Chàng trai 9x với giấc mơ góp sức nâng tầm các doanh nghiệp vừa và nhỏ VN.

Chàng trai 9x với giấc mơ góp sức nâng tầm các doanh nghiệp vừa và nhỏ VN.

Nguyễn Chí Công tốt nghiệp đại học lớp chất lượng cao khoa trung đại học ngoại ngữ quốc gia Hà Nội, học bổng toàn phần chính phủ Thượng Hải hệ Thạc Sĩ, trường đại học Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện tại anh đang là Marketing Director The IELTS Workshop chuyên xây dựng và phát triển thương hiệu và hệ thống marketing cho thương hiệu The IELTS Workshop, một chuỗi trung tâm anh ngữ hàng đầu tại VN.

Anh chia sẻ từ lúc anh chuẩn bị thi vào cấp 3 năm 2006-2007 anh đã có ý thức tìm ra con đường sự nghiệp tương lai độc đáo cho riêng bản thân mình, nên anh đã thay đổi định hướng trong việc học hành. Bằng lợi thế vốn tiếng anh vốn có của mình anh đã thi vào lớp chuyên tiếng Trung của trường THPT chuyên ngoại ngữ, đại học ngoại ngữ quốc gia HN. Vì anh thấy được sự quyết tâm và tham vọng của người TQ trong việc trở thành nền kinh tế số 1 thế giới từ thời điểm đó. Nên anh đã quyết tâm đánh liều một phen, với định hướng sẽ học để năm bắt tương lai, nếu TQ mạnh cái gì, thì anh cũng muốn đem được những thứ đó về ứng dụng tốt hơn ở VN. Không phụ lòng anh đã tốt nghiệp loại giỏi, anh apply thành công học bổng toàn phần của chính phủ thành phố Thượng Hải để sang TQ du học thạc sĩ. Sau đó anh đã lựa chọn truyền thông marketing để đi theo, vì anh nhận thấy các doanh nghiệp việt nam thời điểm đó có nhiều điểm cần học hỏi người TQ về cách làm truyền thông để đưa về lợi ích kinh tế, và marketing cũng là cầu nối tốt để đưa các doanh nghiệp VN vươn xa trên trường quốc tế. 3 năm học thạc sĩ thực sự đã cho anh nhiều góc nhìn mới và kinh nghiệm đáng quý.

Công nhận được khá nhiều offer làm việc của các công ty TQ nhưng anh quyết định quay lại VN để thực hiện ước mơ ban đầu của mình là đem những gì học được áp dụng vào thị trường marketing tại VN. Thật may mắn anh đã thành công, áp dụng những gì học được, với vị trí marketing manager tại trung tâm tiếng trung thanhmaihsk, anh đã giúp trung tâm đi lên từ một mô hình trung tâm nhỏ chiếm lĩnh thị trường và trở thành top of mind trong tâm trí người học tiếng Trung hiện tại.

 

Anh đã rất thành công với những gì mình lựa chọn nhưng giấc mơ và tham vong của anh nhiều hơn thế anh muốn giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN trở nên lớn mạnh, nên anh tiếp tục hành trình với việc góp phần đưa The IELTS Workshop từ một dự án khởi nghiệp lên vị thế một trung tâm đào tạo IELTS hàng đầu tại HN và HCM. Bản chất của anh xuất phát từ thầy giáo tiếng Trung nên anh đã lựa chọn 2 trung tâm giáo dục để khởi đầu sự nghiệp. Và giấc mơ đưa các doanh nghiệp nhỏ và vừa lên tầm hùng mạnh của mình thì không dừng lại ở đó, anh vẫn luôn tiếp tục trau dồi bản thân để hoàn thiện hơn những hiểu biết, kỹ năng của anh, và lập ra 1 đội nhóm marketing riêng của anh để tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Rất nhiều doanh nghiệp đã có những dự án marketing thành công với sự trợ giúp của anh. Trong tương lai, anh mong muốn được tiếp tục sứ mệnh tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên lớn mạnh hơn, góp phần đưa kinh tế VN ngày một vững mạnh.


Với anh, để quản lý tốt và đem lại trải nghiệm học tập tốt nhất đòi hỏi những người chủ trung tâm ngoại ngữ cần trang bị rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý và một tinh thần vì sự nghiệp giáo dục to lớn. Tuy nhiên anh cũng nhận định có đến hơn 70% số trung tâm ngoại ngữ hiện tại đều khởi nguồn từ những doanh nghiệp quy mô rất nhỏ đến vừa, thường rất cần sự trợ giúp từ các chuyên gia về đủ mọi khía cạnh kinh doanh nhưng ngân sách thường không đủ lớn để có thể xây dựng hoàn chỉnh từ đầu. Thấu hiểu điều đó, anh cùng đội ngũ chuyên gia marketing thân cận đã đào sâu nghiên cứu để đưa ra những chiến lược marketing phù hợp nhất theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, để tư vấn và thực thi giúp các doanh nghiệp phát triển theo lộ trình marketing chắc chắn và dài hạn. 

Nhưng có lẽ tâm huyết lớn nhất của anh vẫn đang dành cho The IELTS Workshop. Đồng hành cùng TIW từ những ngày còn sơ khai cho đến nay, anh rất tự hào về The IELTS Workshop không chỉ dưới tư cách một người làm marketing, mà còn bởi phương châm làm giáo dục của The IELTS Workshop rất phù hợp với suy nghĩ của anh.


TIW chú trọng vào việc đem lại trải nghiệm học tập hoàn toàn khác biệt cho các học sinh theo học tiếng Anh. Thay vì học để ứng thí thì The IELTS Workshop tập trung khơi gợi cảm hứng của học viên với tiếng Anh và đưa học viên vào môi trường tiếng Anh hoàn hảo đi kèm với tiếp thu kiến thức văn hóa, xã hội một cách tự nhiên và thú vị trong

từng buổi học. Chất lượng đào tạo cũng là tôn chỉ tối thượng ở đây. Tất cả giáo viên tại trung tâm đều đạt từ 8.0 đến 9.0 IELTS. Bên cạnh đó, phần lớn giáo viên từng có thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài nên cũng có kinh nghiệm về du học, xin học bổng… Không chỉ vậy, họ còn là người truyền cảm hứng rất lớn tới học viên. Và quan trọng hơn, trung tâm cũng thiết kế ra những bài giảng theo chuẩn CELTA (chứng chỉ giảng dạy được công nhận trên toàn thế giới) hỗ trợ học viên học tập tốt và thích thú với việc học hơn chứ không chỉ dạy theo giáo trình khô cứng. Các giáo trình này sẽ giúp phát huy tối đa các ưu điểm trong khả năng nắm bắt ngôn ngữ của người Việt, định hướng và củng cố khả năng lập luận trong ngôn ngữ Anh để làm bài thi tốt nhất. Những tài liệu này giúp phát huy những điểm mạnh và sửa chữa những khuyết điểm của người Việt Nam. Đặc biệt, giáo trình được cập nhật và tái bản liên tục để bắt kịp các xu hướng đề thi, giúp học viên ôn tập hiệu quả hơn.

Trong các bài giảng, thay vì nhồi nhét nhiều kiến thức khô khan vào đầu, phương pháp giảng dạy tại The IELTS Workshop cho phép học viên kết nối với bài giảng, giải thích cho học viên hiểu vì sao kiến thức đó lại quan trọng và để học viên tự đúc kết ra kinh nghiệm cho bản thân từ các ví dụ trong bài học. Đây là cách học chủ động được rất nhiều chuyên gia giáo dục trên thế giới công nhận về mức độ hiệu quả của nó.
Chắc chắn sứ mệnh nâng tầm những doanh nghiệp vừa và nhỏ của chàng trai 9x năng động này sẽ không dừng lại ở mảng giáo dục và đào tạo. Khát khao cống hiến cho sự phát triển chung của xã hội mà anh theo đuổi hi vọng sẽ được biết đến rộng rãi hơn trong tương lai.

facebook
https://www.facebook.com/congcn2892

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.