Sốt bất động sản ở Canada nóng lên từng ngày, người trong cuộc chia sẻ: ‘Mọi thứ không khác gì khủng hoảng giấy vệ sinh!’

Sốt bất động sản ở Canada nóng lên từng ngày, người trong cuộc chia sẻ: ‘Mọi thứ không khác gì khủng hoảng giấy vệ sinh!’

John Gates sở hữu một mảnh đất gần 6,5 ha ở phía nam thành phố Silverton (ngôi làm ở Canada nằm ở khu vực West Kootenay, phía đông nam British Columbia) trong 40 năm. Chỉ 6 ngày sau khi rao bán trên trang Property, mảnh đất đã có chủ mới. Ông chia sẻ: “Tôi nhận được 48 cuộc gọi trong khoảng thời gian đó và đã bán với giá cao hơn 10.000 USD so với mức chào bán.”

Câu chuyện chưa dừng ở đó. Gates nói với người mua rằng con gái ông vẫn muốn tổ chức một số buổi cắm trại trên mảnh đất dù đã được bán. Người này ngay lập tức đồng ý và đưa thêm quyền sử dụng cho con gái Gates vào hợp đồng mua bán.

Ông cho hay: “Tôi nói với ông ấy nếu họ chưa xây nhà ngay, liệu họ có phiền nếu con bé sử dụng với mục đích đó. Họ ngay lập tức trả lời là không và tôi cực kỳ ngạc nhiên.”

Gates chỉ là một trong số hàng trăm người dân ở Kootenay đang tận dụng cơ hội ở một trong những thời điểm “nóng” nhất của thị trường bất động sản – nếu không muốn nói là “nóng” chưa từng thấy.

Kul Nijjar – một nhân viên môi giới của Fair Realty tại Kaslo, cho biết: “Diễn biến này là sự kết hợp của các yếu tố thúc đẩy thị trường. Tôi cho rằng đó là: xu hướng làm việc từ xa, mối lo ngại về Covid-19, bất động sản ở những khu vực đô thị lớn hơn được ‘cháy hàng’ và người mua tìm đến những khu vực có mức giá phải chăng hơn.”