Nguyễn Đình Minh Vua Content Tuyển Sỉ

Nguyễn Đình Minh Vua Content Tuyển Sỉ

Anh Nguyễn Đình Minh quê quán tại Đại Phúc – Bắc Ninh. Là một anh chàng của thế hệ 9x đã có có hơn 2 năm làm việc không tới công ty nên vô cùng dày dặn kinh nghiệm trong công việc làm freelancer. Cụ thể, Đình Minh làm nhiều việc với tư cách là Content Creator/Copywriter/ trong khoảng thời gian work-at-home. Anh bạn từng cộng tác cho 2 tờ tạp chí du lịch của nước ngoài, một trường dạy âm nhạc và nghệ thuật, công ty giải trí và hỗ trợ 1 vài người bạn kinh doanh thời trang và quán cafe. Nhưng nổi bật nhất là anh làm content cho các hãng tuyển sỉ. Nguyễn Đình Minh khá tự do, không chịu sự quản thúc của sếp, không cần tới công ty đương nhiên quên luôn đi những chiếc máy chấm công gò bó. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa anh bạn ngừng làm việc, thậm chí di chuyển khắp đó đây thì Minh vẫn nghiêm chỉnh thực hiện theo một khung giờ cố định mà bản thân đã đặt ra. Đó cũng là nguyên tắc lớn nhất anh bạn buộc tuân thủ để đạt hiệu quả công việc trong công việc freelancer của mình.

“Khi xác định làm freelancer, điều quan trọng nhất với mình chính là quy củ. Vì khi làm việc tự do tức nghĩa là bạn đã ra ngoài khuôn khổ tập thể (công ty/doanh nghiệp…) và bộ máy quản lý của nó. Nên không ai khác, chính bạn phải nghiêm khắc với bản thân, đặt ra các tiêu chuẩn trong công việc và sinh hoạt, cũng như những nguyên tắc làm việc khác. Tới giờ mình đã luyện được kĩ năng nghiêm chỉnh và tạo ra một khung giờ cố định để làm việc dù ở bất cứ đâu”. Đình Minh chia sẻ. Nhưng không phải vì ở nhà mà tự cho mình quyền làm việc tùy tiện, sinh hoạt ngẫu hứng. Và để đối phó với việc mọi thứ bị quá tải và nhằm hệ thống lại mọi công việc.

Anh đã đầu tư cho mình bảng lớn để viết chi tiết các công việc cần làm trong tuần. Viết content sỉ cũng đòi hỏi khả năng rất cao, kinh nghiệm dày dặn và tâm huyết của người viết mới cho ra một bài viết có chất lượng. Đầu tiên cần tìm hiểu sản phẩm trước khi viết. Cần tìm hiểu sản phẩm bằng cách đọc các thông tin trên internet, sách chuyên ngành. Hoặc không, bạn cũng có thể hỏi qua những người sở hữu, làm ra nó. Thứ hai đó là xác định đối tượng trước khi viết. Nên dành thời gian tìm hiểu về đối tượng mình sắp viết. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng đó, xem họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm. Và từ đó, bạn bắt đầu lên nội dung. Thứ 3, cố gắng tạo điểm nhấn. Hạn chế sử dụng những từ mang tính tuyệt đối. Không copy nội dung. Chú ý đến cấu trúc, trình bày phải dễ nhìn, khoa học và đẹp. cuối cùng đó là chọn ảnh phù hợp với bài viết, nội dung đoạn văn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.