“Haru Hải – Hành Trình Tìm Lại Bình An và Sự Cân Bằng Qua Yoga”

“Haru Hải – Hành Trình Tìm Lại Bình An và Sự Cân Bằng Qua Yoga”

🍵Ai cũng ví Thanh xuân như 1 chén trà
1 chén trà mới uống chỉ cảm nhận vị đắng chát, nhưng sau đó mới đọng lại vị ngọt thanh khiết nơi cổ họng.
Thanh xuân của 1 người phụ nữ khi vượt qua đủ thăng trầm, đắng chát nó cũng sẽ là sự hòa quyện của cả tâm hồn, khí chất.
Thanh xuân của bạn đã và đang trải qua như thế nào?

🍑Nhớ lại, hồi mình vừa tốt nghiệp ĐHNN xong thì khăn gói lơ ngơ sang Nhật du học, ngày đầu tiên lên trường, gặp 1 anh bạn khóa trên, khi biết mình tốt nghiệp ĐH rồi còn đi du học văn bằng 2, ảnh nói “ủa định chôn vùi thanh xuân ở cái tỉnh lẻ trên núi này à” làm con bé ngỡ ngàng chả biết nói làm sao.

🍑Nhưng mình cảm thấy không hề hối tiếc vì cơ hội được mở rộng tầm mắt ra thế giới. Dù cuộc đời mình sau đó cũng như 1 bước ngoặt với vô vàn cột mốc, có cả vui có buồn,có thăng trầm, biến cố của tuổi thanh xuân- tuổi trưởng thành đã diễn ra ở đất nước này. Từ kết hôn, sinh con, tốt nghiệp ĐH cũng là lúc bế baby rời khỏi vùng tỉnh lẻ lên TP xin việc làm. Đối mặt với stress vì luôn phải căng người cân bằng cuộc sống.

🍑Cũng là những mốc chuyển đổi như bao người, nhưng có lẽ thanh xuân và sự trưởng thành của mình nó phải đánh đổi và khó khăn hơn nhiều khi đặt ở 1 môi trường nước ngoài, chịu nhiều thử thách hơn. Khiến lúc ý mình chỉ muốn chui vào 1 cái kén, chỉ biết đến quỹ đạo công việc-con cái, không có thời gian nào cho bản thân, sống kiểu tồn tại. Bởi mục đích kiếm tiền đc đặt 1 bên cán cân, còn cán cân bên kia là SK, gđ,mối qhe,phát triển bản thân gộp hết làm 1, có nghĩa là gộp hết mọi giá trị tạo nên HP = với 1 giá trị tài chính.

🍑Nhưng kết quả mình nhận đc là tài chính thì cũng chỉ như mọi người, nhìn lên thì chẳng bằng ai, mà nhìn xuống có khi đầy người vẫn hơn mình. Còn sk, mqh đi xuống, cũng ko hề phát triển đc giá trị cá nhân nào. Và tương ứng với kết quả đó là vô số những cú tát của stress, mệt mỏi khiến mình đã có những giai đoạn cũng chả thiết đến công việc (thứ mà mình đã từng đặt riêng 1 cán cân), thậm chí nghe tiếng chuông đt cũng mệt, nhìn từng dòng người cuồn cuộn ở ga tàu cũng đầy áp lực.

🍑Rồi khi cả gia đình quyết định chuyển về VN sống. Việc đầu tiên là sắp xếp lại cuộc sống,công việc, con cái…
Mình tìm đến Yoga,dự định tập Yoga lúc còn là sv thì lại đi du học nên ko tập, lúc sống ở Nhật cũng có ý định tập thì cơm áo gạo tiền, bỉm sữa đè ngập mặt nên lại thôi. Lần thứ 3 này thì quyết định tập ko kiếm cớ lần nữa.
Ban đầu chỉ nghĩ đơn giản là 1 đứa lười thể thao như mình cần tập thể dục cho toát mồ hôi vì cơ địa mình hiếm ra mồ hôi. Nhưng càng dần dà thì càng nghiện, đến mức muốn học sâu thêm, tìm hiểu sâu hơn,làm HLV cho chính mình.

🍑Yoga đã giúp mình kết nối lại với bản thân để biết tự yêu mình hơn, điều mà ⅓ thanh xuân đầu đời mình đã mải chạy theo quá nhiều thứ bên ngoài mà lãng quên.

🍑Mình ngộ ra rất nhiều thông qua triết lý YOGA rằng:
🌲Đem Hp của mình đặt lên vai người khác là việc làm vô lý nhất
🌲Bớt kỳ vọng vào người khác là cách sống tốt nhất của người trưởng thành.
🌲KHI ĐỦ YÊU BẢN THÂN, thì CẢ VŨ TRỤ CŨNG SẼ YÊU BẠN…
🌲Ta ko thể kiểm soát đc thứ gì ngoài chính mình.
( vậy hãy chuẩn bị 1 bản thân tốt nhất để sẵn sàng cho mọi tình huống)
Và.. rất rất nhiều lợi ích mình nhận đc ở THÂN ở TÂM thông qua việc rèn luyện Yoga.

🍑Vui tập đc, buồn càng tập đc, thích tăng động toát mồ hôi tập đc, thích tĩnh lặng, thư giãn hay trị liệu cũng tập đc, thích giảm béo tập đc, thích săn chắc cân đối càng tập đc…🍑🍑

P/s: 1 chiếc ảnh tui của hiện tại và hơn 10 năm trc khi chưa tập Yoga😝
#haiogi
#thanhxuan
#duhoc
#yoga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.