Hình Ảnh Thầy Hiệu Trưởng  Lê Quốc Trung THCS & THPT Mong Thọ – Châu Thành – Kiên Giang – Tận Tâm với Nghề

Hình Ảnh Thầy Hiệu Trưởng Lê Quốc Trung THCS & THPT Mong Thọ – Châu Thành – Kiên Giang – Tận Tâm với Nghề

Tận tâm với nghề, tận cùng với công việc” là tâm niệm mà thầy Lê Quốc Trung. Hiệu trưởng THCS & THPT Mong Thọ – Châu Thành Kiên Giang hướng đến trong suốt sự nghiệp “trồng người”. Với sự cống hiến trong chuyên môn cùng những sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy học của thầy tại THCS&THPT Mong Thọ – Châu Thành Kiên Giang trở thành một trong những điểm sáng, có nhiều cố gắng của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Thầy Lê Quốc Trung tốt nghiệp Đại học sư phạm Toán, Thạc sĩ quản lí giáo dục; chuyên dạy ôn thi đại học môn toán, nhiều học sinh thành đạt trong 20 năm qua….Trải qua 23 năm làm nghề giáo viên , dạy Toán, giờ là Hiệu trưởng tại trường THCS &THPT Mong Thọ – Châu Thành – Kiên Giang. Trong năm học 2021-2022: Nhà trường đã đạt Tập thể lao động xuất sắc, đơn vị dẫn đầu khối thi đua số 2 của ngành giáo dục Kiên Giang. Với mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo, khó khăn, tạo động lực cho học sinh có khát vọng, ước mơ…xây dựng nhà trường ngày càng phát triển về chất lượng, nhà trường xanh – sạch đẹp, an toàn…. Học tập và làm theo gương Bác, thầy Lê Quốc Trung xác định bản thân phải “làm kiểu mẫu” về tư tưởng, đạo đức và lối làm việc cho các giáo viên và học sinh noi theo. Khi bắt đầu làm giáo viên, thầy đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Thầy luôn muốn các em có kiến thức nền tảng, kỹ năng tốt để tự tin làm chủ tương lai của mình”.

Thầy Lê Quốc Trung Hiệu trưởng THCS & THPT Mong Thọ – Châu Thành Kiên Giang

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh triển khai sâu rộng trong nhà trường, thầy đã chỉ đạo, triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với công tác thường xuyên của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các phong trào thi đua trong toàn trường. Nổi bật là cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Đồng thời, đưa kết quả thực hiện nội dung học tập và làm theo Bác vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, phân loại đảng viên, cán bộ, viên chức hàng năm… Thầy Lê Quốc Trung đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc trong thực hiện đổi mới công tác giáo dục đào tạo và công tác quản lý giáo dục; chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh; thực hiện công khai, minh bạch trong đánh giá chất lượng dạy và học…

Thầy Lê Quốc Trung và các giáo viên trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Thầy đã đặt ra phương châm “Phải giáo dục học sinh phát triển toàn diện cả về năng khiếu chuyên biệt và các năng lực phát triển chung khác”; cũng như mục tiêu sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ được chuẩn bị đầy đủ, toàn diện về kiến thức, kỹ năng để làm hành trang vào đời. Vì thế, thầy đã mạnh dạn xây dựng các đề án tăng cường kỹ năng dạy các môn văn hóa và kỹ năng sống cho học sinh; kỹ năng giao tiếp tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài giảng dạy”. Và danh hiệu trường học dẫn đầu đơn thi khối thi đua số 2 được trao cho nhà trường là một trong những thành quả ghi nhận sự nỗ lực của thầy cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trong quá trình công tác, thầy luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên nòng cốt tham gia các hội thảo chuyên đề; mời các giáo viên giỏi về chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động dạy và học cho học sinh và giáo viên. Thầy cũng luôn động viên khích lệ giáo viên đầu tư chuyên môn sâu, ôn thi đội tuyển học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp, đại học,…Chất lượng học sinh giỏi các cấp, thi vào đại học của học sinh trường THCS &THPT Mong Thọ đã từng bước vươn lên, củng cố niềm tin cho nhân dân. Thầy Lê Quốc Trung rất vui mừng, phấn khởi chia sẻ ” Với thành quả năm học 2021-2022, danh dự tập thể lao động xuất sắc và đơn vị dẫn đầu khối thi đua số 2 của ngành đã tiếp thêm động lực rất to lớn cho toàn bộ đội ngũ trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường”.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.