Chia Sẻ Của Chàng Trai 9x Hành Trình Đến Với Bộ Môn Thể Dục Yoga Và Lợi Ích Của Việc Tập Luyện Yoga

Chia Sẻ Của Chàng Trai 9x Hành Trình Đến Với Bộ Môn Thể Dục Yoga Và Lợi Ích Của Việc Tập Luyện Yoga

Nguyễn Quốc Trình vì hoàn cảnh khó khăn nên anh đã phải nghỉ học từ năm lớp 11. Rời quê hương lên SG tìm việc làm, anh đã trải qua nhiều công việc như làm nhân viên cho 1 cửa hàng bánh ngọt, từ 1 cậu bé 16 tuổi không biết gì về bánh vậy sau 2 năm nhờ sự thông minh khéo léo học hỏi anh đã trở thành thợ chính của một cơ sở bánh xuất khẩu. Tạm gác lại câu chuyện làm bánh của anh, vì công việc hay đứng nhiều nên bệnh đau nhức từ trước của anh càng ngày càng biểu hiện ngày nặng hơn. Lúc anh 15 tuổi cơ thể bắt đầu có những biểu hiện của bệnh khớp, nhưng vì hoàn cảnh nên cũng không có điều kiện thăm khám hay điều trị vì nghĩ còn trẻ nên cũng không có vấn để gì nặng, nhưng không dừng lại ở đó mà càng ngày khớp gối của bắt đầu đau nhiều hơn, đùi bị teo lại thời tiết chuyển sang lạnh thi người trở nên đau nhức nhiều hơn, khớp gối có khi không cử động được. Đã có thời gian anh đã phải dùng đến thuốc rất nhiều và điều trị khắp các bệnh viện nghe ai chỉ bác chỉ giỏi nào anh điều tìm đến để điều trị nhưng cũng không ăn thua. Cho đến 1 hôm may mắn cho anh có duyên gặp một vị bác sĩ hướng dẩn cho anh phương pháp những bài tập yoga về nhà tập một thời gian sau thấy cơ thể dần dần hồi phục, vì thấy yoga hay và lợi ích quá nên anh quyết định bỏ luôn thuốc 1 phần anh đã uống quá nhiều đến lúc nhìn đến thuốc là anh phát sợ. Sau đó anh đã tìm hiểu và tìm đến CLB Yoga tập luyện, ngày đầu đến tập luyện giáo viên nhìn ra được năng khiếu về sự cảm nhận của cơ thể, cô nói” cơ địa và sự cảm nhận cơ thể của em tốt quá, em có muốn đi theo nghề đi dạy Yoga không” từ đó cuộc đời anh bước sang một trang mới, anh bắt đầu tập luyện đều đặn mỗi ngày kiên trì hơn. Chỉ 1 năm, lúc này cơ thể của anh khỏe lên rất nhiều bênh đau nhức của anh ngày 1 cải thiện, anh nhận ra được niềm me của mình với Yoga, anh hăng say tập luyện nhiều hơn nhiều lúc không biết mệt là gì tập liên tục 3 đến 4 tiếng mỗi ngày…


Sau 2 năm anh đã đủ tự tin để nghĩ về câu hỏi của cô “người thầy mà anh rất kính trọng” bắt đầu tìm cho mình 1 trường đào tạo chuyên nghiệp. Và chính thức trở thành giáp viên Yoga năm 20 tuổi. Năm 2021 trở thành giáo viên Yoga Quốc Tế được World Yoga Alliance công nhận, năm 24 trở thành Trọng Tài Quốc Gia Môn Yoga. Ngoài ra còn đạt được những chứng nhận như Giáo viên Yoga bầu, yoga trị liệu,…Bằng sự nỗ lực vượt qua chính mình, vượt qua những cơn đau của căn bệnh khớp hiện nay anh đã trở thành giáo viên dạy Yoga chuyên nghiệp với thương hiệu Vin Yoga… Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Quốc Trình đã đến với bộ môn bổ ích Yoga này.

Nhắc đến Yoga trị liệu, người ta có thể kể được vô vàn công dụng tuyệt vời của nó. Thứ nhất, nó giúp các khớp xương của bạn được linh hoạt hơn, dẻo dai hơn, phòng ngừa bệnh loãng xương, cứng khớp khi về già. Khi tham gia các khóa đào tạo Yoga trị liệu, bạn sẽ được thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc mang lại độ chắc khỏe cho xương khớp của bạn. Do tính chất của Yoga trị liệu là việc kết hợp nhịp nhàng giữa hơi thở cùng các tư thế kéo tác động sâu vào cơ lõi nên giúp người tập có thể điều chỉnh được cơ thể mình, tăng sự trao đổi và chuyển hóa chất trong cơ thể. Từ đó, những năng lượng xấu trong cơ thể sẽ được giải phóng, mang lại hiệu quả cao nhất cho người tập. Yoga trị liệu mang đến cho bạn tinh thần thoải mái. Khi thực hiện những động tác như hít thở sâu hay thiền, tâm hồn bạn sẽ trở nên tĩnh tại, an yên hơn. Mọi bộn bề, ưu toan trong cuộc sống từ đó cũng được trút bỏ. Sau mỗi buổi tập Yoga trị liệu, bạn sẽ thấy lòng mình bình yên, thanh thản hơn, cái tâm con người từ đó cũng hướng thiện hơn. Từ đây, mọi stress, lo lắng, buồn bực của cuộc sống thường nhật cũng được trút bỏ. Chính bởi những tác dụng tuyệt vời mà Yoga trị liệu mang lại nên hiện nay, nhu cầu học bộ môn này rất cao dẫn đến nhiều người muốn tìm cho mình trung tâm đào tạo giáo viên yoga uy tín để tham gia học và hành nghề.

Yoga không chỉ giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, phòng bệnh khi mang thai mà còn tốt cho thai nhi, giúp bé có sự phát triển năng động ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, yoga còn giúp gắn kết tình cảm mẹ con cả khi em bé chưa chào đời. Đặc biệt hơn, chị em phụ nữ sợ mất vóc dáng sau sinh, hãy đến với lớp yoga bầu để có cơ thể gọn gàng, săn chắc nhé! Yoga vốn là bộ môn nhẹ nhàng, không cần tạ nặng, hay vận động quá sức như các bộ môn khác, nhưng đối với các bà bầu tập yoga, thì vẫn cần sự theo dõi và luyện tập hợp lý. Lời khuyên tốt nhất chính là hãy tìm đến các trung tâm Yoga uy tín, để được đào tạo và chỉ dẫn bài bản. Studio Vin Yoga là nơi các mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng để tập luyện. Vin Yoga với các lớp từ yoga cơ bản đến nâng cao, yoga bà bầu, yoga giảm cân, yoga trẻ em, và đặc biệt là yoga phục trị liệu. Vin Yoga nhận dạy yoga kèm riêng tại nhà, văn phòng, công ty. Cam kết đem lại hiệu quả sức khoẻ tốt nhất đến với học viên.

Vin Yoga luôn tạo không gian mang lại sự ấm cúng, nơi luyện tập sức khoẻ, thư giãn, giải toả áp lực qua các bài tập với sự hướng dẫn nhiệt tình chu đáo của giáo viên tai đây. Vin Yoga có đủ các dụng cụ hỗ trợ để bạn thực hiện bộ môn yoga. Đúng với tiêu chí nâng cao sức khỏe, giúp mọi người tận hưởng được những giây phút thư giãn và thoát khỏi bầu không khí nặng nề trong cuộc sống. Đến với trung tâm, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về dịch vụ và chương trình giảng dạy ở đây. Liên Hệ: Fb: Vin Yoga
Sđt: 0909891370

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.