Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi và câu chuyện về tình quân dân

 – Từ xưa tới nay, nghĩa tình quân dân là nét văn hóa truyền thống, yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh vô địch của Quân đội. Người chiến sĩ quân đội luôn luôn vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Câu chuyện của đồng chí Nguyễn Tiến Lợi là một trong những câu chuyện cảm động về tình quân dân.

Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi

Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi hiện đang công tác trong Quân đội, ngành hậu cần. Ngành hậu cần có chức năng tham mưu, chỉ đạo, tổ chức bảo đảm vật chất, điều kiện ăn, mặc, ở, khám chữa bệnh, bảo đảm sức khoẻ và cơ động… cho bộ đội trong sinh hoạt và công tác, góp phân cho Quân đội hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Không chỉ được yêu mến bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm, yêu thương đùm bộc đồng chí đồng đội. Đồng chí Lợi còn được các chiến sĩ trong đơn vị cảm mến bởi tấm lòng yêu thương, hết lòng giúp đỡ và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho bà con nhân dân xung quanh đơn vị.

Trong thời chiến, nhắc đến hình ảnh người lính chúng ta nghĩ ngay đến những con người sẵn sàng chiến đấu, hi sinh để bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Với đồng chí Lợi, là một chiến sĩ quân đội trong thời bình, anh không chỉ bảo vệ trật tự an ninh xã hội mà còn giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ… coi nhân dân như chính gia đình ruột thịt của mình.

Ở đơn vị, Anh Lợi cùng các chiến sĩ thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những gia đình khó khăn. Có khi là kêu gọi quyên góp, hỗ trợ về vật chất. Cũng có lúc là cùng các chiến sĩ đến thăm hỏi, giúp bà con nhân dân dựng nhà cửa, công trình phụ hay thậm chí là cùng bà con nhân dân tăng gia sản xuất.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, anh Lợi lại cùng các đồng chí thường xuyên tổ chức nhiều chương trình hết sức ý nghĩa giúp đỡ bà con như: tổ chức lễ hội bánh chưng xanh; thăm, tặng quà người có công, người nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; giao lưu văn hóa, văn nghệ; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống cho các em nhỏ…

Anh Lợi tâm sự: “Giúp đỡ mọi người là điều tôi rất muốn làm, dù những món quà không lớn nhưng nó là tình cảm, là những lời động viên tinh thần giúp cho mọi người có thể bớt được phần nào những mệt mỏi và khó khăn trong cuộc sống”.

Cũng chính bởi sự nhiệt tình và yêu thương đồng chí, đồng bào của mình, bà con xung quanh đơn vị ai cũng biết đến đồng chí Lợi và hết sức quý mến anh.

Đồng chí Lợi luôn luôn quan tâm chăm lo và giúp đỡ nhân dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thiết nghĩ, đồng chí Lợi đã thực hiện tốt lời chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Gốc có vững cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.