Vượt qua cửa tử xây dựng thành công thương hiệu  “Đặc sản Bắc Kạn BKFOOD

Vượt qua cửa tử xây dựng thành công thương hiệu “Đặc sản Bắc Kạn BKFOOD

Nhắc đến anh Nông Xuân Hưng cộng đồng mạng facebook và nhiều người dân ở tỉnh Bắc Kạn chắc hẳn không quên, vì anh là một tấm gương điển hình trong nghị lực vượt qua khó khăn, giành lại sự sống, cách đây vài năm anh từng được nhiều người biết đến do mắc phải một căn bệnh rất hiếm gặp trong ngành y khoa (bệnh cơ tim xốp,hoại tử cơ tim). Chàng thanh niên chống chọi với cửa tử năm ấy nay đã là nhà sáng lập nên thương hiệu “Đặc sản Bắc Kạn BKFOOD của Hợp tác xã BKFOOD tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

( sản phẩm lạp sườn của Hợp tác xã BKFOOD)

Trong quá trình công tác anh luôn luôn thể hiện mình là một thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động phong trào Thanh thiếu nhi, khắp các địa phương trong tỉnh Bắc Kạn nơi đâu cũng có bóng dáng và sự đóng góp của anh, nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, nhiều công trình thanh niên, nhiều cây cầu mới, đường bê tông nông thôn mới, ngõ hẻm chiếu sáng; sách vở, áo ấm cho trẻ em vùng cao; nhà cho người nghèo… Những đóng góp của anh trong quá trình công tác tại Thành đoàn Bắc Kạn luôn được Tỉnh đoàn, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân nghi nhận và đánh giá cao.

(Anh Hưng thăm và tặng quà cho người già neo đơn)

Năm 2019 anh được cử đi học Cao cấp Lý luận Chính trị tại Học viện Chính
trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 1 cũng từ đây biến cố bắt đầu xảy ra với anh khi không may mắc phải căn bệnh cơ tim xốp, những tưởng anh sẽ không qua khỏi vì căn bệnh này hiện nay nền y học trên thế giới chưa thể điều trị được, thời gian sống với anh chỉ còn tính bằng giờ. Thật may mắn và đúng là ông trời không phụ lòng người tốt, một người sống hết mình vì người khác, hết mình vì cộng đồng như anh, khi anh và gia đình nhận được tin vui từ Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia Bệnh viện Việt Đức thông báo có nguồn hiến tạng phù hợp và sẵn sàng tiến hành phẫu thuật ghép tim, kết quả là ca phẫu thuật mổ cấy ghép tim thành công, đưa anh thoát khỏi cửa tử. Sau khi hồi phục sức khỏe, anh Hưng được bố trí công tác tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Bắc Kạn. Từng chống chọi với tử thần, anh luôn trân trọng giá trị của cuộc sống, nên anh luôn trăn trở bản thân cần phải làm gì đó giúp ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

(sản phẩm thịt treo gác bếp đang trong giai đoạn sấy khô)

Vốn có niềm đam mê với ẩm thực và đã từng được học qua các lớp đào tạo nấu ăn tại các trường đào tạo đầu bếp danh tiếng, bản thân được đi nhiều nơi, được có vốn kinh nghiệm phong phú được tích lũy trong thực tiễn cuộc sống, cùng với nghề truyền thống của gia đình và bản sác văn hóa ẩm thực địa phương anh Hưng quyết định đầu tư nhà xưởng, trang thiết bị máy móc sản xuất chế biến các món ăn đặc sản mang đậm nét đặc trưng vùng núi cao Bắc Kạn..

( Anh Hưng vinh dự nhận giải 3 tiếng hát truyền hình tỉnh Bắc Kạn)

Anh Hưng chia sẻ: Quê hương Bắc Kạn thuộc vùng núi Đông Bắc có rất nhiều dân tộc cùng sinh sống phong tục tập quán, đời sống văn hóa vô cùng phong phú, được thiên nhiên ưu đãi, đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ trong lành có rất nhiều nông lâm sản, dược liệu quý đặc biệt là về ẩm thực rất đa dạng có nhiều món ăn truyền thống,rất ngon vậy tại sao chúng ta không phát triển các món ăn truyền thống đó thành hàng hóa vừa lưu truyền bản sắc văn hóa, vừa tạo thu nhập cho đồng bào nơi đây! Nghĩ sao làm vậy, anh bắt đầu với một tâm thế vô cùng phấn khích, anh cho biết: ban đầu khởi nghiệp anh cũng gặp nhiều khó khăn, thất bại do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm điều hành, sản xuất, tiếp cận thị trường, bố trí thời gian hợp lý giữa công việc hành chính và việc sản xuất kinh doanh…. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và tích cực hỏi hỏi, rút kinh nghiệm đã giúp anh bắt nhịp với mọi thứ.

(sản phẩm thịt trâu héo của hợp tác xã BKFOOD)

Nhờ những nỗ lực của bản thân, các sản phẩm của anh dần được thị trường biết đến, tin dùng và số lượng đơn hàng ngày càng nhiều. Năm 2021, anh cùng các thành viên chung sở thích thành lập HTX BK Food chuyên sản xuất chế biến các sản phẩm như: Thịt lợn gác bếp, lạp sườn gác bếp, thịt hun khói, thịt trâu gác bếp, thịt treo, chân giò muối xông khói, thịt lợn chua, thịt bò khô…
Để kinh doanh bền vững, đạt hiệu quả cao, chất lượng sản phẩm luôn được anh đặt lên hàng đầu. Năm 2022, các sản phẩm do HTX sản xuất đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được cấp chứng chỉ HACCP (chứng nhận hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát giới hạn phù hợp theo tiêu chuẩn HACCP Codex); các sản phẩm đều đang trong quá trình xây dựng hồ sơ tham gia OCOP cấp tỉnh.

(sản phẩm thịt trâu héo của hợp tác xã BKFOOD)

Không chỉ kinh doanh theo phương thức truyền thống, anh Hưng còn tận dụng tối đa mạng xã hội, xây dựng trang website: dacsanbackanbkfood.com đặc sản Bắc Kạn Food, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và tích cực quảng bá trên các kênh zalo, Facebook… Nhờ đó, đến nay các sản phẩm của HTX đã có mặt tại nhiều đại lý ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong 2 năm gần đây, mỗi năm HTX cung cấp ra thị trường trên 30 tấn thực phẩm, qua đó tạo thu nhập ổn định cho hơn 20 lao động và các xã viên.

(Anh Hưng vinh dự được tôn vinh cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2012-2017)

Cuộc sống có những biến cố có thể xảy đến bất ngờ, con người từng đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống càng chân quý giá trị của cuộc sống. Anh Nông Xuân Hưng chính là người như vậy. Mô hình HTX của anh là cả sự nỗ lực, cố gắng, là mong muốn giúp ích cho cộng đồng qua việc tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

-.Địa chỉ thông tin liên hệ: địa chỉ liên hệ Hợp tác xã BKFOOD thôn Nà Ỏi, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn.
-. Zalo,Hotline:0985981981
-Facebook:https://www.facebook.com/xuan.hung.5437923?mibextid=ZbWKwL
-wedsite:https://dacsanbackanbkfood.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.