Doanh nghiệp muốn thu hút NHÀ ĐẦU TƯ, phải biến mình thành HOA HẬU, ít nhất 3 vòng phải đẹp.

Những trăn trở của một người làm nghề
Là người đồng sáng lập và hiện giữ chức Chủ tịch Học viện BOS, chị Hà Thúy Quỳnh luôn tâm niệm “Kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh” và “Tài chính là huyết mạch của công ty”. Thiếu kế toán – tài chính, doanh nghiệp có thể không “chết” ngay nhưng nó sẽ “chết” từ từ. Gần 16 năm kinh nghiệm trong nghề, hơn ai hết chị hiểu được đằng sau những câu chuyện thực tế của những người đã và đang trên con đường vận hành doanh nghiệp là những nỗi đau, những giọt nước mắt không thể chia sẻ cùng ai. Và với cương vị là một người đi trước đã trải qua những khó khăn đó, chị nhận ra sứ mệnh của mình và lựa chọn trở thành người lắng nghe, thấu hiểu và hướng dẫn, hỗ trợ cho những người mới bước chân vào lĩnh vực quản trị và vận hành doanh nghiệp có được 1 hướng đi đúng đắn, chính xác và hiệu quả nhất.

Hiện vật hóa kinh nghiệm xương máu của bản thân
Chính từ những trăn trở về việc giúp đỡ các chủ doanh nghiệp vận hành hiệu quả các kiến thức quản trị, đặc biệt là quản trị tài chính mà chị đã viết nên cuốn sách “Đọc vị tài chính SMEs”. Cuốn sách được chắt lọc những tinh hoa của khóa học “Setup và chuẩn hóa hệ thống quản trị tài chính” – đúc kết những kiến thức từ kinh nghiệm thực tế mà chị đã áp dụng tại những doanh nghiệp chị từng làm việc và các doanh nghiệp chị từng tư vấn.
Thứ nhất, Giá trị cuốn sách “Đọc vị tài chính SMEs” được viết dựa trên trải nghiệm thực tế của chính chị Quỳnh – người đã từng làm việc ở nhiều vị trí trong lĩnh vực kế toán và tài chính.

Thứ hai, cuốn sách được viết theo ngôn ngữ dễ hiểu, hướng dẫn từng bước triển khai các công cụ để giúp giám đốc, chủ doanh nghiệp có thể đọc và hiểu được. 

Thứ ba, giá trị của cuốn sách có thể áp dụng ngay vào doanh nghiệp của độc giả để giúp họ nhìn toàn cảnh bức tranh tài chính và đưa ra quyết định quản trị bằng con số. Cuối cùng, cuốn sách giúp giám đốc, chủ doanh nghiệp và kế toán có thể chung ngôn ngữ, biến con số khô khan thành con số biết nói. 

Đây là đứa con tinh thần, là thành quả chị Quỳnh đúc kết được trong suốt gần 16 năm làm việc của mình.

Chuẩn hóa mô hình tài chính của doanh nghiệp là điều cần làm trước nhất

Chị Quỳnh khẳng định việc chuẩn hóa mô hình tài chính của doanh nghiệp là điều cơ bản và cần làm trước nhất của bất kì doanh nghiệp nào trước khi bắt đầu. Việc làm đúng từ đầu là vô cùng quan trọng bởi nếu không, khi phát triển càng quy mô thì sẽ phải trả giá càng đắt. Trong đó, chuẩn hóa công tác kế toán và quản trị tài chính yêu cầu sự bài bản và chuyên nghiệp. Mở rộng đòi hỏi quản trị mô hình tài chính đồng bộ hệ thống báo cáo quản trị và kiểm soát nội bộ, điều này đòi hỏi sự kiên định và quyết tâm cao độ từ chính giám đốc hay chủ doanh nghiệp.

“ Nhiều người vẫn ví thương trường như chiến trường. Ừ thì nếu họ thấy thương trường là chiến trường thì điều đó đòi hỏi họ có một tinh thân chiến đấu hết sức mãnh liệt. Thế nên từ những ngày đầu khởi nghiệp, họ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để bán được hàng, rồi lao vào cuộc chiến buôn bán. Khi ấy, chỉ mỗi việc bán được hàng cũng đã đủ khiến họ thỏa mãn. Những sau giai đoạn ấy thì thế nào?” Chị Quỳnh chia sẻ trong cuốn sách của mình.

Thực tế, mô hình tài chính là tập hợp dự báo những số liệu tổng quan thể hiện tình hình, chất lượng của tài sản, nguồn vốn và phản ánh khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Xây dựng mô hình tài chính là việc tạo ra trò chơi cho giám đốc, nhìn nhiều kịch bản với nhiều thông số khác nhau để quyết định hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.
Cuốn sách “Đọc vị tài chính SMEs” hiện là cuốn sách “gối đầu giường” được nhiều người trong nghề tin tưởng và tâm đắc. Với thông điệp “Đọc thật – Làm thật – Thành công thật”, chị Quỳnh hy vọng và tin tưởng những giá trị và bài học từ cuốn sách và khóa học “SETUP & CHUẨN HÓA HỆ THỐNG
QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH BÀI BẢN” chị mang lại sẽ đồng hành với mọi người trong quá trình làm nghề của mình.
Website : https://bos.edu.vn/
Link : https://docvitaichinh.bos.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.