Có nên lựa chọn ngành Giáo dục tiểu học?

Có nên lựa chọn ngành Giáo dục tiểu học?

Ngành Giáo dục Tiểu học đào tạo nên những nhà giáo có tấm lòng yêu người thương trẻ, có kiến thức toàn diện không chỉ về thế giới quan mà còn cả về con người. Những nhà giáo tiểu học tương lai sẽ định hướng cho các em trở thành những người công dân có đức và có ích, được học cách khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của tự nhiên con người. Vậy đối với những sĩ tử đang ôn thi Đại học, có nên lựa chọn ngành Giáo dục tiểu học hay không?

  1. Những điều về ngành Giáo dục tiểu học có lẽ bạn chưa biết

Giáo dục tiểu học có thể hiểu đơn giản là khóa đào tạo nên những nhà giáo dạy trẻ tiểu học tương lai. Nhưng cụ thể sâu hơn về chương trình học này, ngành Giáo dục tiểu học bao gồm những điều cụ thể nào mà các sĩ tử đang ôn luyện cần biết trước khi đăng ký xét tuyển.

– Thông tin xét tuyển ngành GDTH.

Thuộc khối Giáo dục, Giáo dục tiểu học có mã ngành là 7140202, với chương trình thuộc khối Sư phạm có thời gian đào tạo từ 3 – 4 năm. Để xét tuyển ngành GDTH, các thí sinh phải lựa chọn các tổ hợp sau:

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
  • D02: Ngữ văn, Toán, Tiếng Nga
  • D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp

– Cần có tố chất gì để học GDTH?

Giáo dục tiểu học là ngành học nhắm cụ thể đến công việc giáo viên cho trẻ nhỏ từ 6 – 11 tuổi, là một lứa tuổi còn non nớt và nhạy cảm, cần được dìu dắt nhẹ nhàng và khéo léo. Sinh viên chuyên ngành Giáo dục  tiểu học cần có những tố chất sau:

  • Yêu thích môi trường làm việc với trẻ nhỏ;
  • Chăm chỉ, có tính nhẫn nại, kiên trì, chịu được áp lực công việc lớn;
  • Có tâm huyết với nghề nhà giáo, có đạo đức, trách nghiệm và tấm lòng trong sáng;
  • Yêu nghề dạy, có thể thương yêu, chăm sóc, đối xử công bằng với tất cả mọi học sinh;
  • Có ý thức chủ động tự trau dồi bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm;
  • Có khả năng truyền đạt tốt, rõ ràng, thường xuyên rèn luyện sức khỏe.
  1. Học GDTH có dễ tìm việc làm?

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Giáo dục tiểu học là vô cùng lớn, do sự thiếu hụt nhân lực trên cả nước. Càng ngày càng có thêm nhiều các trường dân lập, tư thục tự chủ tài chính, các trường quốc tế mở ra, nên nhu cầu về nhân sự giáo viên tiểu học cũng rất rộng mở. Các giáo viên tương lai sẽ không chỉ bó gọn trong các trường công lập nhà nước, mà còn có những cơ hội tham gia các môi trường tư hiện đại với cơ hội việc làm cao và mức lương ổn định. Không chỉ vậy, sau khi tốt nghiệp, các tân cử nhân Giáo dục tiểu học còn có thể làm:

  • Giáo viên giảng dạy các môn chính ở bậc tiểu học;
  • Giảng viên chuyên ngành Giáo dục tiểu học ở bậc Đại học, Cao đẳng;
  • Nghiên cứu trong các trung tâm chuyên về nghiên cứu ngành Giáo dục nhằm cải thiện và phát triển ngành Giáo dục;
  • Cán bộ trong các hệ thống quản lý giáo dục tại địa phương cho tới Trung ương;
  • Nhân viên tại các tổ chức phát triển giáo dục phi chính phủ;
  • Tiếp tục nâng cao trình độ với các chương trình học thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục tiểu học, Quản lý giáo dục, trở thành chuyên gia về Giáo dục.
  1. Ngành GDTH tại HIU có thực sự chất lượng như lời đồn?

Học phí ngành Giáo dục tiểu học rơi vào khoảng 27.5 triệu đồng cho mỗi học kỳ, có thời gian đào tạo dài 4 năm, gồm 8 học kỳ và 159 tín chỉ, với điểm thi đầu vào năm 2020 là 

Ngành sư phạm tiểu học tại HIU được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và những yêu cầu, phẩm chất cần có để trở thành một giáo viên tiểu học có năng lực, có tâm, có tầm và có một định hướng sự nghiệp đầy ý nghĩa, chắc chắn, ổn định, được học với cơ sở vật chất xịn sò. Với mô hình Đào tạo sư phạm mới “Trường Thành Toàn Diện”, sinh viên của HIU được thực tập trong vai trò quản sinh, trợ giảng, giáo viên chủ nhiệm, nhà giáo dục tiểu học trên tinh thần học tập phục vụ tại các trường tiểu học Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, được trải nghiệm thực tế và làm quen dần với công việc sau này.

Sinh viên Giáo dục sư phạm HIU trải nghiệm dạy thực tiễn với học sinh

Mô hình đào tạo tiên tiến này giúp các sinh viên Giáo dục tiểu học được xây dựng nền tảng kiến thức chắc chắn, bắt kịp xu hướng giáo dục của Việt Nam và thế giới, chú trọng thực hành, mang lại các phẩm chất cần có của một nhà giáo ưu tú. Góp phần mở rộng cơ hội việc làm cho cử nhân Giáo dục tiểu học tại các cơ quan, trường học, học viện, trung tâm trong và ngoài nước.

Mong rằng bài viết trên đã giúp các sĩ tử tương lai có thêm một sự lựa chọn cho ngành học hệ Đại học của mình, trở thành các nhà giáo tương lai yêu dạy trẻ, xây dựng sự nghiệp trong khối Giáo dục. Nếu như các phụ huynh, học sinh đang theo dõi bài viết này có để tâm đến chương trình Giáo dục tiểu học của HIU, thì đừng ngại liên hệ, tham khảo thêm qua website hiu.vn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.