Ngành Kiến Trúc – Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường

Ngành Kiến Trúc – Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường

Đối với những sinh viên có khả năng vẽ thì các khối ngành năng khiếu thiết kế được xem là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Đây cũng là nơi để các bạn có thể thỏa sức thể hiện cá tính cũng như khả năng sáng tạo của bản thân. Vì thế nên các ngành này trong đó có kiến trúc luôn là sự lựa chọn đầy sáng giá khi mùa tuyển sinh về. 

  1. Những thông tin cơ bản mà bạn nên biết trước khi thi ngành Kiến Trúc

Các khối ngành năng khiếu vẫn luôn là sự lựa chọn cực hấp dẫn với các bạn học sinh, sinh viên. Không chỉ đem đến không gian để các bạn thỏa sức sáng tạo, đây hiện còn là một trong những khối ngành được đánh giá cao ở nhiều mặt. 

Và nếu có dự định lựa chọn ngành kiến trúc, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin cơ bản dưới đây nhé.

 

Những điều cần biết khi thi ngành kiến trúc

– Ngành Kiến trúc xét tuyển tổ hợp môn nào?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi đầu tiên mà các bạn học sinh, sinh viên nghĩ tới khi tìm hiểu về ngành kiến trúc. Hiện nay, tổ hợp môn xét tuyển ngành kiến trúc cũng khá đa dạng.

4 tổ hợp môn thường được sử dụng là A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), V00 (Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật), V01 (Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật). Ngoài ra, tùy theo đơn vị đào tạo thì có thể có các tiêu chí phụ hoặc các bài kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào. 

– Ngành Kiến trúc học những gì

Vậy sinh viên ngành kiến trúc học những gì? Lựa chọn ngành học này, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức về quy hoạch, thiết kế đô thị, khả năng lĩnh hội và nắm bắt xu hướng nghệ thuật đương đại. 

Điều này cũng được xem là nền tảng vững vàng để các sinh viên kiến trúc có thể tự mình hiện thực hóa những suy nghĩ thành một công trình thực tế. 

– Cơ hội việc sau khi tốt nghiệp

Đặc biệt, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kiến trúc ở mức rất cao. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giai đoạn 2020 – 2025 vẫn là thời kỳ khát nhân lực ngành thiết kế. Vì vậy mà các sinh viên lựa chọn các ngành kiến trúc sẽ có cơ hội việc làm cực rộng mở mà không phải ngành nào cũng có. 

  1. Đào tạo kỹ sư kiến trúc chuẩn quốc tế tại HIU

Và nếu nhắc đến một trong những đơn vị đào tạo ngành kiến trúc chất lượng thì sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua HIU. Đây là một trong những ngôi trường quốc tế được đánh giá cao cả về chương trình đào tạo lẫn cơ sở vật chất cũng như những chính sách dành cho sinh viên ngành kiến trúc.

 

Đào tạo kỹ sư kiến trúc chuẩn quốc tế tại HIU

– Chương trình học ngành Kiến Trúc ở HIU có gì nổi bật

Tại HIU, sinh viên ngành kiến trúc sẽ được đào tạo với chương trình mới, sát thực tế cùng công nghệ hiện đại. Cơ sở vật chất tại HIU cũng là một trong những điểm sáng của đơn vị đào tạo này. 

Ngoài ra, tương tự như những khối ngành khác, sinh viên kiến trúc tại HIU cũng được chú trọng đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng phát triển bản thân. Bên cạnh đó là cơ hội thực hành, thực tập trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp từ rất sớm. 

Vì thế nên không khó hiểu khi HIU được nhiều sinh viên kiến trúc ưu ái lựa chọn là điểm đến đầy chất lượng. 

– Điểm chuẩn ở HIU

Sở hữu chất lượng đào tạo vượt trội mà ít đơn vị nào làm được nhưng điểm chuẩn của ngành kiến trúc tại HIU lại đủ sức khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên, tùy theo phổ điểm chung của từng năm mà mức điểm chuẩn sẽ có đôi chút chênh lệch. Các bạn học sinh, sinh viên cũng nên cân nhắc, tìm hiểu để có được sự lựa chọn hợp lý. 

  1. Lời khuyên cho bạn: ai là người phù hợp học ngành Kiến Trúc

Không chỉ các thông tin về ngành, tố chất cần thiết của một người học và làm việc trong ngành kiến trúc cũng là điều rất được quan tâm. Vậy thì ai mới là người thực sự phù hợp với ngành này? 

Để theo học được ngành kiến trúc, sự kiên trì, tỉ mẩn và cẩn trọng trong từng chi tiết là điều rất cần thiết. Ngoài ra, khả năng tư duy hình khối, thẩm mỹ cũng như sự đam mê, khả năng sáng tạo cái đẹp cũng vô cùng cần thiết. 

Bên cạnh đó, các sinh viên kiến trúc còn phải đảm bảo việc sử dụng thành thạo các phần mềm tin học, thiết kế cũng như khả năng tiếng Anh ổn. Điều này cũng giúp các bạn sinh viên luôn trong tư thế sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng hội nhập với nền kiến trúc thế giới.

 

Lời khuyên cho bạn: ai là người phù hợp học ngành Kiến Trúc

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết nếu dự định lựa chọn ngành Kiến trúc tại HIU. Hy vọng rằng, bạn đọc sẽ có được câu trả lời cho các câu hỏi như kiến trúc học khối nào, xét tuyển ra sao,… 

Với chất lượng đào tạo như hiện nay, HIU xứng đáng là một trong những ngôi trường đào tạo ngành kiến trúc chất lượng top đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.