành và một số bài hội thảo, các văn bản hướng dẫn và sự đầu tư cho kiến thức. Anh nhận thấy rằng, việc học không bao giờ là đủ và anh tiếp tục đầu tư cho sự học bằng cách Anh tham gia một lần nữa với Ngôi trường đã dạy mình 04 năm học. Tiếp tục cùng đi tiếp cùng với sự giúp đỡ của Khoa Sau Đại Học – Khoa Luật, Trường ĐH Mở Tp. Hồ Chí Minh để lấy tấm bằng Th.S Luật Kinh tế.
Hình ảnh, Logo “Đứa con tinh thần” của anh.

Bên cạnh học thuật, Thoại cũng mạnh mẽ khởi nghiệp với “đứa con tinh thần” đầu tiên là công ty TNHH MTV TM – DV Tín Danh, bằng những sức lực và cố gắng. Anh đã bắt đầu kinh doanh sản Phẩm Lăn Tay Tín Danh cùng những ngành nghề được đăng ký tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm hộp mực dấu lăn tay là chính hãng được đặt hàng theo quy cách riêng và không bị nhòe khi sử dụng, không gây độc hại cho người sử dụng thường xuyên. Sản phẩm được kiểm chứng nguồn gốc ở Hộp để quý khách hàng có thể an tâm mua và sử dụng. Ngoài ra sản phẩm đa dạng về chủng loại cho khách hàng có thể lựa chọn. Hộp dễ dàng tháo ra sử dụng và đặc biệt rất dễ chùi không giống với những hộp mực lăn tay khác. Dù là đàn em nhưng khay mực lăn tay cũng đạt đến 90% so với đàn anh đi trước mình.

Tín Danh luôn đảm bảo các tiêu chí như nhanh chóng khắc và giao hàng, sản phẩm sắc nét, kiểu chữ và mẫu mã đa dạng, mực dấu chất lượng. Công ty tự tin với mức giá cực tốt mà mình cung cấp, khách hàng sẽ không tìm được một đơn vị nào khác cung cấp một sản phẩm chất lượng giống Tín Danh. Hơn thế nữa, hiện tại công ty Tín Danh đang bán các loại hộp mực dấu để lăn vân tay với mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, nếu quý khách muốn sở hữu ngay cho mình một khay mực dấu lăn tay như vậy thì hãy gọi ngay cho chúng tôi để đặt hàng và nhận ngay sản phẩm.

Sản phẩm được làm thủ công từ những ống trúc rất thân thiện với môi trường. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao mặc dù là “Hàng tặng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.