NGƯỜI ĐƯA ĐÒ HỌC SINH VƯỢT KHÓ

Anh Bùi Văn Vĩnh Phúc (Sinh 1981) luôn thường xuyên kêu gọi, đồng hành từ nơi làm việc của Anh, mạnh thường quân và chính từ bản thân mình đóng góp để cùng đồng hành nhiều học sinh, trẻ em vượt qua những khó khăn. Trong 10 năm qua Anh đã đồng hành hơn 10 chương trình: Chắp cánh ước mơ, trao học bổng, cùng em vượt khó, đồng hành cùng bà con vượt qua Covid-19… đến nhiều học sinh, trẻ em, nhiều gia đình khó khăn ở nhiều nơi. Trao đổi với chúng tôi Anh chia sẻ:” Thuở nhỏ gia đình tôi cũng khó khăn, phải đi mượn sách cũ, tập cũ còn xót trang để học, để đỡ đi phần nào đến từng trường hợp như vậy, tôi luôn muốn đồng hành phần nào để đỡ hơn cho xạ hội và những người xung quanh”.

Trong công việc và cuộc sống hàng ngày, anh gặp những trường hợp khó khăn anh luôn tâm niệm: cho đi là con mãi, luôn chia sẻ khi còn có thể, mỗi hành động dù nhỏ nhưng ít nhiều cho thấy vì cộng đồng, vì xung quanh, vì xã hội,… từ đó cho thấy cuộc sống tốt đẹp hơn vì vẫn còn nhiều người quan tâm, chăm lo cho ngoài những gì nhà nước đã, đang chăm lo người dân. Dù công việc làm văn phòng, nhưng khi có thời gian, điều kiện thì anh luôn muốn san sẻ đến những hoàn cảnh cần vươn lên, vượt qua khó khăn để cùng tiến vê phí trước.

Hướng đến trẻ em là hướng đến tương lai đât nước tươi đẹp hơn, những chương trình hướng đến trẻ em luôn được nhân rông, vì nếu như điều kiện không đủ các em sẽ bỏ học, từ đó sẽ dẫn đến những thay đổi cuộc sống tương lai, dễn đến nhiều trường hợp sa ngã và không thể quay lại. Nhiều trường hợp phạm tội cũng do chưa học hành và dạy dỗ đến nơi đến chốn từ gia đình và xã hội. Việc quan tâm từ xã hội từ những cá nhân đối với trẻ em, học sinh nhằm định hướng cho trẻ em học sinh có hướng tích cực, học nhiều điều tốt đẹp từ nhà trường đến xã hội.

Bên cạnh đó, việc chính từng gia đình quan tậm, dạy dỗ các em là cái chính giúp trẻ em có nhận thức tốt hơn từ chính môi trường sống của gia đình mình, nhiều bậc phụ huynh lo đi làm, ít quan tâm dành thời gian cho các em học sinh về lâu dài dẫn đến việc các em nhìn nhận sai những gì mình làm, nghĩ là mình làm việc sai là việc đúng, lâu dài trở thành cái sai “tích lũy” trong mỗi suy nghĩ và hành động của các em.

Mỗi gia đình là tế bào xã hội, việc để từng tế bào mạnh khỏe, phát triển tốt luôn cần từ chính gia đình nỗ lực, chăm lo, và bên cạnh sự bồi bổ dạy dỗ từ nhà trường, xã hội

Nghĩa cử và những hoạt động của Anh cần được lan tỏa và nhân rộng để nhiều nơi, nhiều người cùng làm, cùng tham gia.

Ảnh: Anh Bùi Văn Vĩnh Phúc (Áo vest đen bên phải) trong 1 lần cùng cơn quan làm việc trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.