Chuyện Tình Đẹp Vượt Qua Rào Cản Đi Đến Cái Kết Viên Mãn

Chuyện Tình Đẹp Vượt Qua Rào Cản Đi Đến Cái Kết Viên Mãn

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Trần Duy Nguyên (NGUYÊN), chàng trai 29 tuổi gốc Ninh Bình là người thuộc cộng đồng LGBT, đã sẵn sàng từ bỏ mọi thứ đang có, để đi tìm hạnh phúc cho chính mình. Anh và bạn trai đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn vì những định kiến khắt khe từ xã hội, hai chàng trai đã phải cố gắng rất nhiều để thuyết phục gia chấp nhận mối quan hệ này.

Là con trai lớn trong gia đình, mặc dù đã có công việc ổn định, nhưng NGUYÊN vẫn bỏ qua mọi lời khuyên từ người thân, xin nghỉ công việc yêu thích, rời xa gia đình, bạn bè. Một mình đặt chân ra đất Hà Thành, để được ở cạnh người yêu.

Bạn anh, người con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống văn hóa tại Hà Nội, lại vừa là cháu đích tôn, nên việc cả hai người phải đối mặt với sự gay gắt và quyết liệt từ gia đình là điều không thể tránh khỏi. Thời gian đầu khi đặt chân ra Hà Nội, anh và người yêu đã phải sống tự lập bên ngoài mà không có sự trợ giúp từ người thân.

Khó khăn nối tiếp khó khăn khi nhiều tháng liên tục anh vẫn chưa tìm được việc làm, mặc dù đã nộp hồ sơ và phỏng vấn ở rất nhiều nơi, nhưng đều bị từ chối vì lý do: “ứng viên có thể sẽ không gắn bó được lâu dài”.

Lúc ấy, tôi áp lực lắm, việc làm thì không kiếm được, vật giá ở Hà Nội thì đắt đỏ, số tiền tiết kiệm dùng để chi trả các khoản phí trong lúc tìm việc cũng không còn nhiều. Mọi chi phí sinh hoạt lúc ấy đều do một tay bạn trai tôi gánh vác. Sợ bạn trai cực khổ, tôi đã từng nghĩ: “hay là mình về lại Sài gòn nhỉ?!”, anh NGUYÊN chia sẻ.

Từ một người làm nghệ thuật, được mặc những bộ đồ đẹp, được mọi người chào đón mỗi khi xuất hiện, mà giờ đây, NGUYÊN phải mưu sinh bằng công việc chạy xe ôm công nghệ để trang trải cuộc sống.

“Nếu không có anh ấy bên cạnh, có lẽ tôi đã không đủ mạnh mẽ để đi tiếp”.

Thế nhưng, mọi sự cố gắng thì luôn được đền đáp. Bằng chính sự chân thành của mình, NGUYÊN được gia đình người yêu chấp nhận và gọi về sống chung sau vài tháng phải thuê trọ bên ngoài. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn, khi anh tìm được công việc ổn định tại một công ty lớn.

Là một người vui tính, thân thiện nên chỉ sau một năm, NGUYÊN có thêm nhiều bạn bè và được mọi người quý mến hơn. Cách đây khoảng 3 năm, cộng đồng mạng xôn xao về bộ ảnh cưới độc đáo của anh và bạn trai, cả hai cùng mặc chiếc váy cưới màu trắng, tự tin thể hiện tình cảm nơi đông người. Sau bộ ảnh cưới, cả anh và bạn của mình nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, đã có nhiều vụ tranh cãi xảy ra, khi các bài báo liên tục đưa tin về “Hai chàng trai mặc váy cưới”… Đến bây giờ, khi được hỏi về bộ ảnh ấy, anh cũng chỉ cười và nói : “Kệ đi, mặc như vậy cho khỏi đụng hàng”.

Hiện tại cả hai đang sống vui vẻ cùng với gia đình, mặc dù chỉ làm công việc bình thường, nhưng đối với anh đó chính là hạnh phúc. Khi được hỏi về vấn đề đồng tính, NGUYÊN chia sẻ : “ Đã có lúc tôi cảm thấy tự ti, xấu hổ khi nghĩ đến việc mình là một người đồng tính. Nhưng những điều ấy hoàn toàn biến mất khi tôi gặp được một nửa của mình, được gia đình đồng ý, và được mọi người ủng hộ. Có ai sinh ra mà được lựa chọn cuộc sống của mình, có ai mà không muốn mình như bao người khác. Mong tất cả mọi người đừng kỳ thị đồng tính, hãy thông cảm và đặt bản thân vào trường hợp của họ, để biết rằng ĐỒNG TÍNH KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CĂN BỆNH, người đồng tính cũng có quyền sống, có quyền yêu và có quyền hạnh phúc.

Anh cũng nói thêm, những người đồng tính thì không phải ai cũng dám định nghĩa về hạnh phúc của mình đâu. Họ chỉ mong tìm được ai đó để chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, như thế là đủ rồi. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải biết nắm bắt, biết hy sinh, và … biết trân trọng. Từ câu chuyện của mình, NGUYÊN muốn nhắn nhủ đến các bạn thuộc cộng đồng LGBT “Hãy mạnh mẽ sống thật với bản thân và hãy yêu thật lòng để nhận được tình cảm chân thành”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.