Chuyện Tình Đẹp Vượt Qua Rào Cản Đi Đến Cái Kết Viên Mãn

Chuyện Tình Đẹp Vượt Qua Rào Cản Đi Đến Cái Kết Viên Mãn

Trần Duy Nguyên (NGUYÊN), một chàng trai 29 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, chấp nhận vứt bỏ mọi thứ tại Sài Gòn, để được sống bên cạnh người yêu tại Hà Nội. NGUYÊN và người bạn trai đồng giới, đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn vì những định kiến khắt khe từ xã hội, hai chàng trai đã phải cố gắng rất nhiều để thuyết phục gia đình chấp nhận mối tình đồng giới.

Mặc kệ sự ngăn cản từ người thân. NGUYÊN đã từ bỏ công việc yêu thích, từ bỏ gia đình và bạn bè, một mình đặt chân ra Hà Nội chỉ với một lý do duy nhất, là muốn được ở cạnh người yêu, cả hai đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, từ gia đình cho đến công việc.

Bạn anh là con trai duy nhất trong gia đình, lại được “gắn mác” cháu đích tôn, nên việc cả hai phải đối mặt với sự gay gắt và quyết liệt từ gia đình là điều không tránh khỏi. Thời gian đầu khi đặt chân ra Hà Nội, cả hai đã phải tự lập bên ngoài mà không có sự trợ cấp từ người thân.

Khó khăn nối tiếp khó khăn đến với NGUYÊN, khi nhiều tháng liên tục, anh vẫn chưa tìm được việc làm, mặc dù đã nộp hồ sơ và phỏng vấn ở rất nhiều nơi, nhưng đều bị từ chối vì lý do: “ứng viên có thể sẽ không gắn bó được lâu dài”

Lúc ấy, tôi áp lực lắm, việc làm thì không kiếm được, vật giá ở Hà Nội thì đắt đỏ, số tiền tiết kiệm dùng để chi trả các khoản phí dự trữ trong lúc tìm việc cũng không còn nhiều. Mọi chi phí sinh hoạt lúc đó đều do một tay bạn trai tôi phải lo lắng. Sợ bạn trai cực khổ, tôi đã từng nghĩ: “hay là mình về lại Sài gòn?”, anh NGUYÊN chia sẻ.

Từ một người làm nghệ thuật, được mặc những bộ đồ đẹp, được mọi người chào đón mỗi khi xuất hiện, mà giờ đây, NGUYÊN phải mưu sinh bằng công việc chạy xe ôm công nghệ để trang trải cuộc sống.

“Nếu không có bạn ấy bên cạnh, có lẽ tôi đã không đủ mạnh mẽ để đi tiếp”

Thế nhưng, mọi sự cố gắng thì luôn được đền đáp. Bằng chính sự chân thành của mình, NGUYÊN được gia đình người yêu chấp nhận và gọi về sống chung, sau vài tháng cả hai phải thuê trọ bên ngoài. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn khi anh tìm được công việc ổn định tại một công ty lớn.

Là một người vui tính, thân thiện, sống tình cảm và nhiệt tình, nên cũng chỉ sau hơn một năm, NGUYÊN đã quen dần với cuộc sống ở đây, có thêm bạn bè và được mọi người người yêu quý. Có thể với mọi người, công việc văn phòng là tẻ nhạt, thế nhưng với NGUYÊN, một người với dòng máu nghệ thuật, anh luôn biết làm mới mình, để những nơi anh đến đều không bị nhàm chán.

 

Cách đây khoảng 3 năm, cộng đồng mạng xôn xao về bộ ảnh cưới độc đáo của anh và bạn trai, cả hai cùng mặc chiếc váy cưới màu trắng và tự tin thể hiện tình cảm nơi đông người. Sau bộ ảnh cưới, cả anh và người bạn của mình đều nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, đã có nhiều vụ tranh cãi xảy ra, khi các bài báo liên tục đưa tin về “Hai chàng trai mặc váy cưới, tự tin thể hiện tình cảm nơi đông người”… Đến bây giờ, khi được hỏi về bộ ảnh ấy, anh cũng chỉ cười và nói : “Kệ đi, mặc như vậy cho khỏi đụng hàng.”

Hiện tại NGUYÊN đang sống vui vẻ cùng với gia đình người yêu, mặc dù chỉ làm công việc bình thường, nhưng đối với anh đó chính là hạnh phúc. Khi được hỏi cảm nghĩ của mình về vấn đề đồng tính, anh cũng không ngần ngại chia sẻ thêm, đã có những lúc NGUYÊN cảm thấy tự ti, xấu hổ khi nghĩ đến việc mình là một người đồng tính. Nhưng những điều ấy đều biến mất khi NGUYÊN gặp được một nửa của mình, được gia đình chấp nhận, và được mọi người ủng hộ về mối quan hệ này. Ai sinh ra mà được lựa chọn cuộc sống của mình, có ai mà không muốn mình như bao người khác. Mong tất cả mọi người đừng kỳ thị người đồng tính, hãy đặt mình vào trường hợp của họ, để biết rằng ĐỒNG TÍNH KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CĂN BỆNH. Họ cũng như bao người khác, luôn khao khát được hiểu, được yêu và được sống hạnh phúc.

Anh cũng nói rằng, những người đồng tính thì không phải ai cũng dám định nghĩa về hạnh phúc của mình đâu. Họ chỉ mong tìm được ai đó để chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, như thế là đủ rồi. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải biết nắm bắt, biết hy sinh, và … biết trân trọng. Từ câu chuyện của mình, NGUYÊN muốn nhắn nhủ đến các bạn thuộc cộng đồng LGBT “Hãy mạnh mẽ sống thật với bản thân và hãy yêu thật lòng để nhận được tình cảm chân thành”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.