Chia Sẻ Của Anh Chiến Chuyên Sửa Chửa Điện Tử Tại Nhà – Kinh Doanh Bán Hàng Online Hàng Nội Địa Nhật

Chia Sẻ Của Anh Chiến Chuyên Sửa Chửa Điện Tử Tại Nhà – Kinh Doanh Bán Hàng Online Hàng Nội Địa Nhật

Anh Chiến sinh là một tay sửa điện tử giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ngoài việc sửa chữa thiết bị điện tử tại nhà, anh còn bán hàng trực tuyến các sản phẩm điện tử nội địa Nhật. Anh luôn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý cho khách hàng. Nếu bạn cần mua hoặc sửa bất kỳ thiết bị nào, hãy liên hệ với anh Chiến sinh để được hỗ trợ tốt nhất. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn và học không giỏi như bạn bè cùng trang lứa, anh quyết định không thi vào đại học, mà chọn cho mình hướng đi khác là học nghề sửa chữa điện tử ở Bình Dương. Chiến kể: “Vì gia đình khó khăn lại học hành không giỏi giang như bạn bè nên mình quyết định đi học nghề để lo cho tương lai và gia đình. Lúc đó mình nghĩ: chỉ có nghề nghiệp trong tay thì mới thể chủ động trong cuộc sống…”, Chiến chia sẻ. Ý định học nghề và mở cửa hàng nung nấu từ đó… Sau một năm học nghề tại Đồng Nai, anh Chiến quyết định ra mở cửa hàng riêng với số vốn là 10 triệu đồng, được bố mẹ vay cho. Với số tiền này, Chiến mua sắm hành trang sửa chữa và đặt cọc mặt bằng cửa hàng. Cùng lúc đó, chàng trai 8X vẫn tiếp tục song song đi làm ngoài để kiếm thêm tiền lo cho cửa hàng.

Thời gian đầu, chàng trai gặp không ít khó khăn. Ngoài số vốn ít ỏi, phải xoay sở để nuôi cửa hàng nhỏ, Chiến còn chật vật với việc tiếp cận khách hàng. Khoảng 2-3 tháng đầu, số lượng khách hàng có nhu cầu sửa chữa và mua lại những mặt hàng đã qua sửa chưa còn khá khiêm tốn. Theo lời kể của Chiến, thời điểm đó, 1 tháng chỉ dư ra vài trăm ngàn đồng sau khi đã trừ các chi phí, thậm chí có tháng phải bù lỗ. “Có cửa hàng nên mình quyết tâm dữ lắm, trăn trở phải làm sao để nuôi sống cửa hàng, nuôi sống mình. Mình vừa kết hợp nhận sửa chữa điện tử những khách hàng có nhu cầu, vừa tìm hiểu buôn bán online các mặt hàng cũ đã qua sử dụng trên mạng xã hội. Khoảng 6 tháng sau khi mở cửa hàng, lượng khách hàng gọi sửa chữa và mua hàng tăng lên. Đó là những mặt hàng như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước…”, Chiến cho hay.

Anh Chiến bắt đầu tiếp cận khách hàng từ một trang thương mại điện tử. Mua sản phẩm về sửa chữa, làm mới lại rồi rao bán trên kênh này cho sinh viên và người đi làm. 2 năm gần đây, anh Chiến bán hàng thêm trên kênh Google và Facebook. Trong đó, theo anh kênh thương mại điện tử ban đầu vẫn là kênh chính thu hút khách hàng, đồng thời có cả lượng khách đáng kể đến từ những khách quen giới thiệu bạn bè của họ. Cứ như vậy, khi lượng khách mua tăng lên thì số máy tại cửa hàng cũng được nhân lên và bán được nhiều hơn trước. Vốn có tay nghề nên Chiến biến cái đã qua sử dụng thành những mặt hàng mới, xài bền. Tuy nhiên theo anh, không phải sản phẩm nào mua từ nhà dân cũng phải sửa lại vì còn mới và dùng tốt do nhu cầu chuyển nhà hoặc nâng cấp máy đời cao nên họ bán lại với giá khá hợp lý. Từ đó, Chiến lại rao bán lại cho người có nhu cầu. “Trong công việc mình luôn lấy sự nghiêm túc làm kim chỉ nam. Ngoài công việc, mình tận dụng quỹ thời gian để giao lưu học hỏi và mở rộng tay nghề cũng như mối quan hệ với bạn bè, khách hàng. Theo mình, tuổi trẻ có hai thứ là sức khỏe và thời gian. Nếu chúng ta để lãng phí thời gian thì sẽ không bao giờ thực hiện được đam mê và sở thích cuộc đời mình”, Chiến tâm sự.

 

Kênh YouTube : https://youtube.com/@CHIENGOM480

Hotlite : 0966335773

Link Facebook : https://www.facebook.com/nhat.hangbai.33?mibextid=LQQJ4d

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.