Thầy Thích Quảng Tịnh Đưa Phật Pháp Đến Gần Hơn Với Cuộc Sống

Thầy Thích Quảng Tịnh Đưa Phật Pháp Đến Gần Hơn Với Cuộc Sống

Thích Quảng Tịnh ông xuất gia với Hòa thượng Thích Giác Đạo tại Tổ đình Kim Tiên, cố đô Huế năm 2000 và thọ giới sa di năm 2003 tại giới đàn Từ Đàm, -Thành phố Huế. Thọ giới Tỳ kheo và đoạt vị trí thủ khoa năm 2008 tại Đại giới đàn Huệ Lưu, chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, Sài Gòn do thành hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí minh tổ chức. Suốt 5 năm từ 2008 đến 2013, ông tu học tại tu viện Quảng Hương Già Lam, Gò Vấp sài Gòn và theo học song song hai chương trình: Cử nhân Phật học tại học viện Phật giáo Việt Nam và chương trình Cao học chuyên ngành văn hóa tại trường Đại học Khoa học xã hội Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.


Năm 2008 ông tốt nghiệp chương trình cử nhân tiếng anh chuyên ngành phiên dịch tại đại học Ngoại Ngữ Huế. Cử nhân Phật học, chuyên ngành thuật ngữ tiếng anh Phật pháp tại học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2013. Năm 2015 ông Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành văn hóa học tại Đại học Khoa học xã hội nhân văn thành phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 2016, Thích Quảng Tịnh trở lại Sài gòn, xin tu học và Phụng sự tại chùa Giác Ngộ do Thượng tọa Thích Nhật Từ là trụ trì. Ông theo học chương trình Tiến Sĩ chuyên ngành Văn hóa học tại trường đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Thích Quảng Tịnh được biết đến vừa là 1 Mc các chương trình Phật giáo, giảng sư và là giáo thọ sư tại các lớp Phật học tại chùa Giác ngộ và các chùa khác.


Ông từng tham gia nhiều các hội thảo khoa học trong và ngoài nước như: Hội thảo quốc tế Asean và các cùng nam Á năm 7/2017 tại Pháp Viện Minh Đăng Quang, Tp Hồ Chí Minh với tư cách là diễn giả. Tháng 8/2017 tham dự và diễn thuyết tại các hội thảo quốc tế: “Phật giáo: các truyền thống, các trường phái lý thuyết và các quan điểm bất đồng tại đại học Gautam, Ấn Độ. Tháng 9/2017 ông vinh dự là khách mời đặc biệt và là diễn giả tại hội thảo quốc tế: Phật giáo trong thời đại Kỷ Thuật số tại Thái lan.

Các giải thưởng mà thầy Thích Quảng Tịnh ông từng đạt như: Năm 2006, ông dành giải 3 cuộc thi “ý tưởng sáng tạo đồng hành cuộc sống” do Đại học Huế tổ chức với đề tài Viết huyền thoại cho các danh lam xứ Huế”. Năm 2017, ông dành giải 3 cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỷ thuật” do sở khoa học công nghệ tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức với đề tài: “Cải thiện các giá trị đạo đức cho học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh”.

Hiện tại thầy Quảng Tịnh Ông đang Nghiên cứu sinh Tiến sĩ khoa Văn hóa học, đại học khoa học xã hội nhân văn – ĐHQG TP. HCM. Đảm nhiệm chức vụ phó thư ký ban Phật giáo Quốc Tế, GHPGVN TP. HCM. Là thành viên đoàn Giảng sư – Ban Hoằng Pháp Phật giáo TP. Hồ Chí Minh. Thư ký Trung tâm phiên dịch Anh Việt – Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam. Đồng thời là Giảng viên trường Cao đẳng Phật học Tiền Giang, trường Trung cấp Phật học Bà Rịa Vũng Tàu kiêm Giảng sư, MC tại chùa Giác Ngộ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Thầy Thích Quảng Tịnh thầy giảng sư, MC tại chùa Giác Ngộ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh. Thầy là một nhà sư trẻ, sinh năm 1986. Thầy Thích Quảng Tịnh đã từng có thời gian tu học rất nhiều năm cả trong nước và tại nước ngoài. Là một vị sư trẻ, thầy Thích Quảng Tịnh thường xuyên cập nhật những tin tức mới mẻ về đời sống, xã hội…. khiến cho bài giảng nhận được sự yêu thích của cả những người không phải là Phật tử. Qua những bài giảng của mình, thầy là người có đóng góp không nhỏ trong việc truyền bá những bài học ý nghĩa của đạo Phật đến với giới trẻ. Nội dung các bài giảng của thầy đã khiến cho nhiều bạn trẻ có cái nhìn mới hơn về Phật Giáo và tự điều chỉnh lối sống của mình theo hướng tích cực hơn.

Thầy Thích Quảng Tịnh thuyết giảng rất nhiều chủ đề. Mỗi một chủ đề đều được thầy chọn cách thuyết giảng mới mẻ và thu hút người nghe. Thầy thường dùng các ví dụ đơn giản, các từ lóng phù hợp với giới trẻ. Chính điều này đã khiến các tư tưởng của thầy nhanh chóng được giới trẻ lĩnh ngộ. Qua câu chuyện ngắn, thầy đã tóm tắt về lời dạy của Đức Phật về việc làm sao để bỏ được tham, sân, si, bỏ được cái giận dữ… một cách rất giản dị, dễ hiểu với mọi Phật tử.

Nhờ sở hữu vốn hiểu biết thâm sâu về tri thức Phật Pháp thông qua quá trình tu học, rèn luyện suốt từ những năm còn trẻ cho tới nay mà thầy Thích Quảng Tịnh được nhiều Phật tử kính trọng và dành tặng một sự thán phục tựa như đứng trước một kho tàng ngôn ngữ và kinh kệ. Ngoài chuyên tâm tu học, trau dồi thêm kiến thức về Phật pháp, Thầy Thích Quảng Tịnh còn dành phần lớn thời gian để đi tới nhiều nơi thuyết giảng về Phật pháp cho phật tử gần xa. Nhiều bài giảng pháp của thầy được thu hình lại và phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng để nhiều người không có cơ hội được nghe trực tiếp vẫn có thể có nhân duyên để xem. Để gần gũi với đại chúng, mỗi bài giảng pháp đều được thầy Pháp Hòa khéo léo lồng ghép trong một chủ đề có liên quan tới đời sống như tình yêu thương, tình cảm gia đình, lòng từ bi, sự hận thù, cách để thiền hàng ngày… Do đó, không chỉ giúp Phật tử có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ hơn về vấn đề trong đời sống mà còn giúp tư tưởng Phật giáo được thấm nhuần một cách bền bỉ hơn.

Qua buổi pháp thoại, thầy đã giải thích cho nhiều Phật tử đang tu học Phật về ý nghĩa của những câu niệm Phật quen thuộc trong đời sống. Từ vấn đề này thầy đã phát triển thêm và suy rộng ra mục đích sám hối của đạo Phật, giúp Phật tử đi sâu vào cội nguồn nội tâm của mình để suy xét những hành động, ý nghĩ của bản thân, để tìm kiếm tâm sáng suốt hiện diện trong mỗi cá nhân.

Trang Fanpage : https://www.facebook.com/thichquangtinh.edu.vn

Trang Fanpage : https://www.facebook.com/ThuyetPhapThichQuangTinh

Trang Facebook Cá Nhân : https://www.facebook.com/quang.tinh.5458

Kênh Youtube : https://www.youtube.com/c/Th%C3%ADchQu%E1%BA%A3ngT%E1%BB%8BnhThuy%E1%BA%BFtph%C3%A1p

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.