Đối với người Việt định cư tại nước ngoài, nghề cưu mang họ đó chính là nghề làm nail. Trong một gia đình người Việt, nhiều thế hệ học và làm nail là chuyện vô cùng bình thường. Nghề làm đẹp đã trở thành nghề mưu sinh cho hàng trăm, hàng ngàn người tại các nước trên thế giới. Bởi nhu cầu đó, việc đàn ông học nghề nail và theo đuổi nghề nail quá đỗi bình thường.

Ben Nguyễn tên thật là Nguyễn Trọng Hoàng anh tốt nghiệp trường THPT Amsterdam. Anh đang sinh sống và làm việc tại Mỹ bên cạnh đó anh là còn là ông chủ tiệm Nail nổi tiếng tại Mỹ. Anh đến với Nail bằng đam mê và chính đam mê dẫn lối cho anh để có được ngày hôm nay” chuyên gia Nail Ben Nguyễn mở đầu câu chuyện kể về cung đường anh đã đi qua, một chàng trai Việt thành công trên đất Mỹ. Anh chia sẻ nail là nghề làm đẹp chân chính làm tôn lên giá trị và vẻ đẹp cho người phụ nữ, do đó, không có lí do gì ngăn cản sự yêu thích của anh với nghề này. “Mình phải biết mình làm gì, phải biết xác định mình làm nail để kiếm tiền cho gia đình hay kiếm tiền trong lúc chờ đổi nghề khác. Mà khi đã theo nghề rồi thì phải cố gắng, không có kỳ hay tự ái gì khi mình kiếm tiền để tự lo cho cuộc sống của mình và gia đình cả.

Càng tiếp xúc với nghề anh nhận ra sự hứng khởi, thú vị trong công việc làm nail, đó là lý do anh lựa chọn việc học và thi lấy bằng nail một cách bài bản. Càng học, anh càng say mê, càng thấy được khao khát gắn bó với con đường này. Lần đầu tiên làm chủ, lại làm công việc mình đam mê, Ben Nguyễn coi việc phục vụ khách hàng như sáng tạo nên những tác phẩm của bản thân mình. Chăm chỉ lao động, trau dồi bản thân hằng ngày và tìm tòi thêm nhiều những kỹ năng về nail. Anh cũng thường xuyên chia sẻ kiến thức và tác phẩm mình làm được trên mạng xã hội để giao lưu cùng mọi người. Nắm bắt cơ hội và quyết tâm hành động mạnh mẽ hơn, Ben Nguyễn tự ép bản thân phải ngày đêm sáng tạo, liên tục suy nghĩ ra những mẫu nail độc lạ, ấn tượng. Đa số người làm nail hiện tại có phong cách vẽ móng na ná nhau. Còn anh sử dụng kỹ năng tư duy bố cục kỹ thuật vẽ của hội họa áp dụng thẳng vào nail nên những mẫu vẽ của anh có nhiều khác biệt. Mẫu vẽ của anh thường đặt tả chiều sâu và theo lối vẽ tả thực. Do phong cách vẽ khác biệt so với thị trường nail nên sự cạnh tranh cũng không cao. “Đến nay, nghề nail mang lại cho mình khá nhiều thứ: những mối quan hệ trên khắp đất nước Mỹ, quốc tế và nguồn thu nhập ổn định.”

Có thể đánh giá một cách khách quan, hiện cộng đồng người Việt đã và đang chiếm giữ thị phần lớn nhất trong nghề nail tại Mỹ. Nghề này cũng đang đứng đầu danh sách những nguồn việc làm lớn nhất cho cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Tuy nhiên, để có mức thu nhập như hiện tại, thợ làm nail cũng vô cùng vất vả và chắc hẳn người bản địa khó mà làm được. Trung bình giờ làm việc của một thợ nail kéo dài từ 9h sáng đến 9h tối cùng với đó là ảnh hưởng về sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại. Song có thể khẳng định, Nail là nghề đã tạo nên thương hiệu của người Việt nơi xứ người. Và với mức thu nhập như hiện tại, cuộc sống của cộng đồng người Việt tại các quốc gia trên thế giới sẽ sung túc hơn rất nhiều.

Hiện tại, Ben Nguyễn còn thường xuyên mở các lớp dạy nail nghệ thuật ở Mỹ. Anh quan niệm, dạy nail là dạy cho người ta một cái nghề mưu sinh. Ngoài việc dạy học viên các kỹ thuật trong nghề Ben Nguyễn còn dạy học viên cách sống với nghề, những kỹ năng không thể thiếu như cách chăm sóc khách hàng, cách dạy các học viên trẻ… Việc dạy nghề giống như trao cho họ cần câu và hướng dẫn cách câu cá cho họ. Khi nào họ tự câu được cá, đó là thành công của một người thầy. Anh chia sẻ “Nếu không đam mê, không thích thú với công việc đó mà vẫn cố làm nó thì đó là một sai lầm. Làm bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, điều bạn cần nhất là đam mê để hết mình với chọn lựa của bản thân. Với anh, dám thay đổi là cụm từ mình tâm đắc nhất trong quá trình làm nghề. Cho dù cuộc sống có cho bạn bao nhiêu cơ hội tốt đi nữa, nếu bạn do dự không dám thay đổi thì không bao giờ bạn đặt chân đến được vùng đất có tên thành công.”

Sau tất cả những gì đã trải qua và thành quả đang có được, Ben Nguyễn muốn nhắn gửi đến những bạn đang có đam mê, có mục tiêu thì hãy bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ. Một vài câu chữ không thể nói hết chặng anh chàng đã đi nhưng cứ làm đi đừng sợ điều gì. Chúng ta có thể khác nhau về hoàn cảnh, về giới tính nhưng nếu có cùng một cố gắng và nghị lực, chúng ta sẽ một điểm chung là thành công. Để có được thành công ngày hôm nay, ngoài gia đình thì anh vô cùng biết ơn người yêu, cũng là người đồng hành của mình. Có những đam mê muốn thành hiện thực phải hi sinh thật lớn. Nhưng có những đam mê chỉ cần quyết tâm là có thể thực hiện được. Chia sẻ về dự định sắp tới, Ben Nguyễn cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi và nỗ lực hơn nữa để trở thành chuyên gia trong ngành nail nói chung và ngành làm đẹp nói riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.