Ngành Luật học gì? – Đến ngay HIU để trở thành luật sư tài ba

Ngành Luật học gì? – Đến ngay HIU để trở thành luật sư tài ba

Vai trò luật sư đang được đưa vào màn ảnh ngày càng nhiều và gần gũi hơn trong các bộ phim gần đây. Tuy vậy, bạn đã thật sự biết rõ ngành học này sẽ bao gồm những gì và cần lưu ý những điều gì chưa? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé, và bật mí cho bạn một môi trường đào tạo cực chuẩn dành cho các luật sư tương lai.

 

  1. Ngành Luật học gì, có những chuyên ngành nào

Nếu như điều đơn giản ta thường thấy hàng ngày là điều gì cũng có quy luật và quy định của nó, thì ngành Luật có thể hiểu đơn giản là vậy: giữ tất cả mọi thứ được ngăn nắp, có quy luật theo tiêu chuẩn xã hội, bảo đảm, duy trì sự bình yên, ổn định trật tự xã hội. Ngành Luật là ngành học về các kiến thức cơ bản, chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật, thực tiễn pháp lý và chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội có liên quan đến pháp luật. Các sinh viên Luật có nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp nhờ có sự đa dạng môn học, lĩnh vực trong quá trình đào tạo.

Tuy vậy chắc chắn mỗi con người đều cần có tố chất phù hợp để lựa chọn hướng đi này, mỗi thí sinh cạnh tranh vào ngành Luật cần phải có tư duy phản biện tốt, có trí nhớ và khả năng đọc hiểu tốt, có sự ham học ham tìm hiểu, đặc biệt là thích đọc sách, có kỹ năng thuyết phục và luôn có mong muốn giải quyết vấn đề. Bởi vậy, có những người được định hướng từ sớm là học Luật bởi họ sớm được phát hiện có những tố chất trên. Một người hay tranh cãi do cảm thấy bất đồng với một điều gì đó, luôn muốn tìm ra sự thật, có thể thuyết phục đối phương có thể là một sinh viên Luật tương lai. Hay một người có tư duy logic, phản biện tốt, ghi nhớ các chi tiết sự kiện để làm lý luận, luận điểm cho mình mỗi khi tranh luận cũng có thể là một sinh viên Luật tài ba. Trong ngành Luật cũng có nhiều chuyên ngành nhỏ cụ thể, có thể kể đến:

  • Luật Dân sự và tố tụng dân sự
  • Luật Hình sự và tố tụng hình sự
  • Luật Hành chính – Tư pháp
  • Luật Quốc tế
  • Luật Thương mại và Kinh doanh quốc tế

Vậy để trở thành một sinh viên Luật, các sĩ tử cần lưu tâm điều gì nhỉ?

 

  1. Ngành Luật xét tuyển khối nào, điểm chuẩn ngành Luật của HIU

Khi đăng ký thi vào ngành Luật, sĩ tử cần lưu ý mã ngành Luật là 7380101 và có các khối xét tuyển bao gồm khối A00 (Toán, Lý, Hóa), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), C14 (Văn, Toán, GDCD).

Để có thể trở thành một cử nhân Luật với nền tảng kiến thức chắc chắn, việc cân nhắc học trường nào sẽ là một bài toán cân não cho các bậc phụ huynh và học sinh. Đại học Hồng Bàng là một sự lựa chọn được nhiều sĩ tử quan tâm và lựa chọn là nơi chắp cánh ước mơ, đồng hành cùng trong quá trình học về Luật. Điểm chuẩn của ngành Luật ở HIU năm 2019, 2020 và 2021 là 15 điểm, với quá trình đào tạo tiếp cận với thực tiễn, nhiều môn học kỹ năng nghề nghiệp và thực tập nghề nghiệp, là một nguyện vọng có thể nói là vừa an toàn và vừa hứa hẹn đầu ra với các tân cử nhân.

 

  1. Cơ hội việc làm ngành Luật sau khi tốt nghiệp tại HIU

Là một trong các trường Đại học có giáo trình hiện đại, tân tiến và thực tiễn với cả môi trường trong nước và quốc tế, HIU đảm bảo đầu ra cho các sinh viên ngành Luật sau khi tốt nghiệp và hoàn thành các chương trình đào tạo của nhà trường.

Các sinh viên Luật sau khi tốt nghiệp không nhất thiết phải trở thành luật sư độc lập hay luật sư của nhà nước, tư nhân, mà có thể làm ở các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp của bộ máy Nhà nước hoặc các tổ chức trong nước và quốc tế, doanh nghiệp địa phương. Các tân cử nhân có thể tham gia vào giảng dạy về chuyên ngành Luật ở các trường đại học, cao học, nghiên cứu trong các trung tâm nghiên cứu sâu hơn về pháp luật.

Mong rằng bài viết trên đã giúp sĩ tử tương lai có thêm cho mình một sự lựa chọn cho sự nghiệp sau này, nếu như các bậc phụ huynh và các em học sinh còn nhiều câu hỏi và thắc mắc khác, đừng ngại liên lạc với HIU để được tư vấn và giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.