Tại sao người giàu ngày càng giàu? Vì họ THOÁT khỏi 1 đặc điểm tâm lý chí mạng!

Tại sao người giàu ngày càng giàu? Vì họ THOÁT khỏi 1 đặc điểm tâm lý chí mạng!

Câu chuyện xảy ra tại Hoa Kỳ, có một thanh niên rất muốn làm giàu và mong muốn một ngày nào đó trở thành triệu phú hay thậm chí là tỷ phú, nhưng anh không biết mình phải làm gì để thực hiện được ước mơ này của mình. Anh suy nghĩ về vấn đề này cả ngày, ngay cả khi ngủ, anh cũng không thể ngừng nghĩ về nó. Một ngày nọ, khi đang tìm hiểu về cách kiếm tiền như thường lệ, anh bất ngờ nhìn thấy danh sách những người giàu có lúc bấy giờ, và khi nhìn thấy người giàu số một, Rockefeller của Công ty Dầu Mobil, anh ta bắt đầu nhen nhóm ý tưởng muốn đi “lấy kinh” từ vị tỷ phú này.

Nhắc đến Rockefeller chắc hẳn hầu hết mọi người đều không còn xa lạ, ông là tỷ phú đầu tiên trên thế giới, công ty Dầu khí do ông thành lập đã độc quyền hoặc kiểm soát huyết mạch của thị trường dầu mỏ thế giới trong suốt 150 năm. Thực tế, xuất phát điểm của Rockefeller không cao, khi còn trẻ, gia đình của ông rất nghèo, ông thậm chí không đủ tiền mua sách khi học cấp 2, nhưng sau cùng, ông đã thành lập nên một vương quốc dầu mỏ được vô số người ghen tị.

Trong một lần tình cờ, người thanh niên may mắn được đến thăm Rockefeller, đối diện với chàng trai không quen biết, Rockefeller tò mò hỏi lý do đến thăm, chàng trai trẻ lo lắng nói: “Xin chào, tôi đã ngưỡng mộ Ngài từ lâu, hôm nay tới thăm, tôi muốn được học hỏi con đường trở thành tỷ phú của Ngài, tôi thực sự muốn tiến bộ và trở thành người giống như Ngài.” Rockefeller nghe xong đã mời người thanh niên vào nhà.